หญ้าเทียม รหัสWG10-BB หนา 10MM 199฿


หญ้าเทียม รหัสWG10-BB หนา 10MM 199฿
รับปูหญ้าเทียม สามารถใช้งานได้ทั้งกลางแจ้งและในร่ม หญ้าเทียม ราคาเหมาะกับงานสนาม งานอีเว้นท์ งานตกแต่ง มี 2 สี แบบดูเป็นธรรมชาติ

การเลือกหญ้าเทียมมาใช้ในกีฬาฟุตบอล
ปัจจุบันเทคโนโลยีที่รุดหน้านั้นทำให้มนุษย์สามารถผลิตวัสดุเลียนแบบหญ้าจริงได้เหมือน ทำให้มีการนำวัสดุหญ้าเทียมเข้ามาใช้ในอุตสาหกรรมกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอล ซึ่งหลาย ๆ คนอาจคิดว่าการใช้หญ้าเทียมนั้นจะมีผลต่อการแข่งขัน หรือทำให้ผู้เล่นบาดเจ็บหรือไม่นั้น วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกัน
ปัจจัยที่สำคัญในการผลิตหญ้าเทียมนั้นคือ วัตถุดิบในการสังเคราะห์ (Material) ลักษณะของเส้นใย (Yarn Appearance) รวมถึงเครื่องจักรและวิธีการทอ (Fabric Textile) ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่งในการวัดคุณภาพของหญ้าเทียม และประสบการณ์ที่ไม่ดีของผู้ใช้สนามหญ้าเทียมนั้น มักเกิดจากการไม่เลือกใช้งานหญ้าเทียมที่มีคุณภาพ ทำให้เมื่อลงไปเล่น สัมผัสผืนหญ้าหรือเมื่อมีการสไลด์และหกล้มแล้ว ก็ทำให้เกิดอาการหญ้าบาดจนทำให้มีแผลถลอกและบาดเจ็บได้
ดังนั้นสิ่งที่ต้องคำถึงเมื่อผู้ใช้ต้องการเลือกหญ้าเทียมที่จะนำมาใช้ในกีฬาฟุตบอล คือ วัตถุดิบที่นำมาผลิตต้องมีคุณภาพ ซึ่งวัสดุที่จะใช้นั้นต้องทำจาก Polyethylene (PE) ในการผลิต 100% เพราะมีความทนทาน ไม่สะสมความร้อนและไม่แข็งตัวและมีความคม เมื่อถึงเวลาเสื่อมสภาพ ซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการบาดเจ็บ อีกทั้งควรเป็นพลาสติกใหม่เท่านั้น ซึ่งในผลิตภัณฑ์จากยุโรปจะไม่อนุญาตให้ใช้พลาสติก recycle ในการนำมาผลิตสิ่งที่ต้องคำถึง ด้วยเหตุผลจากความปลอดภัย แต่พบว่าผู้ผลิตบางที่มักไม่ได้ใช้ PE 100% ในการผลิตเพื่อลดต้นทุน ดังนั้นผู้ใช้ต้องเลือกให้ดีหรือสอบถามผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับแหล่งผลิตหญ้าเทียม
ความแข็งกระด้างของใบหญ้าก็มีด้วยเช่นกัน เพราะหากสัมผัสแล้วมีความแข็งมากก็สร้างแรงเสียดทานกับผิวหนังมากด้วยเช่นกัน และยิ่งติดตั้งแล้วนานวัน หญ้าเทียมก็จะยิ่งกระด้าง ดังนั้นการไปเลือกซื้อควรไปทดลองสัมผัสเนื้อหญ้าเทียมก่อนตัดสินใจเลือกซื้อหามาใช้งาน
อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องดูคือลักษณะของใบหญ้า (Yarn Appearance) จากผลการทดสอบต่อการใช้งานของผู้เล่น พบว่าใบหญ้าที่มีลักษณะใบมีความใหญ่เป็นแกนเดี่ยวประเภท Fibrillate สร้างอาการบาดเจ็บและระคายเคืองได้มากกว่าต่อผิวหนังของผู้เล่น ดังนั้นจึงไม่ควรเลือกใช้หญ้าเทียมประเภทนี้

ฝึกพัตต์กอล์ฟกับสนามกอล์ฟหญ้าเทียม ที่บ้าน
กอล์ฟเป็นกีฬาที่เรียกว่าเป็นที่นิยมมากขึ้นในสมัยนี้ แต่การจะไปเล่นกอล์ฟถึงสนามบางครั้งผู้เล่นจะต้องมีเวลามากพอสมควร เพราะการเล่น 1 round จะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 4-5 ชั่วโมง อยู่ที่การแข่งขันว่าเป็นอย่างไร ดังนั้นหากมีเวลาไม่มาก การได้ไดร์กอล์ฟเพียงอย่างเดียวก็ช่วยผ่อนคลายได้พอสมควรร สมัยนี้เราสามารถทำสนามเพื่อเล่นกอล์ฟที่บ้านได้แล้วด้วยการใช้หญ้าเทียมในการทำสนาม มีข้อดีที่น่าสนใจดังนี้
1. สามารถออกแบบง่ายในพื้นที่จำกัด เป็นข้อดีอย่างหนึ่งของการนำหญ้าเทียมมาตกแต่งบ้าน เพราะสามารถใช้พื้นที่ว่างหน้าบ้าน เปลี่ยนมาเป็นที่พัตต์กอล์ฟได้ง่าย โดยสามารถออกแบบได้ด้วยตัวเองว่าต้องการขนาด ความกว้างที่เท่าไหร่
2. สะดวกในการติดตั้ง เพราะสนามพัตต์กอล์ฟที่เป็นหญ้าเทียมนั้น สามารถเลือกสีว่าต้องการความเข้มเท่าไหร่ สีอ่อนแค่ไหน เพราะมีให้เลือกหลายสี หลายขนาด นอกจากนี้ยังสามารถทำตามระดับของสนามได้อีกโดยความสะดวกในการติดตั้งนั้นถือว่าง่ายมาก เพราะสามารถใช้เวลาเพียง 1 วันก็สามารถติดตั้งได้แล้ว และไม่ต้องกังวลว่าการฝึกกอล์ฟของคุณจะไปทำลายสนามหญ้า เพราะสนามแบบนี้จะมีความคงทนและแข็งแรงเหมาะกับการทำสนามพัตต์กอล์ฟ
3. ดูแลง่าย แน่นอนว่าเป็นสิ่งที่เจ้าของบ้านชอบมากที่สุด เพราะสนามกอล์ฟแบบนี้ ไม่ต้องกังวลเรื่องการตัดหญ้า รดน้ำ หรือต้องตกแต่งอยู่เสมอ เพราะเป็นสนามเทียม ดังนั้นหลังติดตั้งเสร็จ ก็ไม่จำเป็นต้องดูแลมาก
4. มีความคุ้มค่าที่น่าลอง เนื่องจากการเล่นกอล์ฟอยู่ที่บ้านคุณสามารถใช้เวลาที่ว่างจากการทำงานมาออกกำลังกายได้ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปเล่นที่สนามและไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่ากรีนฟรี เว้นเสียแต่ว่าคุณต้องการเล่นเพื่อการแข่งขัน นอกจากนี้การทำสนามพัตต์กอลฟ์ที่บ้านเรื่องความสวยงามนั้นสามารถการันตีได้ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
นอกจากการเดินทางไปเล่นกอล์ฟที่สนามแล้ว การเล่นที่บ้านกับหญ้าเทียมจะช่วยให้คุณเล่นได้ด้วยความมั่นใจมากขึ้น โดยสนามที่บ้านจะเป็นสนามที่คุณสามารถออกแบบได้เอง และนอกจากการทำสนามกอล์ฟแบบเล็ก ๆ ไว้ที่บ้านแล้ว สมัยใน ตามโรงแรม หรือสำนักงาน ยังมีการทำสนามพัตต์กอล์ฟแบบนี้เอาไว้ให้บริการค่อนข้างมาก ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับคนชอบเล่นกอล์ฟเลยทีเดียว


ข้อจำกัดของการตกแต่งด้วยหญ้าเทียมมีอะไรบ้าง
เมื่อกล่าวถึงข้อจำกัดของงานตกแต่งด้วยหญ้าเทียม เรื่องราคาและความสมจริงดูเป็นธรรมชาติน่าจะเป็นประเด็นที่สนใจมากที่สุด เพราะค่าใช้จ่ายในการติดตั้งครั้งแรกสูงมากเมื่อเปรียบเทียบกับหญ้าจริง ด้วยเหตุนี้ก่อนเลือกใช้งานหญ้าเทียมจึงควรรู้ข้อจำกัดว่ามีอะไรบ้างและเลือกให้ตรงกับวัตถุประสงค์มากที่สุด เรื่องราคาเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายคน ในกรณีการใช้งานติดตั้งแบบถาวรควรเลือกใช้วัสดุคุณภาพดีที่มีลักษณะสีสวย ทอแน่น ดูแล้วเหมือนสนามหญ้าจริง เส้นหญ้าไม่หลุดออกง่ายแม้ว่าจะมีการเหยียบย่ำบ่อย ความทนทานระดับสูงสามารถชดเชยค่าใช้จ่ายในเรื่องการดูแลรักษาซึ่งสะดวกสบาย และประหยัดกว่าสนามหญ้าจริง สำหรับปูสนามฟุตบอล หน้า ร้านอาหาร ร้านค้า หรือสำนักงานซึ่งคนเดินผ่านจำนวนมาก สำหรับการใช้งานชั่วคราวนิยมใช้สินค้าเกรดรองลงมาหญ้าเทียมเกรดกลางมีราคาพอรับได้ ทนทานต่อน้ำและแสงแดด มีความทนทานต่อการเสียดสีและการเหยียบย่ำได้ในระดับหนึ่ง เหมาะ สำหรับบ้านพักอาศัย หรือทาวเฮ้าส์ ส่วนวัสดุหญ้าเทียมราคาถูกเหมาะ สำหรับพื้นที่ใช้สอยขนาดเล็กหรือตกแต่งงานอีเวนท์ จัดบูทต่าง ๆ
หญ้าเทียมเกรดพรีเมี่ยมผลิตอย่างพิถีพิถันเลียนแบบสวยงามคล้ายหญ้าธรรมชาติ เส้นใบสลับสั้นยาวและมีรอยหยักงอบริเวณโคนต้นทำให้ต้นหญ้าตั้งชั้น ไม่ดูเรียบแบบแตกต่างหญ้าเทียมราคาถูก แม้กระนั้นยังคงมีข้อจำกัดเรื่องหญ้าเทียมทำจากพลาสติกมักจะมีกลิ่นของยางหรือยูรีเทน ทั้งยังมีความร้อนมากกว่าหญ้าธรรมชาติด้วย โดยเฉพาะฤดูร้อนหรือเวลาอากาศร้อนจัด เมื่ออุณหภูมิกลางแจ้งอยู่ระหว่าง 32-38 องศาเซลเซียส อุณหภูมิของหญ้าเทียมอาจเพิ่มสูงถึง 93 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว ในช่วงบ่ายเด็ก ๆ ไม่ควรเล่นหรือเดินเท้าเปล่าบนพื้นผิวสนามหญ้าเทียม อาจจะใช้น้ำรดลงบนพื้นสนามเพื่อลดอุณหภูมิและระบายความร้อนได้ ใช้เวลาราว 5-20 นาทีเท่านั้น แต่ก็ยังให้ความสดชื่นไม่เหมือนหญ้าธรรมชาติอยู่ดี
หลังจากใช้งานเป็นระยะเวลานานหรือวางเฟอร์นิเจอร์สนามทับไว้ หญ้าเทียมอาจจะราบเรียบไปบ้าง ต้องใช้คราดปรับแต่งใหม่ให้ตั้งชันขึ้นหรือซ่อมแซมเส้นหญ้าที่หลุดออกให้หนาแน่นเหมือนเดิม อาจต้องทำความสะอาดเป็นครั้งคราวเพื่อขจัดคราบสกปรกให้หลุดออกไม่สะสมหมักหมมทำให้ล้างยากและอาจมีผลให้สีซีดจางหรือเปลี่ยนสี หญ้าเทียมคุณภาพดีอาจมีความเขียวสดชื่นสมจริง แต่ดูจำเจ ไม่มีความเปลี่ยนแปลงความเข้ม-อ่อนของเฉดสี สู้ต้นหญ้าจริงไม่ได้ในเรื่องกลิ่นดินธรรมชาติหรือความรู้สึกฉ่ำเย็นเวลาเดินย่ำบนพื้นหญ้าที่เปียกชุ่มน้ำค้าง หรือแม้แต่การตัดหญ้าให้โล่งเตียนที่ดูแปลกตาไปจากเดิม เมื่อรู้ข้อจำกัดอย่างนี้และไม่มีปัญหาอะไร การพิจารณาเลือกหญ้าเทียมจะได้เหมาะสมตรงกับความต้องการมากที่สุด

เสริมความสวยงามให้บ้านด้วยหญ้าเทียม
หญ้าเทียม นับเป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านเพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะในสังคมเมืองที่นับวันจะยิ่งหาพื้นที่สีเขียวเพื่อพักผ่อนสายตายากมากขึ้นทุกวันอีกด้วย และยิ่งมีข้อจำกัดที่พื้นที่บ้านหรือที่อยู่อาศัยคับแคบ ก็ยิ่งส่งผลให้พื้นที่สีเขียวรอบตัวคนเมืองน้อยยิ่งขึ้นทุกวัน จนเกิดเป็นวัสดุที่ทดแทนให้เกิดพื้นที่สีเขียวที่ไม่ต้องใช้วัสดุใดมากก็สามารถติดตั้งได้ง่าย ช่วยเพิ่มความสวยงามให้บ้านและพื้นที่อยู่อาศัยไปพร้อมกับความรู้สึกเย็นตาราวกับถูกแวดล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวที่เกิดจากวัสดุหญ้าเทียมนั่นเอง
การนำวัสดุชนิดนี้มาช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับตัวบ้านนอกจากจะเพิ่มความรู้สึกเย็นสบายตาที่มาจากสีเขียวของหญ้าดังกล่าวแล้ว พื้นที่ปูด้วยวัสดุชนิดนี้ยังสามารถใช้เป็นพื้นที่สันทนาการของคนในบ้านได้อีกด้วย เพราะให้ผิวสัมผัสที่นุ่มเหมือนกับหญ้าจริง ๆ จึงสามารถนั่งเล่นบนพื้นที่ปูด้วยวัสดุชนิดนี้ได้ดี เป็นการสร้างพื้นที่ในการทำกิจกรรมร่วมกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นการเล่นฟุตบอลกับลูก ๆ นั่งอ่านหนังสือเงียบ ๆ คนเดียว หรือจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ ระหว่างคนในครอบครัวก็สามารถทำได้บนพื้นของสนามหญ้าเทียม โดยไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเลอะเปรอะเปื้อนหรือมีแมลงต่าง ๆ เข้ามาอาศัยอยู่เหมือนกับหญ้าจริง ๆ อีกด้วย
ดังนั้น หากที่อยู่อาศัยของคุณพอจะมีพื้นที่ว่างอยู่บ้าง เช่น บริเวณระเบียงหรือเฉลียงหน้าบ้าน การนำวัสดุหญ้าเทียมมาปูลงบนพื้นก็จะช่วยเพิ่มสีเขียวสบายตาให้กับบ้านของคุณได้ หรือบางครั้งอาจนำมาตกแต่งที่ฝาผนังเพื่อสร้างความรู้สึกเย็นสบายตาและเปรียบเสมือนกับได้ทำสวนลอยฟ้าให้พื้นที่ของบ้านได้อีกด้วย ทั้งที่ในความเป็นจริงแล้วเป็นการใช้วัสดุทดแทน แต่ก็เป็นวัสดุทดแทนที่เพิ่มความสวยงามให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ทั้งยังดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องกังวลกับปัญหาแมลงรบกวนเหมือนกับการปูด้วยหญ้าจริง ๆ เป็นการเพิ่มลวดลายที่แปลกตากว่าการใช้วอลเปเปอร์ทั่วไป และเสริมความสวยงามให้กับบ้านไปพร้อมกับประโยชน์ที่ได้ใช้ประโยชน์บนพื้นที่ดังกล่าวได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หญ้าเทียมกับการใช้งานคุ้มค่าในสถานที่ต่าง ๆ
หญ้าเทียมเป็นวัสดุใช้ทนแทนหญ้าที่นำมาตกแต่งภายในและภายนอกอาคารได้เป็นอย่างดี จากที่เราคุ้นเคยกันว่าหญ้าเทียมนั้นนำมาใช้ปูพื้นเป็นสนามหญ้าแล้ว วัสดุนี้ยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งได้เป็นอย่างดี หากกำลังหาไอเดียที่สามารถประยุกต์ใช้ในการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ได้คุ้มค่า ลองมาดูว่าเราสามารถใช้วัสดุนี้นอกจากปูพื้นแล้วใช้ทำอะไรได้อีกบ้าง
1.ปูพื้นสนามหญ้าภายในบ้าน หญ้าเทียมมีหลายลักษณะทั้งแบบนุ่มและผิวสัมผัสหยาบ หากต้องการนำมาตกแต่งปูพื้นสนามเด็กเล่นในบ้าน สามารถเลือกใช้ที่มีลักษณะนุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว
2.ติดตั้งบนผนังเป็นสวนแขวนในห้องทำงาน ตกแต่งให้ห้องทำงานมีพื้นที่สีเขียวได้ง่าย ด้วยการเลือกซื้อหญ้าเทียมที่มีสีสันเขียวสดใส ไม่จำเป็นต้องนำมาปูพื้นได้อย่างเดียว แต่สามารถนำมาติดตั้งเป็นสวนแบบแขวนหรือติดตั้งบนผนังห้องเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอยในห้องทำงาน
3.ปูพื้นในร้านกาแฟสไตล์ใกล้ชิดธรรมชาติ ร้านค้าที่ต้องการสร้างความน่าสนใจและสร้างบรรยากาศให้ดูร่มรื่น สามารถเลือกหญ้าเทียมมาใช้ในการตกแต่งร้านค้า ร้านกาแฟ เพื่อสร้างมุมถ่ายรูปและสร้างบรรยากาสให้น่าเข้าไปใช้บริการ
4.ตกแต่งภายในโรงพยาบาลเพื่อสร้างมุมพักผ่อนให้สำหรับผู้ป่วย นอกจากจะใช้หญ้าจริงในการตกแต่งแล้ว การติดตั้งหญ้าปลอมในพื้นที่จำนวนมากจะช่วยอำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี 
5.การจัดพื้นที่ในร้านเสื้อผ้า หญ้าเทียมจะช่วยให้บรรยากาศภายในร้านค้ามีจุดเด่นที่น่าสนใจ ที่สำคัญมีข้อดีเรื่องการดูแลไม่ต้องกลัวว่าต้องดูแลให้น้ำจนทำเสื้อผ้าในร้านเลอะเทอะ หญ้าเทียมจึงเหมาะกับการตกแต่งร้านเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี

ไม่ว่าเทรนด์การตกแต่งร้านค้า ตกแต่งอาคาร บ้าน จะผ่านไปกี่ยุคสมัย เรื่องของการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้านก็ยังคงเป็นที่นิยมมาตลอด เพราะหากมีการใช้สีเขียวในการจัดสถานที่ต่าง ๆ จะช่วยเพิ่มบรรยากาศแบบใกล้ชิดธรรมชาติได้เป็นอย่างดี สร้างความสวยงามและช่วยให้ผ่อนคลาย เป็นวัสดุตกแต่งทั้งแบบปูพื้นและติดตั้งกับผนังห้องได้ หากสนใจจะใช้วัสดุนี้หาซื้อได้ง่ายมาก แต่ควรเลือกเก็บข้อมูลว่าหญ้าลักษณะใดที่เหมาะกับการตกแต่งอาหาร

เทคนิคการดูแลรักษาหญ้าเทียมให้ดูใหม่อยู่เสมอ
แม้ว่าหญ้าเทียมจะไม่ต้องรดน้ำ ใส่ปุ๋ยหรือตัดหญ้าเหมือนกับหญ้าจริงและมีความคงทนมากกว่าอยู่แล้ว แต่หญ้าเทียมก็ต้องการการดูแลรักษาที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อให้หญ้าเทียมสะอาด ดูใหม่อยู่เสมอ ไม่ให้เกิดความเสียหาย และมีใช้งานได้ยาวนาน
หญ้าเทียมเมื่อใช้งานไปนาน ๆ ก็มีโอกาสที่จะเกิดความสกปรกจากเศษฝุ่นละออง เศษใบไม้ รวมถึงมีคราบสกปรกที่ติดตามใบหญ้าเทียมด้วย การหมั่นทำความสะอาดหญ้าเทียมอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ครั้ง จะช่วยให้หญ้าเทียมสะอาดดูน่าใช้งานอยู่เสมอ
เรื่องการดูแลรักษาหญ้าเทียมนั้น มีทั้งดูแลในเรื่องของความสะอาดและใส่ใจระวังในการใช้งานเพื่อให้หญ้าเทียมไม่เป็นรอย ขาดหรือเสียหาย เทคนิคในการดูแลรักษาหญ้าเทียม มีดังนี้
สามารถใช้ไม้กวาดหรือเครื่องดูดฝุ่น ในการทำความสะอาดสิ่งสกปรกและเศษฝุ่นต่าง ๆ ออกได้
ใบหญ้าเทียมที่เป็นคราบฝังแน่นและสกปรกมาก สามารถใช้น้ำฉีดล้างทำความสะอาดได้ โดยใช้แปรงพลาสติกขัดที่ใบหญ้าอย่างเบามือ
หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีฤทธิ์เข้มข้นหรือมีสารเคมีเป็นส่วนประกอบ เช่น ผงซักฟอกหรือสารที่มีฤทธิ์กัดสี เพราะจะทำให้สีของหญ้าเทียมซีดจางอย่างรวดเร็ว เปื่อยยุ่ยและใช้งานได้ไม่คงทน
ไม่ควรใช้แปรงลวดในการขัดทำความสะอาดใบหญ้าเทียม เพราะความแข็งของลวดจะทำให้หญ้าเทียมเสียหายได้ ถ้าจำเป็นต้องขัดทำความสะอาด ควรเลือกใช้แปรงขนอ่อนที่ทำจากพลาสติกเท่านั้น
ถ้าเป็นหญ้าเทียมชนิดติดที่กำแพง สามารถใช้ไม้ปัดขนไก่ ปัดทำความสะอาดเศษฝุ่นและถ้าเป็นกำแพงภายนอกอาคาร สามารถใช้น้ำฉีดทำความสะอาดได้เช่นกัน
ระวังอย่าทิ้งก้นบุหรี่หรือไม้ขีดไฟ ลงบนพื้นหญ้าเทียม
บ้านที่เลี้ยงสัตว์หรือมีเด็กเล็ก หากหญ้าเทียมเปื้อนเศษอาหารหรือเศษอุจจาระ สามารถใช้สายยางฉีดล้างทำความสะอาดจนหมดจดได้  
ถ้ามีเฟอร์นิเจอร์ตั้งวางอยู่บนหญ้าเทียม ควรหุ้มขาของเฟอร์นิเจอร์เพื่อกันรอยขีดข่วนหรือความเสียหายของหญ้าเทียม ราคาที่เกิดจากความแหลมคมได้

ประวัติความเป็นมาของหญ้าเทียม
เทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุทดแทนถือได้ว่ามีความสำคัญและกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น เพราะวัสดุทดแทนเหล่านี้ช่วยลดข้อด้อยของวัสดุต้นแบบหลายอย่าง ด้วยการสังเคราะห์วัสดุขึ้นมาเช่นเดียวกับหญ้าเทียมที่เป็นหญ้าสังเคราะห์ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนหญ้าจริงซึ่งมีข้อด้อยในเรื่องอายุการใช้งานตลอดจนการบำรุงรักษา ในวันนี้จะขอนำเสนอเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของหญ้าเทียม ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงทุกวันนี้ เชิญติดตามกันได้เลยครับ
หญ้าเทียม คือ วัสดุสังเคราะห์ทดแทนหญ้าจริงที่ผลิตขึ้นเพื่อสนองความต้องการ ในการใช้งานหลายรูปแบบ ลดข้อด้อยของหญ้าธรรมชาติที่มีอายุการใช้งานสั้น การบำรุงรักษายุ่งยาก อาจเป็นที่อยู่อาศัยของแมลงและเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งเทคโนโลยีหญ้าเทียมนั้นมีบันทึกไว้ว่ามีกำเนิดขึ้นในราว ค.ศ. 1960 โดยบริษัท Monsanto ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีสังเคราะห์เพื่อทดแทนหญ้าจริงขึ้นมา และนำมาเริ่มใช้งานในการปูสนามกีฬา จนกระทั่งราว พ.ศ. 1965 สนาม Huston Astrodome ได้กลายเป็นสนามหญ้าเทียมแห่งแรก เป็นการเปิดศักราชหน้าบทใหม่แห่งหญ้าเทียมนับแต่นั้นเป็นต้นมา ความนิยมในการใช้หญ้าเทียมจึงเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในราว พ.ศ. 1970 เริ่มมีเรื่องร้องเรียนว่าสนามหญ้าเทียมนั้นก่อให้เกิดอุบัติเหตุและอาการบาดเจ็บของนักกีฬามากขึ้น จากความยืดหยุ่นที่น้อยกว่าหญ้าธรรมชาติ จึงเริ่มมีการปรับปรุงหญ้าเทียม โดย John B Gegoud ได้ปรับปรุงหญ้าเทียมให้มีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มเม็ดทรายซิลิกาเข้าไปและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี
เมื่อขึ้นศตวรรษใหม่ ราวปี 2000 ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงเทคโนโลยีหญ้าเทียมให้คุณภาพใกล้เคียงกับหญ้าจริงมากยิ่งขึ้น โดย Target Technologie International : TTII กลายเป็นผู้นำเกี่ยวกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์หญ้าเทียม ราคาทั้งในส่วนของวัตถุดิบที่ใช้ผลิต การปรับปรุงคุณภาพต่าง ๆ มีการเพิ่มเส้นใย เหล็กและหินเพื่อเสริมคุณภาพของหญ้าเทียมให้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้ง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ FIFA ยังให้การยอมรับ ตลอดจนส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันกีฬาในสนามหญ้าเทียมเพิ่มมากขึ้น เป็นการการันตีว่า หญ้าเทียมสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างกหลากหลาย

จากวันนั้นถึงวันนี้ผู้ผลิตหญ้าเทียมยังคงมุ่งมั่นและตั้งใจสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์นี้ให้มีคุณภาพอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้รับความพึงพอใจมากที่สุด และนี่คือความเป็นมาของหญ้าเทียมจากอดีตถึงปัจจุบันครับ

หญ้าเทียมกับความคุ้มค่าต่อวงการออกแบบที่เรานำมาปรับใช้ได้
ปัจจุบันวงการออกแบบได้หันมาใช้วัสดุที่ทดแทนของจริงอย่าง หญ้าเทียม ถือว่าเป็นที่นิยมมากในการนำมาตกแต่งภายใน นอกจากนั้นยังมีการนำมาตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศให้เหมือนอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ โดยเฉพาะการตกแต่งจัดสวนในที่ร่ม หากพูดถึงความคุ้มค่า หญ้าเทียมเป็นวัสดุที่นำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายในวงการออกแบบมาติดตามกันว่าวัสดุนี้นำมาใช้ประโยชน์ที่คุ้มค่าอย่างไรบ้าง
นำมาใช้ในการตกแต่งภายใน
บางสถานที่ใช้หญ้าเทียมเพื่อการตกแต่งที่ดึงดูดความสนใจ สร้างภาพลักษณ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้าหรือแม้แต่การตกแต่งภายในบ้าน ในวงการออกแบบภายในจึงมีการใช้หญ้าปลอมเพื่อการตกแต่งที่สวยงามและลดต้นทุนในการใช้หญ้าจริง บางร้านค้าออกแบบให้เป็นฉากถ่ายภาพ ซึ่งดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ตกแต่งสวนในที่ร่ม
สำหรับการตกแต่งภายในบ้านที่ต้องการพื้นที่สีเขียว แต่ไม่สามารถปลูกต้นไม้จริง หญ้าจริงได้ เลือกใช้วัสดุที่ใช้หญ้าจริงจึงเป็นทางเลือกที่ได้รับความสนใจ นิยมนำมาใช้ในการตกแต่งภายในได้เป็นอย่างดีและยังไม่ได้ต้องมีค่าใช้ง่ายในการดูแล เช่น การรดน้ำต้นไม้ การทำความสะอาด การตัดแต่ง เป็นต้น
หญ้าเทียมราคาถูกนำมาใช้ในการตกแต่งสถานที่จัดงานในวาระต่าง ๆ
นักออกแบบหลายคนหันมาใช้หญ้าปลอมเพื่อการตกแต่งและสร้างบรรยากาศในวาระต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ในเรื่องของความสวยงามที่คงทน ความคุ้มค่าที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ วัสดุนี้จึงได้ความนิยมในการนำมาตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับใครที่สนใจซื้อวัสดุหญ้าเทียมเพื่อมานำมาตกแต่งภายในก็สามารถทำได้ โดยการศึกษาแหล่งซื้อขายและการเลือกคุณภาพของวัสดุที่มีความเหมาะสม เนื่องจากมีหลายเกรดให้เราเลือก ทั้งนี้ความนิยมทำให้ผู้ใช้สามารถหาไอเดียในการใช้วัสดุดังกล่าวเพื่อการตกแต่งออกแบบได้ไม่ยาก เพราะผู้เชี่ยวชาญและนักออกแบบทั้งหลายได้หันมาให้ความสำคัญในการใช้วัสดุหญ้าปลอมโดยค้นหาไอเดียต่าง ๆ ได้จากอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดนี้ถือว่าเป็นความคุ้มค่าของการใช้วัสดุแทนของจริงอย่างมาก เป็นความคุ้มค่าทั้งผู้ใช้งานรวมทั้งวงการการออกแบบด้วย

บริเวณสำคัญที่นิยมใช้หญ้าเทียม
หญ้าเทียม คือ วัสดุสังเคราะห์ที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนหญ้าจริง ซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน เนื่องจากสามารถช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่สถานที่ต่าง ๆ ดูแลบำรุงรักษาง่าย ไม่มีแมลงรบกวน มีรูปแบบให้เลือกมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่หญ้าเทียมจะถูกมาใช้ประโยชน์ต่าง ๆ วันนี้มาดูกันว่า 5 บริเวณสำคัญที่นิยมใช้ประโยชน์หญ้าเทียมมีบริเวณใดกันบ้าง เชิญติดตามชมได้เลย

5 จุดหรือบริเวณสำคัญที่นิยมปลูกหญ้าเทียม มีดังนี้
1.  สนามกีฬาในร่ม นิยมนำหญ้าเทียวไปปูพื้นที่ ทั้งนี้ หญ้าเทียมราคา มีส่วนช่วยให้ตัวของนักกีฬาสามารถวิ่งบนพื้นหญ้าได้อย่างคล่องแคล่วและคล่องตัวมากขึ้น เกมกีฬาหรือการแข่งขันจึงลื่นไหลไม่สะดุด เคล็ดลับสำคัญอย่างหนึ่งก็คือเจ้าหญ้าเทียมนี้เอง
2.  บูทออกร้าน ปัจจุบันบูทออกร้านมักมีการจัดพื้นที่ให้ดูสวยงามและดึงดูดความสนใจ การนำหญ้าเทียมมาปูพื้นที่จัดงาน นับว่าเป็นอีกไอเดียที่ดูดีไม่ใช่น้อย เพราะสีเขียวของหญ้าเทียมจะตัดกับสีของพื้นจริงหรือเวทีแสดง ทำให้ดูมีมิติมากขึ้น ดึงดูดความสนใจของประชาชน
3.  สวนหย่อม สนามเด็กเล่น เป็นอีกสถานที่ที่นิยมปูด้วยหญ้าเทียมราคาเพื่อความสวยงาม ทั้งนี้สนามเด็กเล่นที่ปูด้วยหญ้าเทียมจะมีความปลอดภัยจากแมลงที่อาจแอบซ่อน ทั้งยังนุ่มนั่งสบายเหมือนหญ้าจริงอีกด้วย เด็ก ๆ หรือลูก ๆ ของท่านจะชื่นชอบเป็นพิเศษ
4.  สนามพัตกอล์ฟ เป็นสนามที่ใช้สำหรับการฝึกตีกอล์ฟและนิยมใช้หญ้าเทียมปูพื้นที่ เนื่องจากหญ้าเทียมมีคุณสมบัติช่วยให้ลูกกอล์ฟเคลื่อนไหวได้อย่างคล่อง โปรกอล์ฟทั้งหลายก็ชื่นชอบที่จะพัตกอล์ฟบนพื้นที่ปูด้วยหญ้าเทียมมากที่สุด
5.  หน้าร้านกาแฟ เป็นอีกหนึ่งจุดที่เรามักเห็นผู้ประกอบการนิยมปูพื้นสวนหย่อมหรือมุมต่าง ๆ ด้วยหญ้าเทียม เพราะนอกจากเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้เกิดความสบายตาแล้ว ก็สามารถจัดมุมสบาย ๆ ที่สามารถดีไซน์ได้ตามความต้องการอีกด้วย

และนี่ก็คือ 5 จุดหรือสถานที่ ที่มักนิยมใช้ประโยชน์จากหญ้าเทียมราคาลองศึกษาและพิจารณาบทความแล้วต่อยอดไอเดียกันดูเชื่อแน่ว่าหญ้าเทียมยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้อีกหากหลายรูปแบบ

เทคนิคการดูแลรักษาและทำความสะอาดหญ้าเทียม
หญ้าเทียม หรือหญ้าปลอมเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีอายุการใช้งานนาน ให้ความสวยงามเหมือนหญ้าจริง มีขั้นตอนการดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย เจ้าของอาคารบ้านเรือน อาคารสำนักงาน ร้านค้า ร้านอาหารและสนามกีฬาต่าง ๆ จึงหันมานิยมใช้กัน ถึงแม้ว่าจะมีราคาค่าติดตั้งและราคาวัสดุแพงกว่าหญ้าจริงก็ตาม แต่หากมองในระยะยาวถึงค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษา ค่าแรงและค่าเสียเวลาแล้ว การปลูกหญ้าจริงมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าหญ้าปลอมอย่างแน่นอน
หญ้าเทียมทำมาจากวัสดุเส้นใยสังเคราะห์ประเภทพลาสติกโพลีเอทิลีนหรือที่เรียกกันอีกชื่อว่า โพลีโพรไพลีนผสมกับสารยูวี เพื่อให้ทนต่อแสงแดดและสามารถใช้งานภายนอกได้ดี วัสดุที่ใช้ในการผลิตหญ้าปลอมให้ความปลอดภัยสูง ปัจจุบันมีหลายเกรดและมีหลายประเทศที่ผลิตหญ้าปลอม หญ้าปลอมที่มีคุณภาพสูงมักผลิตจากประเทศทางแถบยุโรป มีราคาค่อนข้างสูงด้วย มีความทนทานและมีอายุการใช้งานนาน
ส่วนหญ้าเทียมที่ผลิตจากประเทศจีนหรือในประเทศไทยมีหลายเกรด หลายราคา ขึ้นอยู่กับความต้องการในการใช้งาน แต่ไม่ว่าจะเป็นหญ้าปลอมเกรดไหนหรือผลิตจากประเทศไหนก็ตาม โดยทั่วไปมีวิธีการดูแลรักษาง่ายและไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องบำรุงรักษา ใส่ดิน รดน้ำ กำจัดวัชพืชและตัดหญ้าเหมือนการปลูกหญ้าจริง จึงทำให้สะดวกสบายและทำให้ที่พักอาศัยหรือสถานที่ต่าง ๆ มีความสวยงาม มองแล้วสบายตา
สำหรับเทคนิคการดูแลรักษาและทำความสะอาดหญ้าเทียมมีดังนี้ คือ
- สามารถทำความสะอาดหญ้าปลอมโดยใช้ไม้กวาดทางมะพร้าวหรือเครื่องดูดฝุ่นได้ เพื่อกำจัดเศษผง ฝุ่นหรือเศษใบไม้ออกจากสนามหญ้า
- สามารถใช้น้ำฉีดทำความสะอาดสนามหญ้าปลอมได้ หากมีส่วนที่เลอะโคลน คราบต่าง ๆ หรือน้ำมัน ให้นำหญ้าปลอมไปแช่น้ำประมาณ 30 นาที และใช้แปรงขนนุ่มหรือแปรงซักผ้าขัดออกเบา ๆ จะทำให้คราบต่าง ๆ หลุดออกได้ง่ายขึ้น
- ในกรณีที่หญ้าปลอมหลุด สามารถใช้กาวร้อนติดได้ทันที
- ไม่ควรใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนทำความสะอาดหญ้าปลอม จะทำให้สีของหญ้าเทียมซีดจางเร็ว

ประวัติความเป็นมาของหญ้าเทียม
แม้ว่าต้นหญ้าเป็นพืชที่มีอยู่บนโลกนี้ก่อนหน้าที่จะมีมนุษย์เรานานมาก ๆ ในขณะที่หญ้าเทียมนั้นเป็นสิ่งที่มนุษย์คิดค้นขึ้นมาเพื่อใช้ทดแทนหญ้าจริง เคยสงสัยกันบ้างหรือไม่ ว่าเพราะอะไรคนเราถึงต้องคิดค้นหญ้าเทียมขึ้นมาด้วยและความเป็นมาของหญ้าเทียมนั้น เริ่มต้นอย่างไรและที่ไหน
หากจะย้อนประวัติกันไปแท้จริงแล้ว หญ้าเทียมได้ถูกใช้เป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1960 ในสนามกีฬาที่ชื่อว่า Houston Astrodome ในประเทศสหรัฐอเมริกา วัตถุประสงค์ของการใช้หญ้าเทียมในครั้งนั้นก็เพื่อเป็นสนามสำหรับใช้งานแข่งขันกีฬา แต่หญ้าเทียมราคาในยุคแรกนั้นทำจากไนลอน และต้องบอกว่านอกจากมีสีเขียวแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรที่เหมือนกับหญ้าจริงเลยแม้แต่น้อย แถมราคาก็ยังแพงมากอีกด้วย การลงทุนทำสนามฟุตบอลหญ้าเทียมในครั้งแรกนั้นจึงต้องใช้เงินลงทุนมหาศาล
ต่อมาหญ้าเทียมก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยผลิตจากวัสดุที่เป็นพลาสติกโพลีพรอพิลีน ซึ่งมีราคาถูกกว่าไนลอน การเปลี่ยนจากไนลอนมาเป็นโพลีพรอพิลีนช่วยให้เล่นกีฬา อย่างเช่น เทนนิสหรือฮอกกี้ได้ดีขึ้น เพราะลูกบอลที่เด้งลงบนพื้นหญ้าเทียมจะไม่กระเด้งกระดอนผิดทิศผิดทางเหมือนตอนที่ใช้ไนลอนผลิตหญ้าเทียม แต่เนื่องจากการปูหญ้าเทียมในยุคนี้ยังเป็นการปูบนพื้นทราย จึงทำให้สนามหญ้าเทียมไม่เหมาะกับการเล่นกีฬาฟุตบอล
การพัฒนาให้สนามหญ้าเทียมเหมาะกับการใช้เล่นกีฬาฟุตบอลหรือรักบี้ได้นั้น วัสดุที่ใช้ทำหญ้าเทียมจึงต้องเปลี่ยนมาเป็นโพลีเอทิลีน รวมทั้งได้พัฒนาจากการปูหญ้าเทียมบนพื้นทรายมาเป็นการปูหญ้าเทียมบนพื้นยางแทนเพื่อช่วยให้สามารถใช้สนามหญ้าเทียมราคาสำหรับการเล่นกีฬาฟุตบอลและรักบี้ได้ ช่วยให้นักกีฬาไม่บาดเจ็บจากการล้มหรือลื่นไถล
ต่อมาหญ้าเทียมก็ไม่ได้ถูกใช้อยู่แค่ในวงการกีฬาเท่านั้น แต่ได้แพร่หลายไปใช้ประโยชน์เป็นสนามหญ้าของบ้านหรืออาคารสำนักงานต่าง ๆ อีกด้วย และเนื่องจากหญ้าเทียมมีข้อดีหลายอย่างที่เป็นจุดเด่น ก็คือ เรื่องของการดูแลรักษา จึงทำให้หญ้าเทียมราคาเป็นที่นิยมใช้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปัจจุบัน






Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น: