หญ้าเทียม รหัสWG20-B หนา 20MM 290฿


หญ้าเทียม รหัสWG20-B หนา 20MM 290฿
รับปูหญ้าเทียม สามารถใช้งานได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม หญ้าเทียม ราคาเหมาะกับงานสนาม งานอีเว้นท์ งานตกแต่ง มี 2 สี แบบดูเป็นธรรมชาติ
เหตุใดจึงต้องเลือกใช้วัสดุหญ้าเทียม
ในปัจจุบันวัสดุหญ้าเทียมได้ถูกนำมาใช้ในงานตกแต่งอาคารและพื้นที่ทั่วไปกันอย่างกว้างขวาง เพราะนอกจากจะช่วยให้พื้นที่ต่าง ๆ มีความสวยงามขึ้นแล้ว วัสดุชนิดนี้ยังมีข้อดีอื่น ๆ อีกมากมาย ดังนี้
1. ดูแลรักษาง่าย เนื่องจากวัสดุชนิดนี้เป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ทำจากพลาสติกและแผ่นยางเป็นหลัก เมื่อนำมาปูพื้นผิวแล้วก็ไม่จำเป็นต้องรดน้ำหรือตัดแต่งใหม่หลายครั้ง เพียงปรับให้เข้ากับพื้นที่ในตอนติดตั้งครั้งเดียวก็เพียงพอแล้ว
2. ทำความสะอาดง่าย เนื่องจากหญ้าเทียมเป็นส่วนประกอบของพลาสติกและยาง จึงสามารถทำความสะอาดง่าย เพียงกวาดและเช็ดด้วยผ้าสะอาดก็สามารถทำความสะอาดเพียงพอแล้ว
3. ให้ความสวยงามเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องใช้ดินจึงไม่ต้องระวังเรื่องสัตว์และแมลงที่มักติดมากับดินอีกด้วย เป็นวัสดุที่ปลอดจากแมลงรำคาญต่าง ๆ ได้ดี
4. ติดตั้งง่าย เนื่องจากวัสดุหญ้าเทียมสามารถปูบนพื้นผิววัสดุได้หลากหลาย ทั้งพื้นดิน พื้นทราย พื้นปูน รวมถึงพื้นกระเบื้อง เพียงทำพื้นผิวให้เรียบก็สามารถทำกาติดตั้งได้ไม่ยาก และควรใช้วัสดุยึดเกาะสำหรับหญ้าเทียมโดยเฉพาะเพื่อความคงทนแข็งแรงอีกด้วย
5. มีรูปร่างลักษณะที่หลากหลาย ทั้งแบบแผ่นตัดสำเร็จรูป แบบม้วนที่ตัดขายเป็นเมตร แบบก้อนกลมขนาดต่าง ๆ กัน แบบกล่องที่ออกแบบมาเพื่อเลียนแบบพุ่มไม้ขนาดต่าง ๆ กัน รวมทั้งรูปแบบของใบหญ้า หรือพันธุ์ของพืชที่หลากหลายช่วยเพิ่มลูกเล่นและสีสันให้กับวัสดุชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี ในบางครั้งยังมีหลากหลายสีสันและเพิ่มลูกเล่นเป็นดอกไม้สีสันต่าง ๆ อีกมากมาย
6. หากวัสดุหมดอายุหรือเสื่อมสภาพสามารถทำการเปลี่ยนใหม่ได้ง่าย ๆ โดยบางครั้งอาจแยกชิ้นส่วนเพื่อประกอบเข้าด้วยกันใหม่ได้
7. ราคาไม่แพง หากเทียบหน่วยต่อแผ่นจะพบว่าวัสดุชนิดนี้มีราคาต่ำกว่าวัสดุหญ้าตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยมีอายุการใช้งานมากกว่า 5 ปี จึงถือว่ามีความคุ้มค่าในการใช้งานเป็นอย่างมาก
การนำวัสดุหญ้าเทียมจึงมีประโยชน์และข้อเด่นที่หลากหลาย ทั้งความสวยงามและการปรับแต่งให้เข้ากับพื้นที่ได้ง่าย สามารถใช้งานได้ทั้งพื้นที่ในอาคารและนอกอาคาร เพียงเลือกซื้อเกรดและคุณภาพที่เหมาะสมกับงานที่ต้องการติดตั้ง รวมทั้งเลือกวัสดุสำหรับประกอบและติดตั้งที่เหมาะสมเพื่องานคุณภาพดีและอายุการใช้งานที่ยาวนาน

บ้านสวยอย่างเป็นธรรมชาติจากการตกแต่งด้วย หญ้าเทียม
หญ้าเทียมเป็นอุปกรณ์ที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งบ้านมากขึ้นในยุคนี้ ด้วยเหตุผลของความสะดวก ความสวยงาม และดูแลง่าย ที่เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องใส่ใจมากนักหลังติดตั้งเสร็จแล้ว โดยสไตล์การตกแต่ลักษณะนี้จะเป็นรูปแบบการตกแต่งที่เพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน และสร้างความเป็นธรรมชาติให้บ้านมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากใช้ปูพื้นแล้วยังสามารถใช้ตกแต่งในส่วนอื่น ๆ ได้อีกด้วย มาดูความสวยงามที่เหมือนจริงกันว่า เพราะอะไรหลายคนจึงเลือกตกแต่งบ้านด้วยหญ้าประเภทนี้กันมาก
1. ความเหมือนจริง เป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านชอบมากที่สุด เพราะหญ้าเทียมให้เลือกหลายระดับสี ขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำหญ้าไปตกแต่งส่วนไหน เช่น สนามหญ้าหน้าบ้าน สนามกีฬา หรือตกแต่งสวนหย่อมที่บ้าน เป็นต้น ซึ่งสีที่ทำออกมานั้นจะมีความเหมือนจริงมาก ตัวใบหญ้าจะมีให้เลือก แบบใบสั้น ใบยาว และใบแบบต่าง ๆ ตามความต้องการ เมื่อนำมาปูทำเป็นสนามก็จะเรียบเสมอกันสวยงาม
2. มีให้เลือกหลากสี อย่างที่เราเข้าใจว่าหญ้าเทียมจะต้องมีเพียงสีเขียวเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้ว มีให้เลือกหลายสีขึ้นอยู่กับว่าต้องการนำหญ้าไปตกแต่งในส่วนไหน เช่น หากต้องการตกแต่งร้านกาแฟนในสไตล์ฟาร์ม การใช้หญ้าสีแห้ง ๆ จะเป็นที่นิยมมากสามารถเลือกซื้อมาตกแต่งได้ หรือกรณีที่ต้องการนำหญ้าไปใช้เป็นสนามกลอฟ์ ก็สามารถเลือกตามระดับความเข้มของสีได้ตามความชอบ
3. ประโยชน์ในการใช้งาน ถือว่ามีประโยชน์การใช้งานที่ค่อนข้างสูง เพราะนอกจากจะใช้ตกแต่สนามหญ้าในบ้านแล้ว หลายสถานที่ยังนำหญ้าเทียมมาใช้ตกแต่ในส่วนอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ สวนเล็ก ๆ ในสำนักงาน รวมไปถึงการประยุกต์ใช้เป็นอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน เช่น กล่องหญ้าเที่ยม ใช้แทนผ้าปูโต๊ะ และยังถูกนำมาประยุกต์ใช้เป็นสนามหญ้าสำหรับสัตว์เลี้ยงเพื่อใช้เป็นที่ขับถ่ายได้อีกด้วย
สนามหญ้าเทียมทุกวันนี้ถูกนำมาตกแต่งและประยุกต์ใช้กันมากขึ้น ด้วยความสวยงามและความคงทนในการใช้งานจึงมีผู้ไว้วางใจมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะร้านอาหาร บ้านเรือน และสนามกีฬา ที่ให้ความไว้วางใจใช้หญ้าประเภทนี้ตกแต่ง เพื่อเพิ่มความสวยงามที่เหมือนจริงและความสบายตา

การดูแลรักษาหญ้าเทียม ไม่ยากอย่างที่คิด
ปัจจุบันมีการนำหญ้าเทียม หรือหญ้าสังเคราะห์มาใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากข้อจำกัดในเรื่องของเวลาในการดูแลรักษาหญ้าธรรมชาติ นอกจากนี้ หญ้าสังเคราะห์มีวิธีการเตรียมพื้นที่ก่อนการติดตั้ง และวิธีการติดตั้งง่าย สามารถติดตั้งเองได้ หรือจ้างช่างมาช่วยติดตั้งก็ได้ เมื่อใช้หญ้าสังเคราะห์ไปนาน ๆ หากต้องมีการซ่อมแซม สามารถซ่อมแซมเฉพาะจุด และซ่อมแซมเองได้ ซึ่งทำให้หญ้าสังเคราะห์เป็นที่นิยมนำมาใช้งาน
การดูแลหญ้าสังเคราะห์นั้น ไม่ได้มีน้ำยาหรือเทคนิคอะไรที่ยุ่งยาก หากเป็นหญ้าสังเคราะห์ประเภทที่ใช้ปูพื้นสนามทั่วไป หรือใช้ประดับตกแต่งภายในอาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย หรือร้านค้า สามารถทำความสะอาดด้วยการฉีดน้ำล้างคราบสกปรกออกได้ทันที หากคราบสกปรกเป็นคราบฝังแน่น หรือคราบน้ำมันควรแช่น้ำไว้ประมาณ 2 – 3 ชั่วโมง จากนั้นให้ใช้แปรงขนอ่อนหรือแปรงซักผ้าขัดคราบสกปรกออกเบา ๆ ใช้น้ำสะอาดล้างตาม เพียงแค่นี้หญ้าเทียมก็สะอาด สีสันสดใสเหมือนดังเดิม
หากเป็นหญ้าสังเคราะห์ที่มีคุณภาพดี ราคาค่อนข้างสูง ด้วยวัสดุและขั้นตอนการผลิตที่ทำให้หญ้าสังเคราะห์ประเภทนี้มีสีสันสดสวย มีความแข็งแรงทนทาน ทนต่อการเหยียบย่ำและสภาวะอากาศทั้งแสงแดด ความร้อน และน้ำฝนได้ดี และเนื่องจากส่วนผสมของหญ้าที่ผสมสารปกป้องแสงแดด ทำให้สีไม่ซีดจางง่าย ดังนั้น หญ้าปูพื้นประเภทนี้สามารถทำความสะอาดด้วยการกวาดด้วยไม้กวาดทางมะพร้าวได้ หรือใช้เครื่องดูดฝุ่นเพื่อดูดฝุ่น หรือสิ่งสกปรกเล็ก ๆ น้อย ๆ ออกได้ เนื่องจากความแข็งแรงคงทนของใบหญ้า และวัสดุต่าง ๆ ที่ใช้ทำหญ้าปูพื้น ทำให้หญ้าปูพื้นทนต่อแรงกระแทก และรับน้ำหนักได้ดี
เนื่องจากหญ้าเทียมมีหลายเกรดและหลายราคา ดังนั้น การดูแลรักษาและทำความสะอาด จึงอาจแตกต่างกันเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม วิธีการดูแลรักษาและทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นหญ้าสังเคราะห์ประเภทไหนก็ตามไม่มีความยุ่งยาก ไม่สิ้นเปลืองแรง และไม่สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายด้วย หญ้าสังเคราะห์จึงเป็นที่นิยมนำมาใช้งานกันในปัจจุบัน สำหรับการเลือกซื้อหญ้าสังเคราะห์เพื่อนำไปใช้งาน ควรต้องคำนึงถึงลักษณะของงานที่จะนำไปใช้ก่อน เพื่อให้สามารถเลือกหญ้าสังเคราะห์ได้เหมาะสม ตรงกับวัตถุประสงค์การใช้งาน และทำให้หญ้าเทียมมีอายุการใช้งานนาน คุ้มค่าแก่การลงทุน

การใช้หญ้าเทียมเพื่อตกแต่งพื้นที่
หญ้าเทียมเป็นหนึ่งในวัสดุที่ถูกเลือกใช้ในการออกแบบตกแต่งพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นบ้าน อาคารสำนักงาน โรงแรม โรงเรียน โรงพยาบาล ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า สนามเด็กเล่น สนามกีฬา ฯลฯ นอกเหนือจากการใช้เพื่อปูเป็นพื้นสนามแล้ว หญ้าเทียมในปัจจุบันยังสามารถนำมาใช้ตกแต่งผนัง อาคาร มีชิ้นงานที่ทำจากหญ้าเทียมเป็นรูปลักษณ์ต่าง ๆ เหมาะสำหรับนำไปจัดวางเพื่อตกแต่งให้บริเวณที่ต้องการมีสีเขียว มองแล้วสบายตา ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น
การใช้หญ้าเทียมเพื่อตกแต่งพื้นที่ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ตกแต่งภายในและตกแต่งภายนอก
1. ตกแต่งภายใน ลักษณะการใช้งานหญ้าเทียมเพื่อตกแต่งภายในอาคารมีหลายลักษณะด้วยกัน ตั้งแต่การใช้หญ้าเทียมแทนพรมเพื่อปูพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ภายในบ้าน เช่น โซฟารับแขก เจ้าของบ้านบางรายเลือกใช้หญ้าเทียมปูเต็มพื้นที่ของห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นแทนพรมเลยก็มี นอกจากนั้นหญ้าเทียมยังใช้ตกแต่งผนังห้องได้ โดยสามารถเลือกปูทั้งแผ่น หรือตัดเป็นลวดลายตามต้องการแล้วนำไปปูก็ทำให้สวยงามดูมีดีไซน์มากขึ้น สามารถเลือกใช้หญ้าเทียมปูเพื่อตกแต่งผนังได้แทบทุกส่วนของบ้าน แล้วแต่ความชอบ เช่น ผนังด้านหลังที่วางโทรทัศน์ ผนังหัวเตียง ฉากกั้นห้อง ฯลฯ ชิ้นงานที่ทำจากหญ้าเทียม เช่น เก้าอี้ทรงเหลี่ยมที่ปูด้วยหญ้าเทียม ก็เป็นอีกหนึ่งการตกแต่งเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวภายในห้องได้
2. ตกแต่งภายนอก นอกจากหญ้าเทียมจะใช้ปูเป็นสนามหญ้ากลางแจ้งแล้ว หญ้าเทียมยังสามารถนำมาตกแต่งบริเวณภายนอกอาคารได้ เช่น ผนังบ้านด้านนอก รั้วกำแพงบ้าน ระเบียงนั่งเล่น บริเวณใกล้สระว่ายน้ำ สวนหย่อม ชิ้นงานหญ้าเทียมที่ทำเป็นรูปร่างต่าง ๆ เช่น ทรงเรขาคณิต รูปสัตว์ต่าง ๆ ฯลฯ ก็สามารถนำมาจัดตกแต่งพื้นที่สวนเพิ่มเติมได้ เจ้าของบ้านบางรายเลือกใช้หญ้าเทียมเป็นส่วนประกอบในการทำฉากกั้นพื้นที่ภายนอกบ้าน เช่น ระหว่างตัวบ้านกับสระว่ายน้ำ โดยจะเลือกปูเต็มฉากหรือปูสลับกับไม้เทียมก็ดูสวยงามมาก
มีสถานที่หลายแห่งที่เลือกใช้หญ้าเทียม ราคาตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคารเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ช่วยให้รู้สึกสบายตาเหมือนได้พักผ่อนอยู่กลางธรรมชาติ เช่น ร้านกาแฟ ห้องสมุด โรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ หญ้าเทียมจึงถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นภายในหรือภายนอกอาคารก็ตาม

แบรนด์ชั้นนำของหญ้าเทียม
ทุกวันนี้ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายวัสดุยอดนิยมในการปูพื้นสนามหญ้าและสนามกีฬาอย่างหญ้าเทียมนั้นมีหลากหลายมากมายมาก เมื่อต้องการที่จะเลือกซื้อหญ้าเทียมบางครั้งก็เกิดความสับสนไม่รู้ว่าจะเลือกซื้อหญ้าเทียมยี่ห้อไหนดี ถ้าเป็นแบบนั้น วันนี้เราจะพาไปดูแบรนด์ชั้นนำของหญ้าเทียมกัน ว่าแบรนด์ไหนขายดีเป็นผู้นำในท้องตลาดหญ้าเทียมอยู่และมีคุณภาพเป็นที่น่าไว้วางใจ
หญ้าเทียมจำหน่ายโดยถือเป็นหญ้าเทียมแบรนด์ชั้นนำอันดับหนึ่งในประเทศ จำหน่ายหญ้าเทียมนำเข้าที่มีคุณภาพดีที่สุด ได้มาตรฐานสากล มียอดขายและติดตั้งมากที่สุดในประเทศด้วย
หญ้าเทียมอีซี่กลาสผลิตและจำหน่ายโดย ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี ด้วยขั้นตอนการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงทำให้เส้นหญ้าติดแน่นทนทานตลอดอายุการใช้งาน ปลอดจากสารโลหะหนักที่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้งานและมีสารป้องกันรังสียูวีช่วยให้สีของหญ้าเทียมสวยสดทนนาน
เป็นหญ้าเทียมแบรนด์ที่ผลิต นำเข้าและจำหน่ายโดย มีประสบการณ์ในวงการหญ้าเทียมมานาน ผลิตโดยใช้วัตถุดิบคุณภาพและขั้นตอนการผลิตได้มาตรฐานยุโรป เป็นหญ้าเทียมคุณภาพที่เลือกใช้วัสดุติดตั้งที่ดี ทีมช่างติดตั้งหญ้าเทียมประสบการณ์สูง 10 ปี ลูกค้าไม่ต้องรอผลิตเพราะมีสต็อกของในโกดังและหน้าร้าน มีหญ้าเทียมทุกชนิดทั้งปูสนามฟุตบอล สนามพัตต์กอล์ฟและหญ้าเทียมตกแต่ง มีหญ้าเทียมหน้ากว้างสูงสุดถึง 4 เมตรให้เลือกซื้อ
จำหน่ายและรับติดตั้งหญ้าเทียม ราคาหลายรูปแบบ มีผลงานในอดีตทั้งตกแต่งภายในและภายนอกอาคาร หญ้าเทียมจัดสวน สนามฟุตบอลหญ้าเทียม สนามพัตต์ติ้ง สนามฮอกกี้ สนามเทนนิสและสนามเด็กเล่น มีทีมงานติดตั้งหญ้าเทียมที่เป็นมืออาชีพ ช่วยให้ลูกค้าวางใจ มีหญ้าเทียมให้เลือกกว่า 40 ชนิด และมีสต็อกหญ้าเทียมมากถึง 30,000 ตารางเมตร สร้างความมั่นใจว่าลูกค้าไม่ต้องรอ สามารถติดตั้งให้ลูกค้าเสร็จและพร้อมใช้งานได้ทันที ให้บริการเรื่องสนามหญ้าเทียมแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ วางระบบระบายน้ำ เลือกคุณภาพ ความสูง ความหนาแน่นของหญ้าเทียมและดูแลพื้นผิวก่อนติดตั้ง
นอกจากแบรนด์หญ้าเทียมตามที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีหญ้าเทียมแบรนด์ที่เป็นที่รู้จักอีกหลายแบรนด์ด้วยกัน เช่น ป็นต้น

หญ้าเทียมติดตั้งง่ายแต่สวยงามไม่น่าเชื่อ
ในปัจจุบันวัสดุหญ้าเทียมนับว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ได้กับพื้นที่ที่หลากหลาย ทั้งพื้นที่แนวตั้งและพื้นที่แนวนอน สามารถใช้ทดแทนหญ้าตามธรรมชาติได้เป็นอย่างดี โดยไม่จำเป็นต้องรดน้ำหรือตัดแต่งให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ วัสดุชนิดนี้จึงนำมาทดแทนการปลูกหญ้าตามธรรมชาติได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว โดยการติดตั้งหรือเปลี่ยนมาใช้วัสดุทดแทนชนิดนี้ก็สามารถทำได้ง่ายมากอีกด้วย
- วัดขนาดของพื้นที่ เนื่องจากการซื้อหญ้าเทียมนั้นจะกำหนดขนาดเป็นม้วนที่ควบคุมความกว้างหรือขายเป็นแผ่น ๆ ขนาดสำเร็จ ก่อนจะทำการติดตั้งหรือเปลี่ยนวัสดุจึงต้องวัดขนาดให้ดี เพื่อให้ซื้อมาในปริมาณที่เพียงพอกับการใช้งานและไม่มากจนเกินไป
- เตรียมพื้นที่ที่จะทำการติดตั้ง ก่อนติดตั้งพื้นที่ที่จะติดตั้งควรแห้งและสะอาด หากเป็นพื้นดินต้องมีการติดตั้งตาข่ายพิเศษเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้ง
- ติดกาวสำหรับติดวัสดุหญ้าเทียม ราคาลงไปที่ขอบและมุมของวัสดุแต่ละแผ่นให้ดี จากนั้นวางวัสดุลงไปในพื้นที่ที่ต้องการติดตั้ง กดเบา ๆ ให้แนบสนิทและแน่นติดลงบนพื้นที่ที่ต้องการ การเรียงต่อแผ่นวัสดุแต่ละแผ่นต้องสังเกตให้แนวของหญ้าเทียมไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้สวยงามและง่ายต่อการทำความสะอาด โดยจะมีแผ่นเชื่อมต่อไว้สำหรับทากาวให้แผ่นหญ้าแต่ละแผ่นเชื่อมต่อกัน
- เมื่อต้องการทำการเปลี่ยนแผ่นให้ค่อย ๆ แกะแผ่นวัสดุออก พยายามอย่าใช้ของแข็งหรือของมีคมขูดเพราะจะทำให้พื้นผิวที่ติดวัสดุเสียหายได้
ขั้นตอนในการติดตั้งวัสดุชนิดนี้นั่นง่ายและไม่ยุ่งยากเลย ผู้ที่สนใจสามารถติดตั้งด้วยตนเองเพื่อประหยัดค่าแรงได้ โดยมากวัสดุชนิดนี้จะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 6-8 ปี แต่ก็ขึ้นอยู่กับองค์ประกอบทางสภาพแวดล้อมและการใช้งานด้วย ซึ่งในระหว่างการใช้งาน ผู้ใช้ควรหมั่นรักษาความสะอาดด้วยการปัดกวาดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่ให้ออกไปอยู่เสมอ หรือหากสกปรกมากอาจใช้น้ำสบู่อ่อนและแปรงขนอ่อนปัดทำความสะอาดแล้วเช็ดด้วยน้ำสะอาดได้ เพื่อเพิ่มอายุการใช้งานของหญ้าเทียมให้สวยงามและคงทนนั่นเอง

วัสดุที่ใช้ทำหญ้าเทียม
หญ้าเทียม หรือเรียกด้วยภาษาอังกฤษว่า Artificial turf ซึ่งหมายถึงพื้นผิวที่ผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์หรือพลาสติกเพื่อให้ดูเหมือนหญ้าตามธรรมชาติให้มากที่สุด เมื่อแรกถูกนำมาใช้ในสนามกีฬาสำหรับกีฬาที่ต้องเล่นบนสนามหญ้านั่นเอง แต่ต่อมาได้ถูกนำมาใช้ตามบ้านและที่พักอาศัยเพื่อใช้ในการตกแต่งบ้านและที่อยู่อาศัยให้สวยงามอีกด้วย วัสดุชนิดนี้จึงได้รับความนิยมที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น เพราะใช้งานง่าย ไม่ต้องดูแลรักษามาก ไม่ต้องใช้พื้นที่ขนาดใหญ่ก็สามารถปูวัสดุชนิดนี้ได้ง่าย ๆ และยังไม่ต้องมาค่อยตัดเล็มรดน้ำเหมือนกับหญ้าตามธรรมชาติอีกด้วย
หญ้าเทียมนั้นผลิตจากเม็ดพลาสติกที่เรียกว่าโพลีเอทิลีนหรือพลาสติกชนิดโพลีโพรไพลีน ซึ่งนับว่าเป็นเนื้อพลาสติกที่มีความปลอดภัยและทนทานสูง โดยพลาสติกทั้ง 2 ชนิดนี้สามารถนำมาทอเป็นเส้น ๆ โดยยึดติดกันเป็นแผ่นด้วยแผ่นรองหรือที่เรียกกันว่า Backing ซึ่งแผ่นชนิดนี้นอกจากจะช่วยให้หญ้ายึดติดกันได้ดีแล้ว ยังมีรูระบายน้ำอยู่ด้านหลังเพื่อใช้ระบายไม่ให้น้ำขังบนพื้นของวัสดุได้อีกด้วย ความสูงของใบหญ้านั้นขึ้นกับความต้องการของผู้ใช้งาน นอกจากนี้คุณภาพของหญ้าเทียมนั้นก็มีหลากหลาย โดยอาจมีการเพิ่มเติมสารป้องกันรังสี UV หรือ UV Stabilizer เอาไว้เพื่อให้ทนทานต่อแสงแดดให้ดียิ่งขึ้นได้อีกด้วย โดยมากวัสดุชนิดนี้จะมีองค์ประกอบที่สำคัญอยู่ 3 ส่วนด้วยกันนั่นก็คือ ส่วนของใบหญ้าที่ผลิตมาจากพลาสติกโพลีเอทิลีนหรือพลาสติกโพลีโพรไพลีน ซึ่งด้วยเนื้อพลาสติกก็มีหลายเกรดหลายราคาขึ้นกับความต้องการในการใช้งานอีกด้วย ผ้ายึดใบหญ้ามักผลิตจากพลาสติกชนิดเดียวกับใบหญ้าแต่ขึ้นรูปเป็นแผ่นเพื่อการยึดติดใบหญ้านั่นเอง และส่วนสุดท้ายก็คือยางเคลือบใบหญ้าหรือ Backing ซึ่งทำมาจากวัสดุประเภทยาง ซึ่งหากผู้ใช้ต้องการให้มีความคงทนมากควรเลือกจากความหนาของเนื้อยางนั่นเอง
จึงจะเห็นได้ว่าวัสดุหญ้าเทียม ราคานั้น มีหลายองค์ประกอบและหลายอย่างด้วยกัน ผู้ที่สนใจควรศึกษารายละเอียดเหล่านี้เอาไว้บ้าง เพราะจะส่งผลต่อเกรดและคุณภาพของวัสดุชนิดนี้เป็นอย่างมากนั่นเอง
เทคนิคการค้นหารีวิว หญ้าเทียม ยอดนิยมบนโลกออนไลน์
เชื่อว่าไม่มีใครที่จะไม่ใช้ใน Google ในการหาข้อมูลสินค้าและบริการกันแล้วในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 21 นี้ ยิ่งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกลายเป็นอุปกรณ์ประจำตัวของคนสมัยใหม่ ทำให้การเข้าถึงสินค้าและบริการก็ง่ายขึ้น ไม่เว้นแม้แต่การอยากจะซื้อวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง เช่น หญ้าเทียม
หญ้าเทียม เป็นวัสดุที่เอาใจคนรักธรรมชาติแต่ไม่อยากเปลืองแรงและเวลาในการดูแลรักษา หรือบางพื้นที่ต้องการอารมณ์แบบธรรมชาติแต่กลับเป็นภายในอาคารซึ่งไม่เหมาะนักหากจะเอาดินจริงหญ้าจริงที่มีความชื้นเข้าไปในอาคารหรือบ้านพักอาศัย
การเลือกซื้อหญ้าเทียม ก็ไม่แตกต่างจากการช้อปปิ้งสินค้าและบริการอื่น ๆ ถ้ามีคนรู้จักที่เคยใช้หญ้าเทียมมาก่อนก็คงขอคำแนะนำกันได้ว่าที่ซื้อมาใช้นั้น ดีไม่ดีอย่างไร แต่ถ้าไม่รู้จักใครเลยหรือไม่มีใครรอบตัวที่เคยใช้มาก่อน ก็ต้องพึ่งพาระบบอินเทอร์เน็ตในการค้นหาข้อมูล บทความนี้จึงมีคำแนะนำง่าย ๆ มาฝาก ว่าควรจะสืบหาข้อมูลอย่างไร จึงจะรู้ว่าหญ้าเทียม ยี่ห้อไหนแบรนด์อะไรที่เค้าว่ากันว่าดี
การค้นหาข้อมูลจากผู้ใช้งานจริง หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่ารีวิวจากผู้ใช้งาน เป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง คุณอาจจะเริ่มจากการค้นหาด้วยคำว่า
หญ้าเทียม รีวิว”
หญ้าเทียม ประสบการณ์ใช้งาน”
หญ้าเทียม ชื่อแบรนด์ หรือชื่อยี่ห้อ”
หญ้าเทียม pantip” (เพราะเว็บ Pantip.com มีผู้ใช้งานมาก และสมาชิกมักเอาประสบการณ์มาแชร์เล่าสู่กันฟังแบบตรงไปตรงมา)
ด้วยการใช้คำค้นหาลักษณะนี้ ก็สามารถทำให้คุณได้รับข้อมูลที่ค่อนข้างเป็นกลางและน่าเชื่อถือ โดยคุณสามารถพบรีวิวหรือความเห็นจากผู้ใช้ได้จากเว็บบอร์ด คอมเม้นท์ในโซเชียล เช่น Facebook twitter เป็นต้น ซึ่งถ้ามีช่องทางที่สามารถแสดงความเห็นต่อได้หรือมีระบบส่งข้อความถึงสมาชิก ก็เป็นช่องทางที่ดีที่คุณจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเขาได้โดยตรง ส่วนเขาจะตอบมาไหมก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง
ประสบการณ์ใช้งานจริงของผู้ใช้จะทำให้คุณรู้ว่าหญ้าเทียมที่เขาซื้อไปใช้งานนั้น มีคุณภาพเป็นอย่างไร ทั้งในเรื่องความสวยงาม ความทนทาน และการดูแลรักษา ซึ่งข้อมูลเหล่านี้มีค่ามากกว่าคำโฆษณาที่พบเห็นโดยทั่วไป คุณจะมีข้อมูลที่รอบด้านและเพียงพอต่อการเลือกซื้อ ซึ่งเป็นการใช้เงินอย่างชาญฉลาดและได้หญ้าเทียมที่มีคุณภาพสูงไว้ใช้งานต่อไป

การใช้สื่อออนไลน์ในการหาข้อมูลวัสดุ หญ้าเทียม บนโลกออนไลน์
การหาข้อมูลวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในยุคปัจจุบันเป็นเรื่องที่ไม่ยากอีกต่อไป ต่างจากยุคก่อนหน้าที่ต้องอาศัยการถามไถ่จากผู้รู้ หรือเดินค้นหาวัสดุเองตามร้านจำหน่ายหรืองานแฟร์ต่าง ๆ หญ้าเทียม ก็เป็นวัสดุหนึ่งที่ได้รับความนิยม เพราะว่าสามารถหาซื้อได้ง่าย แต่จะได้ของดีมีคุณภาพหรือไม่นั้น ก็ต้องอาศัยสื่อออนไลน์มาช่วยในการพิจารณา
เริ่มจากการสืบค้นใน Google หรือ Search Engine อื่น ๆ ที่สะดวก โดยการใช้คำว่า หญ้าเทียม เป็นตัวตั้งต้นในการค้นหา ก็จะได้รับข้อมูลที่ต้องการ ซึ่งจะปรากฎข้อมูลเกี่ยวกับ หญ้าเทียม ขึ้นมาหลายแบบ ถ้าใช้ Google คุณจะเห็นโฆษณาปรากฏขึ้นมาด้วยเพราะว่าวัสดุหญ้าเทียมราคาได้รับความนิยมจากผู้ใช้ เมื่อมีผู้ต้องการใช้มากจึงมีผู้ผลิตและจำหน่ายสนใจลงโฆษณากับ Google ด้วย ซึ่งคุณสามารถคลิกได้ทั้งสองกรณี จุดสังเกตที่สำคัญคือถ้าเป็นโฆษณา จะมีป้ายสีเขียวเล็ก ๆ กำกับไว้ให้สังเกต โดยโฆษณาจะอยู่ด้านบนสุดและด้านล่างสุดของหน้าผลการค้นหา
มีหลายท่านสงสัยถึงความแตกต่างว่า ผลการค้นหาหญ้าเทียมในส่วนที่เป็นโฆษณานั้น แตกต่างจากผลการค้นหาทั่วไปอย่างไรและควรกดดูหรือไม่ ขอชี้แจงให้ทราบว่าโฆษณานั้นจะถูกลงโฆษณาโดยผู้ผลิตและจัดจำหน่ายหญ้าเทียมโดยตรง เพื่อเป็นการเพิ่มประสิทธิผลทางการตลาดในการทำเว็บไซต์ให้เป็นที่รู้จักและถูกเห็นโดยผู้สนใจค้นหาคำว่าหญ้าเทียม เนื่องจากหลายเว็บไซต์ไม่ได้มีโอกาสติดอันดับหน้าแรกของ Google ด้วยคำว่าหญ้าเทียม เขาจึงอาศัยการโฆษณาซึ่งเหมือนเป็นทางลัดที่ประหยัดเวลากว่า แม้ว่าจะเสียค่าใช้จ่ายในการลงโฆษณากับ Google แต่ก็มีโอกาสได้รับผู้ชมเว็บมากขึ้น และมีโอกาสเปลี่ยนเป็นลูกค้ามาซื้อหญ้าเทียมราคาได้ในที่สุด
ส่วนผลการค้นหาทั่วไปนั้น มักจะมีการผสมผสานกันของผลการค้นหา เช่น เป็นกระทู้ในเว็บสังคมออนไลน์ เช่น Pantip.com ที่มีการพูดกันถึงหญ้าเทียม หรือเป็นเว็บบล็อกส่วนบุคคลที่แชร์ประสบการณ์การใช้งานซึ่งไม่ได้หวังผลการขายวัสดุแต่อย่างใด รวมถึงมีผลการค้นหาที่เป็นบริษัทจำหน่ายหญ้าเทียมปรากฏมาด้วยเช่นกัน

จากการค้นหาหนึ่งครั้งก็จะได้ผลการค้นหาที่หลากหลาย ซึ่งมีข้อดีสำหรับคนที่กำลังมองหาอยากซื้อหญ้าเทียมราคา จะได้ข้อมูลที่รอบด้านก่อนตัดสินใจ มีคำถามว่าควรคลิกดูอย่างไร ก็แนะนำว่าควรคลิกหลาย ๆ เว็บไซต์ประกอบกัน เพื่ออ่านข้อมูลให้รอบด้านมากที่สุดทั้งเรื่องของความคุ้มค่าด้านราคา คุณภาพ ความพึงพอใจ และประสบการณ์ใช้งานของบุคคลอื่น หลังจากนั้นจึงนำข้อมูลมาประมวลแล้วตัดสินใจเลือกซื้อกับบริษัทหรือแบรนด์ที่ได้รับความนิยมน่าเชื่อถือ ก็จะทำให้ได้หญ้าเทียมที่มีคุณภาพในราคาที่เหมาะสม

การซ่อมแซมหญ้าเทียมทำได้ไม่ยาก
หญ้าเทียมเป็นหญ้าที่ผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ใช้ปูแทนหญ้าจริง หญ้าเทียมแม้จะไม่ใช่หญ้าจริงแต่ก็มีความใกล้เคียงหญ้าจริงมาก จุดเด่นที่ทำให้คนหันมาเลือกใช้หญ้าเทียมแทนกันมากขึ้น ก็เนื่องมาจากหญ้าจริงต้องการการดูแลรักษาที่มาก ทั้งเรื่องรดน้ำ ใส่ปุ๋ยและตัดหญ้าที่หากเผลอไม่ทันไรหญ้าก็ยาวหรือเหลือง แลดูไม่สวยงาม การเลือกใช้หญ้าเทียมแทนจะช่วยในเรื่องการดูแลรักษาได้มาก
นอกจากนั้นหญ้าเทียมยังมีข้อดีในเรื่องของการติดตั้งที่ทำได้ง่าย สามารถปูได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร โดยที่พื้นที่จะปูไม่จำเป็นต้องเป็นดิน จะเป็นพื้นปูน พื้นหิน พื้นกระเบื้อง ก็ปูหญ้าเทียมได้ทั้งหมด ขอเพียงแค่ให้พื้นที่เรียบ แห้งและสะอาดเท่านั้น
เนื่องจากการติดตั้งหญ้าเทียมที่ง่าย จึงทำให้หากหญ้าเทียมเสียหายต้องซ่อมแซมก็สามารถทำได้ง่ายด้วยเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะหากเป็นหญ้าเทียมชนิดที่เป็นแผ่นสำหรับปูแล้ว การเลาะหญ้าเทียมผืนนั้นออกและปูหญ้าเทียมผืนใหม่ลงไป ก็เป็นขั้นตอนที่ไม่ได้ยากเลย เพราะหญ้าเทียมติดกับพื้นยางด้วยกาวยาง บางท่านเลือกใช้วิธีซื้อหาอุปกรณ์และวัสดุมา DIY ซ่อมเองเลยก็มี เช่น หากกาวยางร่อนหรือแห้งจนทำให้แผ่นหญ้าเทียมเผยอออกมา เราก็เพียงแต่ทากาวยางไปบริเวณขอบของแผ่นหญ้าเทียมและติดกลับเข้าไปดังเดิม งดใช้งานบริเวณดังกล่าวไว้ซักพักและไม่ควรให้โดนน้ำจนกว่ากาวยางจะแห้งสนิท
เมื่อหญ้าเทียมถูกใช้งานไปนาน ๆ อาจมีบางจุดที่เกิดความเสียหายขึ้น เช่น ใบหญ้าหลุด กาวร่อนหรือพื้นยุบ เป็นต้น ทำให้เราจำเป็นต้องซ่อมหญ้าเทียมในบริเวณดังกล่าวเพื่อให้กลับมาสวยงามและใช้งานได้เหมือนเดิม

ความเสียหายเหล่านี้ไม่จำเป็นที่เราจะต้องรื้อหญ้าเทียมออกทั้งหมด เราสามารถซ่อมแซมเป็นจุด ๆ ไปได้ หากเราไม่ต้องการซ่อมแซมเอง เพราะไม่ชำนาญหรือความเสียหายนั้นมากเกินกว่าที่เราจะซ่อมแซมเองได้ มีบริษัทที่จำหน่ายหญ้าเทียมที่รับดูแลรักษาและซ่อมแซมหญ้าเทียม บริษัทเหล่านี้จะมีประสบการณ์ในการซ่อมแซมหญ้าเทียมที่หลากหลาย มีเครื่องไม้เครื่องมือและอุปกรณ์ที่มีความเป็นมาตรฐานในการซ่อมแซมหญ้าเทียมที่เสียหายให้กลับมาสวยงามใช้งานได้เหมือนใหม่ให้กับเราได้

คำศัพท์เทคนิคเกี่ยวกับหญ้าเทียมที่ควรรู้
หญ้าเทียม หรือที่ในภาษาอังกฤษเรียกว่า Turf หรือ Artificial Grass นั้น เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมาเพื่อเลียนแบบหญ้าจริงจากธรรมชาติ ทั้งในเรื่องของสีและผิวสัมผัสที่ดูเหมือนหญ้าจริงมาก อีกทั้งยังมีข้อดีที่เหนือกว่าหญ้าจริงในเรื่องที่ไม่ต้องใช้เวลาในการดูแลรักษามากและมีความคุ้มค่าในการลงทุนเพื่อปูพื้นสนามมากกว่า เพราะมีความทนทานมีอายุการใช้งานนาน
นอกจากเรื่องของจุดเด่นข้อดีและข้อควรระมัดระวังในการใช้งานหญ้าเทียมที่เราควรรู้ไว้ก่อนที่จะพิจารณาเลือกซื้อหญ้าเทียมมาใช้แล้ว คำศัพท์เทคนิคที่เกี่ยวข้องกับหญ้าเทียมราคาเราก็ควรรู้ไว้ด้วย เพื่อที่เมื่อเราไปพูดคุยกับผู้ผลิตหรือผู้จำหน่ายหรือไปเปิดเจอเรื่องเกี่ยวกับหญ้าเทียมที่ไหนจะได้เข้าใจว่าคำศัพท์เหล่านั้นหมายถึงอะไร
Turf คำศัพท์คำนี้เป็นคำภาษาอังกฤษที่มีความหมายว่าหญ้าเทียม บางคนก็ใช้คำว่า Artificial Grass แต่ Turf จะดูสั้นและกระชับที่ใช้กันกว้างขวางกว่า ผู้ผลิตหญ้าเทียมราคาส่วนใหญ่จะตั้งชื่อยี่ห้อหญ้าเทียมของตัวเองโดยให้มีคำว่า Turf นี้อยู่ด้วย เพื่อให้ลูกค้าเมื่อเห็นชื่อยี่ห้อก็จะทราบได้ทันทีว่าเราเป็นผู้ผลิตหญ้าเทียม เช่น ProTurf เป็นต้น
PP / PE ใบของหญ้าเทียมผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ที่เป็นพลาสติก มีพลาสติก 2 ชนิดที่นำมาผลิตเป็นหญ้าเทียม คือ PP หรือ Polypropylene และ PE หรือ Polyethylene เป็นชนิดของพลาสติกที่นิยมนำมาผลิตเป็นข้าวของเครื่องใช้ในปัจจุบันที่มีความปลอดภัย มีคุณสมบัติเหนียว ทนทานและเป็นพลาสติกที่นำมาผสมสีได้
UV Stabilizer / UV Resistant เป็นสารที่ผสมลงในหญ้าเทียมเพื่อให้หญ้าเทียมราคามีคุณสมบัติในการทนต่อแสงแดด ป้องกันสีซีดจางจากรังสียูวีได้มากขึ้น หญ้าเทียมชนิดที่ผสมสาร UV Stabilizer หรือ UV Resistant เหมาะที่จะใช้ปูพื้นสนามกลางแจ้งได้ดี
Backing หญ้าเทียมมีลักษณะเหมือนพรมที่เป็นการนำใบหญ้าเทียมมาทอเพื่อติดเป็นผืนเดียวกันกับแผ่นรอง สำหรับแผ่นรองหญ้าเทียมใช้คำศัพท์ทางเทคนิคเพื่อให้เข้าใจง่ายเหมือนกับพรมว่า Backing หญ้าเทียมที่มีคุณภาพดีจะต้องทอยึดติดกับแผ่นรองหรือ Backing นี้ อย่างแนบสนิทและแน่นหนา ไม่หลุดออกง่าย

Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Website Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น