หญ้าเทียม สนามกอล์ฟ รหัสWGA18 450฿


หญ้าเทียม สนามกอล์ฟ รหัสWGA18  450฿

เทคนิคการเปลี่ยนวัสดุหญ้าเทียมที่ทำได้ง่ายด้วยตนเอง
หญ้าเทียมนับเป็นวัสดุที่ถูกนำมาใช้เพื่อทดแทนหญ้าตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก เพราะใช้งานง่าย ทั้งยังดูแลรักษาได้ง่าย แต่ทราบหรือไม่ว่าหากต้องการเปลี่ยนวัสดุปูพื้นบ้านแบบเดิม ๆ ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง ดังนี้
1. หากเป็นการเปลี่ยนเพื่อทดแทนของเดิมที่ชำรุดไปตามกาลเวลา ต้องทำการลอกและดึงวัสดุหญ้าเดิมออกให้หมดเพื่อให้สามารถทำการติดตั้งได้สะดวก ก่อนจะเข้าสู่ขั้นตอนการเตรียมพื้นที่ต่อไป แต่หากเป็นพื้นผิววัสดุอื่น ๆ เช่น พื้นดิน พื้นทราย พื้นกระเบื้อง หรือพื้นปูนสามารถเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปได้เลย
2. เตรียมหน้าพื้นผิวให้เรียบเพื่อให้การติดตั้งวัสดุทดแทนหญ้าตามธรรมชาตินี้สามารถทำได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น จำเป็นต้องเตรียมพื้นผิวที่จะทำการปูวัสดุให้เรียบเสียก่อนไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวที่เรียบตรง หรือพื้นผิวนูนโค้งก็ตาม และก่อนทำการติดตั้งพื้นผิวของพื้นที่จะทำการปูด้วยหญ้าเทียมควรแห้งและสะอาด
3. วัดขนาดของพื้นที่ เนื่องจากวัสดุหญ้าชนิดนี้จะมีการขายเป็นม้วนหรือแผ่นที่เป็นขนาดมาตรฐานมาเรียบร้อยแล้ว ดังนั้นการวัดขนาดของพื้นที่ก่อนดำเนินการติดตั้งจะช่วยให้จำกัดงบประมาณได้ ทั้งยังช่วยลดวัสดุส่วนเกินที่เหลือจากการติดตั้งให้ลดน้อยลงได้อีกด้วย
4. ดำเนินการติดตั้ง โดยเลือกวัสดุติดยึดที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้หญ้าเทียมสามารถยึดติดกับพื้นด้านล่างได้สนิทไร้รอยต่อ และสังเกตทิศทางของหญ้าด้วย ควรหันไปในแนวเดียวกันเพื่อให้ง่ายต่อการดูแลรักษาและทำความสะอาด การเชื่อมต่อระหว่างแผ่นหญ้าต้องใช้วัสดุช่วยยึดติดอย่างเทปเชื่อมหญ้า และกาว Epoxy
5. หากเป็นบริเวณที่ใช้งานวัสดุหญ้าชนิดนี้ค่อนข้างหนัก หรือต้องการความทนทานเป็นพิเศษ อย่างพื้นสนามฟุตซอล หรือการปูวัสดุหญ้าชนิดนี้กลางแจ้ง ควรโรยทรายละเอียดลงไปทับอีกชั้น เพื่อเพิ่มความคงทนในการยึดเกาะกับพื้น ทั้งยังช่วยให้ใบหญ้าตั้งตรงขึ้นอีกด้วย
การติดตั้งวัสดุหญ้าเทียมนั้นไม่ยุ่งยากเลย ผู้ที่สนใจสามารถดำเนินการติดตั้งได้ด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ซึ่งนอกจากจะเป็นวัสดุที่สวยงามแล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับพื้นที่ได้หลากหลาย สามารถนำมาใช้ตกแต่งอาคารและที่อยู่อาศัยให้สวยงามได้ ทั้งยังดูแลรักษาง่ายไม่จำเป็นต้องรดน้ำหรือคอยเล็มตัดเหมือนหญ้าตามธรรมชาติอีกด้วย

เหตุผลที่ทำให้ ใคร ๆ ก็หันมาใช้หญ้าเทียม
ปัจจุบันมีการผลิตวัสดุตกแต่งบ้านรูปแบบต่าง ๆ มากมายขึ้นมาเพื่อตอบสนองการใช้งานของผู้ใช้ และมีการเลียนแบบธรรมชาติได้เหมือนมากชนิดที่ว่า วัสดุบางชนิดหากไม่ไปสัมผัสก็ไม่สามารถแยกออกได้ว่าอันไหนเป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นมา และจากการสังเกตตามร้านค้า บ้านเรือนหรืออาคารต่าง ๆ ก็พบว่า มีการใช้หญ้าเทียมในการตกแต่ง หรือใช้งานมากขึ้น และเหตุผลสำคัญหลัก ๆ ที่ผู้ใช้ เจ้าของบ้านหรือเจ้าของอาคารใช้ตัดสินใจในการเลือกใช้หญ้าเทียมคือ
การดูแลรักษาที่ง่ายดาย
หญ้าเทียมผลิตจากวัสดุ Polyethylene (PE) ที่มีหลายหลายเกรดและขนาดตามแต่ความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งการใช้หญ้าเทียม แน่นอนผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษายุ่งยากมากมายเหมือนหญ้าจริง ไม่ต้องคอยรดน้ำ พรวนดิน ตัดเล็ม ใส่ปุ๋ยบำรุงรักษาให้เสียเวลา และการใช้หญ้าเทียมในพื้นที่เล็ก ๆ ก็ติดตั้งง่าย และให้พื้นที่สีเขียวแก้สถานที่ได้ทันที
ความหลากหลายในการนำไปใช้งาน
เนื่องจากหญ้าเทียมถูกผลิตมาหลากหลายเพื่อตอบสนองการนำไปใช้ เช่น แบบปกติทั่วไป ใช้นำไปตกแต่งบ้านอาคารสถานที่ แบบที่ถักบนตะแกรงพลาสติกเพื่อใช้ติดผนัง กำแพง หรือฉากแสดงสินค้า หรือติดตั้งบนเวทีเพื่อขับสินค้าหรือผู้คนบนเวทีให้โดดเด่น นอกจากนี้ยังมีสีสันให้เลือกแบบคล้ายหญ้าจริงเพื่อความสวยงาม หรือสีเขียวเข้มเพื่อทำใช้ฉากอีกด้วย หรือแม้กระทั่งเกรดสำหรับกีฬา เช่น หญ้าเทียมที่ใช้ในสนามฟุตบอล ฟุตซอล หรือแม้กระทั่งใช้ในสนามกอล์ฟ เป็นต้น
ความทนทานและอายุการใช้งาน
หญ้าเทียมที่มีคุณภาพนั้นให้ความทนทานต่อแสงแดด น้ำ ความชื้น ทนต่อการเหยียบย่ำ และให้สัมผัสที่นุ่มเหมือนหญ้าจริง อีกทั้งมีอายุการใช้งานตั้งแต่ 6-8 ปี แต่ถ้าเป็นเกรดพรีเมี่ยมที่มีขั้นตอนการผลิตที่ยอดเยี่ยมแล้ว อายุการใช้งานยาวนานเกินกว่า 10 ปีเลยทีเดียว
แต่การใช้หญ้าเทียมก็ยังมีเรื่องที่ต้องพิจาณาก่อนติดตั้งอยู่ คือ หากพื้นที่ที่จะติดตั้งมีขนาดกว้าง เช่น สนามหน้าบ้าน หรือสนามฟุตบอลนั้น จะมีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งครั้งแรกที่ค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาระยะยาวแล้ว ก็ยังถือว่าคุ้มค่าต่อการลงทุนอยู่ดี

หญ้าเทียมกับสภาพอากาศของประเทศไทย
การใช้วัสดุเทียมเลียนธรรมชาติในยุคนี้มีแนวโน้มสูงขึ้น เนื่องจากเทคโนโลยีในการผลิตมีความก้าวหน้า และวัตถุดิบที่นำมาผลิตมาคุณภาพอีกทั้งองค์ความรู้ต่าง ๆ ก้าวหน้าขึ้นมาก ทำให้วัสดุต่าง ๆ ที่ถูกผลิตขึ้นมานั้นมีความเหมือนจริง และให้คุณสมบัติต่าง ๆ ใกล้เคียงหรือดีกว่าวัสดุจากธรรมชาติด้วยซ้ำ
หญ้าเทียมก็เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่นิยมใช้มากขึ้น เนื่องจากการความรวดเร็วในการติดตั้ง และง่ายต่อการดูแลรักษา ทำให้มีผู้ใช้หญ้าเทียมในหลายอุตสาหกรรมต่าง ๆ สนามกีฬา รวมถึงอาคารบ้านเรือนทั่ว ๆ ไปด้วย ถึงแม้การปูหญ้าเทียมในพื้นที่กว้าง ๆ จะมีค่าใช้จ่ายเริ่มต้นสูงกว่าหญ้าจริงแต่เมื่อเทียบกับค่าดูแลรักษา จ้างคนมาตัดหญ้า รดน้ำพรวนดิน รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ในระยะยาวก็มากมายไม่แพ้กัน แต่เมื่อเทียบความทนทานกันแล้ว ดูเหมือนหญ้าเทียมจะมีภาษีที่ดีกว่า อีกทั้งให้พื้นที่สีเขียวได้แทบจะทันทีเลยทีเดียว
เมื่อพูดถึงความทนทานแล้ว ประเทศไทยของเราก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีสภาพภูมิอากาศหลากหลาย ทั้งแดดแรง ฝนตก หนาวรวมถึงน้ำท่วมด้วย แต่สภาพวะอากาศแบบนี้ไม่ได้มีผลต่อหญ้าเทียมมากนัก เนื่องจากหญ้าเทียมส่วนใหญ่ถูกผลิตมาได้มาตรฐานจากโรงงานที่ได้คุณภาพ วัตถุดิบ 100% เป็น Polyethylene (PE) ซึ่งเป็นพลาสติกสังเคราะห์ใหม่ทั้งหมด ทำให้ทนแดดได้สูงถึง 40 องศาเซลเซียส ยิ่งกับความชื้นด้วยแล้วแทบจะไม่มีผลต่อหญ้าเทียมเลย เพราะรูระบายด้านล่างทำการระบายน้ำขังและความชื้นออกได้เป็นอย่างดี กลับสู่สภาวะปกติได้อย่างรวดเร็ว ยิ่งเป็นสนามฟุตบอลหรือสนามกอล์ฟหญ้าเทียมแล้ว สามารถใช้งานหลังฝนตกได้แทบจะทันที ลองนึกสภาพสนามฟุตบอลหญ้าจริงหลังฝนตก ที่เต็มไปด้วยน้ำขังหรือโคลนสกปรกแล้วก็ไม่น่าลงไปทำการแข่งขันกันเลยทีเดียว แต่หากเป็นสนามหญ้าเทียม เมื่อมีคราบโคลนเปื้อนหรือสกปรกก็สามารถใช้สายยางฉีดทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย
ส่วนอายุการใช้งานนั้น หญ้าเทียมหากเป็นเกรดธรรมดา มีอายุการใช้งาน 6-8 ปี แต่หากเป็นหญ้าเทียมเกรดพรีเมี่ยมแล้ว มีอายุการใช้งาน 10 ปีขึ้นไป เมื่อบวกกับความทนต่อสภาพอากาศบ้านเราแล้ว ก็ไม่น่าแปลกใจที่หลาย ๆ ที่หันมาใช้หญ้าเทียมกันเรียบร้อยแล้ว

เหตุผลดี ๆ ที่ควรใช้หญ้าเทียมในการตกแต่งภายในอาคาร
หญ้าเทียมเป็นวัสดุเพื่อการตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน สามารถนำมาใช้ร่วมกับการตกแต่งภายในตัวอาคารได้เป็นอย่างดี และหากเลือกคุณภาพที่ดี วัสดุนี้ยังทนทานและแข็งแรง ใช้งานได้นานโดยไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย หากกำลังสนใจอยากจะหาซื้อวัสดุนี้ใช้ในการตกแต่งลองมาดูเหตุผลดี ๆ และเป็นเหตุผลสำคัญที่ควรรู้เพื่อนำไปพิจารณาว่าอยากจะนำมาใช้ในการตกแต่งอย่างไรบ้าง
1.หญ้าเทียมทนต่อแสงแดดและทนทานต่อฝน วัสดุนี้ใช้ในการตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคารได้ หากต้องการนำมาจัดสวนเป็นพื้นที่พักผ่อนโดยพิจารณาจากสถานที่ที่เหมาะสม ก็เลือกซื้อวัสดุเกรด A เพื่อคงทนต่อแสงแดดและฝน ซึ่งเป็นวัสดุที่ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อย
2.วัสดุนี้ไม่ต้องใช้การดูแลเหมือนหญ้าจริง เป็นเหตุผลสำคัญที่ช่วยให้เห็นถึงข้อดีในการใช้หญ้าเทียมในการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแล เพราะวัสดุนี้ไม่ต้องรดน้ำ ไม่ต้องตัด เพราะไม่ได้เจริญเติบโตเหมือนกับหญ้าจริง
3.การติดตั้งหญ้าเทียมนั้น ประหยัดเวลาในการติดตั้งได้เป็นอย่างดี ทั้งเรื่องของน้ำหนักจากการขนย้าย ไม่ต้องใช้ดิน ไม่ต้องให้น้ำและที่ยึดเหนี่ยว วัสดุนี้จึงช่วยประหยัดเวลาในการติดตั้งและยังขนย้ายได้ง่ายดาย
4.หญ้าเทียมสามารถใช้ในงานตกแต่งสถานที่ ทั้งสามารถใช้การจัดแต่งสนามหรือสวนหย่อม แต่ทั้งนี้ต้องเลือกใช้ลักษณะของหญ้าที่แตกต่างกัน นอกจากนั้นยังขึ้นอยู่กับเกรดของหญ้าแต่ละแบบด้วย ควรเลือกใช้งานให้เหมาะสม แต่หญ้าปลอมก็มีหลายรูปแบบให้เลือกอย่างครอบคลุมทั้งการตกแต่งและใช้งานโอกาสต่าง ๆ
5.มีน้ำหนักเบา สามารถเปลี่ยนการจัดวางได้ง่าย เป็นอีกเหตุผลที่เหมาะกับผู้ที่ต้องใชวัสดุนี้ในการตกแต่งสถานที่จัดงานและร้านค้าที่ต้องการตกแต่งแบบธรรมชาติ ใช้งานได้สะดวกสบาย
สำหรับผู้ที่กำลังมองหาวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งห้อง สนามหญ้าหรือจุดต่าง ๆ ภายในอาคาร สามารถใช้หญ้าเทียมในการตกแต่งได้เป็นอย่างดี ประหยัดทั้งเวลาและเรื่องของการใช้น้ำ ไม่ต้องเสียเวลาและประหยัดค่าใช้จ่ายได้เป็นอย่างดี และยังมีหลายราคาให้เลือกซื้อขึ้นอยู่กับการใช้งานที่เหมาะสมเพื่อคุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายมากที่สุด

ข้อจำกัดของหญ้าเทียมที่พึงรู้
เทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุทดแทนวัสดุธรรมชาติ ในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หญ้าเทียม ก็เป็นอีกหนึ่งวัดสุทดแทนที่เข้ามามีบทบาทในการลดข้อด้อยของหญ้าจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหญ้าเทียมก็มีข้อจำกัดของการใช้งานอยู่บ้าง เพราะไม่มีสิ่งใดที่สามารถทดแทนกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ วันนี้เราจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับข้อจำกัดของหญ้าเทียมที่เราควรรู้กันครับ
อนึ่ง หญ้าเทียม คือวัสดุสังเคราะห์ผลิตขึ้นมาเพื่อประโยชน์ใช้งานแทนหญ้าจริงที่มีข้อด้อยคือ การดูแลรักษาที่ยากลำบาก โรคและแมลง ความทนทานต่อแสงแดดและความชื้น ตลอดจนอายุการใช้งานที่สั้น ยิ่งใช้งานอย่างสมบุกสมบันยิ่งทำให้อายุการใช้งานของหญ้าจริงลดลง ซึ่งหญ้าเทียมได้เข้ามาทดแทนข้อด้อยเหล่านี้ แต่หญ้าเทียมก็มีข้อจำกัดของการใช้งานที่พึงรู้ดังนี้
1. หญ้าเทียมลดความเป็นธรรมชาติ หากคุณเป็นคนที่รักธรรมชาติ หลงใหลไปกับไอดินกลิ่นหญ้าแล้วละก็ หญ้าเทียมคงไม่สามารถตอบสนองข้อนี้ได้อย่างแน่นอน เพราะหญ้าเทียมคือวัสดุสังเคราะห์ที่ไม่มีความสดชื่นหรือชีวิตชีวาเท่าหญ้าจริง
2.  หญ้าเทียมจะเก็บและดูดซับความร้อนได้มากกว่าหญ้าจริง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อนหรือการปูหญ้าเทียมกลางแจ้งที่แสงแดดจัดมาก ๆ หญ้าเทียมจะมีความร้อนสูงและไม่สามารถนั่งเล่นให้เย็นสดชื่นได้เท่าหญ้าจริงที่มีความชื้นมากกว่า
3.  หญ้าเทียม มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งในขั้นต้นสูงกว่าหญ้าจริง หากท่านกำลังจะตัดสินใจปูหญ้าเทียมจะต้องคำนึงถึงราคาและงบประมาณในการติดตั้ง ซึ่งต้องมีมากพอสมควร ยิ่งพื้นที่กว้างยิ่งมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าการปลูกหญ้าจริง
4.  การปูหญ้าเทียมอาจมีผลต่อคุณภาพของสิ่งแวดล้อม เช่น ดินที่ถูกหญ้าเทียมปูทับอาจขาดสารอาหารและขาดการบำรุงจนเสื่อมสภาพได้ และเม็ดพลาสติกที่หลุดจากหญ้าเทียมอาจฟุ้งและส่งผลกระทบต่อระบบหายใจได้ เป็นสิ่งที่ควรคำนึงและพึงระวัง
นี่คือข้อจำกัดของ หญ้าเทียม ที่พึงรู้ก่อนการตัดสินใจเลือกใช้หญ้าเทียม ในประโยชน์อันหลากหลาย หญ้าเทียม ราคาก็ยังมีข้อจำกัดบางประการที่จะต้องศึกษาและพิจารณาให้ดีก่อนเลือกใช้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความนี้จะเป็นแนวทางที่ช่วยให้ท่านสามารถนำไปตัดสินใจเลือกใช้หญ้าเทียมอย่างคุ้มค่าที่สุดครับ

หญ้าเทียม ความทนที่มดต้องขยาด
เชื่อว่าเจ้าของบ้านหรือเจ้าของธุรกิจหลาย ๆ คนคงจะต้องประสบปัญหาชวนกวนใจเกี่ยวกับสนามหญ้ากันบ้างไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะเจ้าของบ้านหรือเจ้าธุรกิจที่ใช้หญ้าจริงในการปูสนามหรือพื้นที่ใช้สอยต่าง ๆ เพราะแม้หญ้าจริงจะมีความสวยงามและเป็นธรรมชาติ ช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยหรือผู้มาใช้บริการเกิดความสบายตาสบายใจ แต่หญ้าจริงก็มีข้อจำกัดไม่น้อยที่ชวนกลุ้มใจ แต่ปัญหาทั้งหมดทั้งมวลนั้นจะหมดไปเมื่อได้ลองใช้หญ้าเทียม!
ข้อจำกัดของหญ้าจริงนั้นมีอยู่ด้วยกันหลายข้อ อาทิ การที่ต้องดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ ทั้งการตัดตกแต่งให้สั้นสวยงามที่ต้องเสียทั้งกำลังแรง กำลังคงและกำลังทรัพย์ (แต่ถ้าใช้หญ้าเทียมคุณก็ตัดการสูญเสียดังกล่าวออกไปได้เลย) ไหนจะเรื่องความทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศ ที่หญ้าจริงนั้นหากโดนฝนตกใส่หนักจนน้ำท่วมขังหรือโดนแดดจัด ๆ ต่อเนื่องเป็นเวลานาน ก็อาจเกิดอาการเหี่ยวเฉา รากเน่า ตายได้ ซึ่งก็ต้องเสียทรัพย์ไปเปลี่ยนหญ้ามาปูใหม่ (แต่ถ้าหากใช้หญ้าแบบเทียม ต่อให้ฝนตกหนักแค่ไหน หรือแดดจะแรงอย่างไร ก็ไม่ต้องกลัว)
นอกจากนี้ ข้อจำกัดหนึ่งของหญ้าจริง นอกจากเรื่องความไม่ทนทานต่อความชื้นและสภาพอากาศแล้ว ก็คือ ความไม่ทนทานต่อสัตว์รบกวนต่าง ๆ ที่อาศัยอยู่ในหรือบนพื้นดิน เช่น มด มอด ปลวก แมลงต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งสัตว์ใหญ่อย่างสุนัขหรือแมวที่ชอบมาคุ้นเขี่ยจนสนามหญ้าเสียหาย
แต่ถ้าคุณได้ลองใช้หญ้าเทียมคุณจะหมดปัญหาเรื่องหญ้าตายหรือเสียหายจากสัตว์รบกวนเหล่านี้ไปได้เลย เพราะหญ้าชนิดนี้ผลิตมาจากพลาสติก (ซึ่งโดยส่วนใหญ่มักใช้พลาสติกในกลุ่ม Polyethylene หรือ PE) ซึ่งแน่นอนว่าหญ้าพลาสติกนี้ มด มอด ปลวกหรือแมลงต่าง ๆ ไม่สามารถรุกรานมากัดแทะหรือทำให้ตัวหญ้าเสียหายได้ เพราะกัดอย่างไรก็ไม่เข้า หมดปัญหาเรื่องหญ้าหมดสวยเพราะถูกกัดแทะจนเป็นรูโหว่ หรือหญ้าตายจากการที่สัตว์จำพวกนี้ขุดรูทำรังอยู่ในดิน และรวมไปถึงสัตว์ใหญ่ทั้งสุนัขและแมวที่ยากที่จะขุดคุ้ยทำความเสียหายให้แก่หญ้าได้
ด้วยคุณสมบัติที่ทนทานอย่างยิ่งสำหรับสัตว์รบกวนนี้ ทำให้คุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังกลุ้มใจไร้ทางออกกับสนามหญ้าจริงในที่พักอาศัยหรือในออฟฟิศของคุณ หญ้าเทียมน่าจะเป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่งที่คุณควรจะลองนำมาใช้ทดแทนสนามหญ้าจริงของคุณดู เชื่อเถอะว่าคุณจะหมดปัญหากังวลใจเรื่องดังกล่าวไปเป็นปลิดทิ้งเลยทีเดียว

ประโยชน์จากหญ้าเทียมที่คุ้มค่ายิ่งกว่าใช้หญ้าจริง
ปัจจุบันนี้ในการตกแต่งอาคาร บ้าน มีการใช้หญ้าเทียมในการปูพื้นสนามหญ้าและการตกแต่งอื่นได้เป็นอย่างดี ทำในการตกแต่งคอนโด องค์กรต่าง ๆ วัสดุทดแทนหญ้าจริงนี้ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางและยังดูแลง่าย อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการดูแล ต้นทุนในการดูแลระยะยาวน้อยกว่าการนำหญ้าจริงมาใช้เสียอีก สำหรับผู้ที่สนใจอยากจะนำหญ้าเทียมมาใช้ในการตกแต่งบ้าง แต่ยังไม่รู้ว่าจะสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ดีกว่าการปลูกหญ้าจริงอย่างไร มาติดตามกันเลยดีกว่า
1.ใช้ประโยชน์ในการตกแต่งให้เกิดความสวยงาม สร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติได้เป็นอย่างดี
2.ใช้ประโยชน์ในการติดตั้งเป็นสนามหญ้าเทียม เพื่อเป็นพื้นที่ในการกีฬาฟุตบอล เป็นสนามฝึกซ้อมที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บได้เป็นอย่างดี เพราะมีผิวสัมผัสที่นุ่มหรือจะจัดปูพื้นเป็นสนามเด็กเล่นก็ได้ตามความต้องการ
3.จัดสวนหย่อมในพื้นที่จำกัด  ในการตกแต่งห้อง คอนโดที่มีพื้นที่จำกัด โดยเฉพาะการตกแต่งคอนโด อพาร์ทเมนท์ ห้องพัก แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องค่าใช้จ่าย เป็นต้น
4.ใช้จัดสวนในที่ร่มได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลเรื่องของการให้น้ำหรือต้องถูกแดดในปริมาณที่เหมาะสม ดังนั้น จึงเหมาะกับการจัดสวนในร่วมได้เป็นอย่างดี
5.ใช้จัดสวนแบบติดผนังได้ ไม่ต้องดูแลเป็นพิเศษ นิยมจัดตกแต่งในองค์กร บริษัท เพื่อสร้างบรรยากาศในที่ทำงานให้มีชีวิตชีวา เป็นพื้นที่สีเขียวเพื่อมุมพักผ่อนให้กับพนักงานได้เป็นอย่างดี
6.ใช้เป็นส่วนประกอบของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน ในงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์ หญ้าเทียมเป็นส่วนประกอบที่เพิ่มความสวยงามได้เป็นอย่างดี เช่น เก้าอี้ โคมไฟ เป็นต้น

หญ้าเทียม ราคาเป็นวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง หากพูดถึงหญ้าปลอมนี้แล้ว หลายคนจะนึกถึงการตกแต่งด้วยวิธีนำไปปูพื้นสนามเพียงอย่างเดียว แต่ในปัจจุบันนี้มีการนำมาใช้ในการตกแต่งภายในอาคารได้เป็นอย่างดี  เรียกได้ว่าเป็นวัสดุสารพัดประโยชน์ที่ได้รับความนิยมมาก หาซื้อได้ในราคาไม่แพงและมีให้เลือกคุณภาพ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้งาน คงทน สวยงามไม่ต้องเสียเวลาในการดูแล

เปิด 5 ธุรกิจ นิยมใช้หญ้าเทียม
หญ้าเทียม จัดเป็นวัสดุสำหรับตกแต่งและปรับภูมิทัศน์ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีการบำรุงรักษาง่ายและไม่มีแมลงรบกวน เป็นการลดข้อด้อยหญ้าจริงที่เหี่ยวง่ายและบำรุงรักษายากกว่า ดังนั้นหลายธุรกิจ จึงนิยมเลือกใช้หญ้าเทียมเพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ มาดูกันว่า 5 ธุรกิจใดบ้างที่นิยมเลือกใช้ประโยชน์จากหญ้าเทียมราคากัน
1.  ธุรกิจสนามฟุตซอล เป็นธุรกิจที่กำลังได้รับความนิยมสูงในขณะนี้ เนื่องจากกีฬาฟุตซอลเป็นกีฬาที่ใช้พื้นที่ไม่มาก สนุกสนานเร้าใจและสามารถออกกำลังกายได้ทุกส่วน สนามกีฬาฟุตซอลจำเป็นจะต้องใช้หญ้าเทียมในการปูพื้นสนามเพื่อให้เกิดความสะดวกสบายในการเล่น ชนิดของหญ้าเทียมที่ใช้จึงมีความสำคัญและผู้ประกอบการจะต้องคำนึงถึงความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ
2.  ธุรกิจร้านกาแฟ ปัจจุบันมีร้านกาแฟเกิดขึ้นมากมาย นอกจากการแข่งขันทางด้านรสชาติแล้ว การจัดบรรยากาศให้ดูดีน่านั่งพักผ่อนก็มีความสำคัญ เจ้าของธุรกิจจึงมักเลือกตกแต่งบริเวณหน้าร้านให้ดูสดชื่นสวยงามและเลือกใช้หญ้าเทียมมาจัดภูมิทัศน์ เพราะดูแลรักษาง่ายและให้ความเขียวขจีสดชื่นเหมือนกับหญ้าจริงอีกด้วย
3.  ธุรกิจสนามไดรฟ์กอล์ฟ นอกจากสนามกอล์ฟจะมีหญ้าจริงแล้ว บริเวณจุดสำหรับฝึกกอล์ฟ หรือไดรฟ์กอล์ฟก็นิยมใช้หญ้าเทียมมาปูลาดพื้นที่เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้มาใช้บริการ ซึ่งไม่ต้องเสียเวลารดน้ำ ใส่ปุ๋ย ลดต้นทุนได้แบบสุด ๆ แถมหญ้าเทียมราคายังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ลูกกอล์ฟเคลื่อนที่ได้อย่างดีอีกด้วย เป็นอีกเหตุผลที่ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจต่างปลาบปลื้มใจและเทใจให้กับหญ้าเทียมแบบสุด ๆ
4.  ธุรกิจโรงแรม นอกจากโรงแรมจะให้บริการที่พักต่าง ๆ แล้ว การจัดมุมหรือบริเวณต่าง ๆ ภายในโรงแรม ก็นับว่ามีความสำคัญที่จะดึงดูดใจให้ลูกค้าแวะเวียนมาใช้บริการ การเลือกใช้หญ้าเทียมราคาตกแต่งสวนหรือบริเวณจุดพักผ่อนต่าง ๆ นับได้ว่าก่อให้เกิดประโยชน์ต่อธุรกิจโรงแรมเป็นอย่างยิ่ง
5.  ธุรกิจออกบูทแสดงสินค้า นับเป็นธุรกิจที่ต้องอาศัยทักษะในการพูดโน้มน้าวให้ผู้คนสนใจและการจัดบูทให้ดูโดดเด่น แปลกตา หลายบริษัทนิยมเลือกใช้หญ้าเทียมมาปูเพื่อวางขอบเขตของพื้นที่ให้สีเขียวที่แสดงความรู้สึกสดชื่นเป็นที่น่าสนใจ
และนี่คือ 5 ธุรกิจ ที่ฮิตนำหญ้าเทียมมาใช้ประโยชน์เพื่อให้เกิดความก้าวหน้าของธุรกิจครับ ลองย้อนกลับมาถามว่า ตัวท่านเองละ อยากนำหญ้าเทียมมาใช้ประโยชน์อะไรบ้าง

ความทนทานต่อมอด แมลง ของหญ้าเทียม
หญ้าเทียม เป็นเครื่องตกแต่งพื้นผิวที่ทำมาจากเส้นใยสังเคราะห์ขึ้นเลียนแบบธรรมชาติ โดยออกแบบมาในลักษณะที่เหมือนหญ้าจริง มักจะใช้กับสนามกีฬาบนสนามหญ้าจริงหรือแม้กระทั่งสนามหญ้าตามที่บ้านพักอาศัยและยังสามารถนำไปตกแต่งภายในบ้านตามส่วนต่าง ๆ ของห้องได้อีกด้วยเช่นกัน
หญ้าเทียมกลายเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งบ้านที่สำคัญ เนื่องจากหญ้าปลอมจะเป็นสิ่งที่สามารถมาแทนที่หญ้าจริงได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยความที่หญ้าปลอมนั้นมีคุณสมบัติการใช้งานง่าย มีความทนทาน ทนน้ำ ทนลม ทนแดด แม้กระทั่งทนต่อการบุกรุกของมอด แมลงหลากชนิดที่คอยแวะเวียนมาจุกจิกกับหญ้าปลอมบริเวณสนามหญ้าของคุณ แต่จะไม่ทำลายลักษณะและคุณสมบัติของหญ้าปลอมแต่อย่างใด เนื่องจากความแข็งแรงที่สิ่งใดก็ไม่สามารถทำอันตรายได้
หากคุณอยากทำพื้นสนามหญ้าหน้าบ้าน แต่คุณคาดว่าในอนาคตคุณอาจจะไม่มีเวลามาดูแลหญ้าจริง ๆ ของคุณ ภายหน้าบ้านก็ไม่จำเป็นที่จะต้องจ้างช่างตัดหญ้ามาคอยดูแลหญ้าหน้าบ้านของคุณ เนื่องจากหญ้าปลอมไม่มีวันโต ที่สำคัญคุณก็สามารถเปลี่ยนมาใช้ทำการติดตั้งหญ้าเทียมทดแทนหญ้าจริงเลยก็ได้ เพราะความคุ้มค่าของหญ้าปลอมที่พร้อมจะมอบประโยชน์มากมาย ไม่เพียงแค่การตกแต่งบ้านเท่านั้น แต่ตอบโจทย์นวัตกรรมใหม่ช่วยตอบสนองความต้องการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบริเวณที่ต้องการให้แลดูใกล้เคียงธรรมชาติได้มากขึ้น
นอกจากนี้ยังมีความคุ้มค่าในการทนต่อน้ำ แม้ฝนจะตกติดต่อกันเป็นเวลาเพียงใด เนื่องจากหญ้าปลอมไม่จำเป็นต้องกินน้ำ หากมีน้ำมากเกินไปก็ไม่ทำให้หญ้าตายได้แต่อย่างใด แม้สภาพอากาศเปลี่ยนไปก็ยังคงไม่สามารถจะทำลายความสวยงามของหญ้าปลอมได้แต่อย่างใด
หญ้าเทียม สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเพื่อกิจกรรมด้านกีฬา กิจกรรมจัดสวน สนามเด็กเล่นโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาและเสียเงินในการดูแลรักษามาก แต่สามารถทำให้สนามดูเขียวสวยตลอดเวลา อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานนานมากกว่า 6 ปีอีกด้วย ลงทุนครั้งเดียวคุ้มค่ายาวนาน รับรองความประทับใจให้คุณมองมาพบเจอกับบรรยากาศที่สร้างความสดชื่นได้ตลอดทั้งปี

ประโยชน์ที่ผู้ใช้จะได้รับจากการใช้หญ้าเทียม
หญ้าเทียมเป็นวัสดุที่ถูกคิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้งานทดแทนหญ้าจริงจากธรรมชาติ แม้จะทดแทนไม่ได้ 100% แต่หญ้าเทียมก็ได้ถูกออกแบบพัฒนาให้มีความคล้ายกับหญ้าจริงมากที่สุด เป็นที่ทราบกันดีว่าการเลือกปูสนามด้วยหญ้าเทียมนั้นจะต้องใช้เงินลงทุนที่มากกว่า แต่หลายคนก็ยอมที่จะจ่าย เพราะประโยชน์ที่ได้รับจากการใช้งานหญ้าเทียมนั้นต้องถือว่าคุ้มค่ากว่ามาก อีกทั้งเรื่องของการดูแลรักษาก็ง่ายกว่าด้วย
เหตุผลที่ว่าหญ้าเทียมมีประโยชน์หลากหลายต่อผู้ใช้ทำให้การลงทุนทำหญ้าเทียมนั้นเกิดความคุ้มค่า เรามาดูประโยชน์ของหญ้าเทียมกันดีกว่าว่าคุ้มค่าจริงหรือไม่
ปูแล้วให้ความรู้สึกเหมือนหญ้าจริงตามธรรมชาติ คนที่เลือกใช้หญ้าเทียมก็เพราะต้องการพื้นที่สีเขียวเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ ดังนั้น หากเลือกปูสนามด้วยหญ้าเทียมก็ให้ความรู้สึกเหมือนกับว่าเป็นสนามหญ้าจริง
ปูเพื่อใช้พื้นที่เล่นกีฬา การปูหญ้าเทียมยังมีประโยชน์สำหรับความต้องการในการใช้พื้นที่เพื่อเล่นกีฬา เช่น เป็นสนามฟุตบอล เป็นต้น
ประหยัดเวลาไม่ต้องดูแลรักษามาก เพราะหญ้าเทียมไม่ต้องรดน้ำหรือให้โดนแดดเหมือนอย่างหญ้าจริง อีกทั้งหญ้าเทียมยังไม่มีการเจริญเติบโตสูงขึ้นเหมือนกับหญ้าจริงด้วย จึงไม่ต้องคอยตัดให้สั้นอยู่บ่อย ๆ ช่วยประหยัดเวลาในการดูแลรักษาสนามหญ้าไปได้มาก
ไม่ต้องกลัวมดหรือแมลง หากเป็นสนามหญ้าจริงที่ปลูกกับพื้นดินจะหลีกเลี่ยงเรื่องของมดและแมลงต่าง ๆ ไปไม่ได้ แต่การปูสนามด้วยหญ้าเทียมจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของมดและแมลงไปได้ เพราะไม่ได้ปูที่พื้นดินเหมือนกับสนามหญ้าจริง
ล้างทำความสะอาดได้ง่าย การทำความสะอาดหญ้าเทียมนั้น ก็ให้ใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาด เพราะการติดตั้งหญ้าเทียม พื้นที่ด้านล่างจะทำเป็นรูไว้สำหรับระบายน้ำอยู่แล้ว จึงหมดห่วงเรื่องของการมีน้ำท่วมขังสนามหญ้าเทียม
ใช้ตกแต่งได้ทั้งภายนอกและภายในบ้าน ด้วยความที่หญ้าเทียมไม่ใช่หญ้าจริง จึงสามารถเลือกนำมาปูภายในบ้านก็ได้เช่นกัน หลายคนเลือกใช้หญ้าเทียมในการปูเพื่อตกแต่งพื้นที่ทั้งภายในบ้านและภายนอกบ้านด้วย

Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Website Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น