หญ้าเทียม รหัสWG10 หนา10MM 139฿


หญ้าเทียม รหัสWG10 หนา10MM 139฿
ขายหญ้าเทียมราคาถูก เหมาะกับงานภายใน มีความหนาแน่นพอสมควร นิยมใช้ภายในอาคารสำนักงานต่างๆ หรือจัดอีเว้นท์ แต่งร้านค้าให้ดูดี ราคาย่อมเยาว์
เนรมิตสวนสวยให้บ้านและคอนโดกับ 3 วิธีติดตั้งหญ้าเทียมด้วยตนเอง
หญ้าเทียม ถือได้ว่าเป็นวัสดุทดแทนที่มีการผลิตมาเพื่อรองรับการใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งก็เป็นที่นิยมของผู้บริโภคทั้งที่นำมาตกแต่งบ้าน  สำนักงาน สวนหย่อม สนามบอล สนามเทนนิส รวมถึงปัจจุบันที่นิยมนำไปใช้จัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ ก็เพราะว่าหญ้าเทียมนี้เป็นวัสดุทดแทนที่สามารถติดตั้งง่ายไม่ยุ่งยาก วันนี้เราเลยมีวิธีการติดตั้งหญ้าเทียมปูพื้นปูน และกระเบื้องมาฝากกันสำหรับคนที่อยากนำหญ้าเทียมไปตกแต่งบ้านและคอนโด  
1. การเตรียมพื้น ขั้นแรกของการปูหญ้าเทียมเราก็ต้องมีการเตรียมพื้นที่ให้พร้อม โดยเริ่มจากทำความสะอาดพื้นปูนหรือพื้นกระเบื้อง ด้วยการกวาดถูทำความสะอาดไม่ให้มีเศษขยะและทำพื้นให้แห้งสนิท ไม่มีน้ำขัง
2.เตรียมหญ้าเทียมสำหรับปูพื้น ขั้นตอนนี้เป็นการนำแผ่นหญ้าเทียมที่เราเตรียมไว้ มาทำการทากาวยางที่บริเวณด้านหลังของแผ่นหญ้าเทียม โดยการทากาวยางนั้นให้เน้นเฉพาะบริเวณมุมและขอบโดยรอบของแผ่น
3. วางแผ่นหญ้าเทียม นำแผ่นหญ้าเทียมที่ได้ทำการทากาวยางเรียบร้อยแล้ววางลงบนบริเวณพื้นที่เตรียมไว้ แล้วให้ใช้มือหรือวัตถุที่มีน้ำหนักนำมากดบนหญ้าเทียมเพื่อช่วยให้กาวยางติดกับพื้นได้ดี ส่วนปลายหญ้าเทียมอีกด้านหนึ่งที่ต่อจากแผ่นแรกให้ทำการทากาวที่ขอบ Seaming tape และขอบหญ้าเทียมที่ใช้สำหรับการต่อแผ่นระหว่างกันด้วยการใช้มือกดให้หญ้าเทียมติดกับแผ่นรอง Seaming tape ในการต่อแผ่นต้องสังเกตให้หญ้าเทียมหันไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งสามารถดูได้ง่าย ๆ จากใบหญ้าเทียม หลังจากที่วางหญ้าเทียมแผ่นต่อ ๆ ไปให้ติดกันจนเสร็จเต็มพื้นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ทิ้งไว้ให้กาวยางแห้งประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นให้ใช้มือลูบระหว่างรอยต่อของแผ่นเพื่อให้ใบหญ้าหันไปในทิศทางเดียวกันเพียงเท่านี้ก็เป็นอันว่าเสร็จเรียบร้อยแล้ว
เป็นอย่างไรกับบ้างสำหรับวิธีการปูหญ้าเทียมบนพื้นปูนและพื้นกระเบื้องที่นำมาฝากกัน ไม่ยากเลยใช่ไหม สามารถทำเองได้ง่าย ๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะได้สวนและมุมพักผ่อนให้บ้านและคอนโดแล้วค่ะ

หญ้าเทียม มุมมองใหม่ในการตกแต่ง
ไอเดียการตกแต่งบ้านในยุคนี้ถือว่ามีไอเดียที่ต่างจากการตกแต่งในสมัยก่อนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะการตกแต่งโดยเน้นความเป็นธรรมชาติ ทำให้เกิดวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง จากหญ้าเทียมถูกนำมาใช้เป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่ง ที่ช่วยให้พื้นที่ในบ้านดูมีสีสันและสวยงามมากยิ่งขึ้น นอกจากใช้ตกแต่งที่บ้านแล้วสมัยนี้ยังถูกนำไปใช้ตกแต่งตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศและความสวยงามให้มากขึ้นอีกด้วย มาดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง
1. สำนักงานต่าง ๆ นำหญ้าเทียมมาตกแต่งเพื่อเพิ่มบรรยากาศในห้องทำงานให้ดูร่มรื่นมากขึ้น มองแล้วสบายตาด้วยสีเขียวของหญ้า ส่วนมากจะถูกนำมาตกแต่งไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของสำนักงาน พร้อมกับพื้นที่เพื่อให้พนักงานได้นั่งผ่อนคลายก่อนกลับไปทำงานด้วยความสดชื่นอีกครั้ง 
2. ร้านกาแฟ เป็นสถานที่ยอดนิยมที่เจ้าของร้านส่วนใหญ่ นิยมใช้หญ้าเทียมมาตกแต่งเพิ่มความสวยงามของร้าน เพราะนอกจากความสวยงามแล้วยังเป็นการสร้างบรรยากาศดี ๆ ในร้านได้อีกด้วย
3. บ้าน ทุกวันนี้การแต่งบ้านยังนิยมนำหญ้าเทียมมาใช้ในการตกแต่งด้วยเช่นกัน ด้วยเหตุผลง่าย ๆ ว่า ดูแลง่าย ไม่ต้องกังวลเรื่องการดูแลมากนัก ไม่ต้องตัดหญ้าบ่อย ๆ ในช่วงหน้าฝน และไม่ต้องกังวลว่าสนามหญ้าหน้าบ้านจะดูแห้งแล้งเกินไปในช่วงหน้าร้อน เพราะการใช้หญ้าประเภทนี้ตกแต่งนั้นสีของหญ้าจะเสมอกัน สามารถเลือกความหนาของหญ้าได้ว่าต้องการให้หนาแค่ไหน 
4. สนามฟุตบอล เป็นสถานที่ยอดนิยมในการใช้หญ้าเทียมทำสนาม โดยเฉพาะสนามฟุตบอลที่เปิดให้เช่า เพราะการใช้หญ้าประเภทนี้ทำสนาม เจ้าของสนามสามารถกำหนดความหนาของหญ้าได้ และหมดเรื่องกังวลใจในช่วงหน้าฝนที่สนามจะแฉะหรือเละ เพราะสนามหญ้าแบบนี้จะถูกออกแบบมาให้สามารถระบายอากาศได้ดี และมีความทนทาน
การใช้หญ้าเทียมในการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ถือว่าเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากมีตัวเลือกให้มากกว่าการใช้หญ้าจริงไม่ต้องดูแลมากนัก ซึ่งนอกจากสถานที่ยอดนิยมที่เรากลาวมาแล้ว ยังมีอีกหลายที่ที่นิยมตกแต่งด้วยการใช้หญ้าประเภทนี้ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล หรือสนามกีฬา เป็นต้น 

ประเภทของหญ้าเทียมที่นิยมนำมาใช้งาน
หญ้าเทียม หรือหญ้าสังเคราะห์สามารถแบ่งประเภทย่อยได้หลายแบบ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเกณฑ์ที่ใช้ในการแบ่งประเภท เช่น สามารถแบ่งประเภทได้ตามลักษณะการใช้งาน แบ่งประเภทตามคุณภาพ และราคาของหญ้าสังเคราะห์ เป็นต้น
การแบ่งประเภทของหญ้าสังเคราะห์ตามลักษณะการใช้งาน แบ่งออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ ได้แก่ หญ้าสังเคราะห์ที่ใช้สำหรับตกแต่งสถานที่ และหญ้าสังเคราะห์ที่ใช้สำหรับปูสนาม
- หญ้าสังเคราะห์ที่ใช้ตกแต่งสถานที่ เป็นหญ้าสังเคราะห์ที่สามารถใช้ตกแต่งได้ทั้งงานภายนอกและงานภายใน เช่น การจัดสวนเล็ก ๆ ตามร้านอาหาร ร้านขายเครื่องดื่ม ร้านค้าเพื่อดึงดูดลูกค้า ให้ความสวยงามและรู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้ามาใช้บริการ นอกจากนี้ มีหญ้าเทียมที่ใช้ตกแต่งสถานที่เพื่อจัดงานอีเว้นท์ เป็นหญ้าสังเคราะห์ที่ใช้จัดงานชั่วคราว สามารถรื้อถอนเก็บไว้ใช้ในงานต่อไปได้ มักมีราคาไม่แพง
- หญ้าสังเคราะห์ที่ใช้สำหรับปูสนาม เป็นหญ้าที่ต้องมีความแข็งแรง ทนทาน และราคามักสูงกว่าหญ้าประเภทแรก เนื่องจากมีการเหยียบย่ำ หรือใช้งานหนัก เช่น การติดตั้งหญ้าสังเคราะห์เพื่อเป็นสนามเด็กเล่นในโรงเรียน การปูหญ้าสังเคราะห์เพื่อใช้เป็นสนามกีฬา เป็นต้น
อย่างไรก็ตาม หญ้าเทียมยังสามารถแบ่งประเภทตามคุณภาพ และราคาของหญ้า เช่น หญ้าสังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยม, หญ้าสังเคราะห์ราคามาตรฐาน, หญ้าสังเคราะห์ราคาประหยัด เป็นต้น
- สำหรับหญ้าสังเคราะห์เกรดพรีเมี่ยม เป็นหญ้าปูพื้นที่มีราคาสูง วัสดุและขั้นตอนการผลิตเน้นให้ความสวยงาม และแข็งแรงทนทาน นิยมใช้ปูพื้นในสถานที่ที่มีการเหยียบย่ำสูง บ้านที่เน้นความสวยงามและต้องการลงทุนเพียงครั้งเดียวใช้งานได้นาน และนิยมใช้กับสนามเด็กเล่น สนามกีฬา 
- หญ้าสังเคราะห์ราคามาตรฐาน เป็นหญ้าปูพื้นที่มีราคากลาง ๆ คุณภาพได้มาตรฐาน นิยมติดตั้งรอบบริเวณบ้านพักอาศัย หรือหน้าร้านค้าที่มีการเหยียบย่ำไม่สูงมากนัก
- หญ้าเทียมราคาประหยัด เป็นหญ้าปูพื้นที่มีราคาย่อมเยา เน้นการใช้งานเพียงชั่วคราว สามารถรื้อถอนและเก็บไว้ใช้ในอนาคตได้ เป็นหญ้าปูพื้นที่นิยมใช้ในการตกแต่งจัดงานอีเว้นท์ต่าง ๆ นอกจากนี้ บางรุ่นเป็นหญ้าสังเคราะห์ที่ใช้ในการตกแต่งภายในอาคารสำนักงาน หรือที่พักอาศัยเพื่อให้เกิดความสวยงาม และความสบายตา ไม่โดนแดดโดนฝน ไม่มีการเหยียบย่ำ จึงไม่เน้นความคงทน

หญ้าเทียม...ทำความสะอาดอย่างไรให้ถูกต้อง

ปัจจุบันหญ้าเทียมถือเป็นวัสดุสังเคราะห์ทดแทนที่ผู้คนนำใช้ประโยชน์มากขึ้น ทั้งนี้เนื่องด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของหญ้าเทียมที่ทนต่อแดดฝน ไม่มีแมลงรบกวนและดูแลรักษาง่ายกว่าหญ้าจริง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ใช้หญ้าเทียมมือใหม่ อาจกังวลเกี่ยวกับการดูแลรักษาหญ้าเทียมอย่างไรที่ถูกต้องและเหมาะสมเพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานและคงความเขียวสดใสไปได้นาน ๆ วันนี้เรามีคำตอบครับ
สำหรับหญ้าเทียมนั้นเป็นวัสดุสังเคราะห์เพื่อทดแทนหญ้าจริง ซึ่งการทำความสะอาดหญ้าเทียมนั้นสามารถใช้ได้ทั้งเครื่องดูดฝุ่นหรือไม้กวาดทางมะพร้าว และเคล็ดลับในการดูแลรักษาทำความสะอาดหญ้าเทียมที่ถูกต้องนั้น มีดังนี้
1.  หากหญ้าเทียมมีความสกปรกมาก เช่น มีเศษอาหาร เศษมูลสัตว์หรือคราบต่าง ๆ สามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้สายยางกำลังแรงสูงฉีดเพื่อทำความสะอาดได้เลย เพราะหญ้าเทียมจะทนต่อความชื้นและความร้อน
2.  หญ้าเทียมบางประเภทที่สามารถถอดออกมาทำความสะอาดได้ สามารถถอดแล้วนำมาแช่น้ำทำความสะอาดได้ แต่คำแนะนำคือไม่ควรแช่กับผงหรือสารเคมี ตลอดจนน้ำยาที่มีฤทธิ์กัดกร่อนเพราะอาจจะทำให้หญ้าเทียมนั้นสีซีดลงและไม่เป็นธรรมชาติได้
3.  สามารถทำความสะอาดหญ้าเทียมโดยการขัดด้วยแปรงขัดได้ แต่ถ้าสังเกตว่าหญ้าเทียมหลุดออกมา ก็สามารถใส่กลับเข้าไปใหม่ได้ หรืออาจยึดด้วยกาวร้อนจะเป็นการยืดอายุการใช้งานให้เพิ่มขึ้น 
4, หญ้าเทียม ประเภทที่เป็นกำแพง ก็สามารถทำความสะอาดได้โดยการใช้ไม้ขนไก่ ปัดเบา ๆ เพื่อให้ฝุ่นหรือหยากไย่ที่เกาะอยู่หลุดออกมาได้
5.  หมั่นตรวจตราดูว่าหญ้าเทียมที่ปูอยู่ มีสีผิดไปจากความเป็นจริงหรือไม่ หรือมีบางส่วนเริ่มหลุดหรือผุกร่อน นั่นแสดงว่าหญ้าเทียมมีอายุการใช้งานที่นานพอสมควรแล้ว อาจจะต้องพิจารณาเพื่อเปลี่ยนหญ้าอีกครั้งหนึ่ง
และนี่ก็คือเคล็ดลับดี ๆ ในการดูแลรักษาและทำความสะอาดหญ้าเทียม ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเลยเพราะหญ้าเทียม ไม่ต้องดูแลรักษามากเหมือนหญ้าจริง แต่ก็ต้องหมั่นสังเกตสีและคุณภาพอยู่เสมอ แล้วท่านจะมีพื้นหญ้าเทียมที่เขียวสดใสใช้ไปนานนานอย่างแน่นอน


หญ้าเทียมกับความทนทานต่อน้ำ
หญ้าเทียม คือวัสดุตกแต่งบ้านซึ่งเลียนแบบหญ้า ทำจากวัสดุจำพวกพลาสติก ก่อนจะมีการตกแต่งให้มีลักษณะคล้ายหญ้าจริง ๆ
หญ้าเทียมในปัจจุบัน ได้รับความนิยมในการนำมาตกแต่งบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีคุณสมบัติพิเศษหลายประการ อาทิ มีความคล้ายคลึงกับหญ้าจริง ๆ ไม่ต้องใช้ดิน ไม่ต้องรดน้ำและไม่จำเป็นที่จะต้องดูแลรักษาอย่างวุ่นวายเลย และคุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของหญ้าเทียม ก็คือ มีความทนทานต่อสิ่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิที่ผันผวน ความชื้น แสงแดด การถูกเหยียบ ถูกกระแทกและน้ำ ซึ่งในบทความนี้ เราจะขอโฟกัสไปที่คุณสมบัติความทนทานต่อน้ำเป็นหลัก
ความทนทานต่อน้ำของหญ้าเทียมในที่นี้ หมายความถึงทั้งน้ำที่เป็นน้ำจริง ๆ ไปจนถึงน้ำที่มีลักษณะเป็นความชื้น ความทนทานประการแรกที่เราเห็นได้ชัดเลยก็คือ เมื่อหญ้าเทียมสัมผัสกับน้ำ มันจะไม่เกิดการเปื่อย การยุ่ยหรือขาดเสียหายเกิดขึ้น เราสามารถทำความสะอาดหญ้าเทียม ด้วยการนำน้ำมาฉีดล้างทำความสะอาดได้เลย ไม่ต้องกลัวว่าเมื่อหญ้าเทียมโดนน้ำแล้วจะได้รับความเสียหาย แต่สิ่งที่อาจจะเปลี่ยนแปลงไปหากหญ้าเทียมโดนน้ำบ่อย ๆ คือสีที่ซีดลง ซึ่งข้อนี้ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะต่อให้ไม่โดนน้ำ สีของหญ้าเทียมก็ย่อมซีดไปตามเวลาที่ผ่านไปอยู่แล้ว
ความทนทานของหญ้าเทียมต่อน้ำในประการต่อมา คือ การทนต่อการแช่น้ำเป็นเวลานาน ๆ โดยหญ้าเทียมที่ถูกแช่น้ำไว้ มักจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น อาจมีแค่ตะไคร่น้ำที่มาจับหน่อยเท่านั้น  โดยสามารถทำความสะอาดด้วยการเช็ด ล้างได้ อีกทั้งหญ้าเทียมเหล่านี้ มักจะไม่มีปัญหาขึ้นรา แม้จะแช่น้ำหรือสัมผัสความชื้นเป็นเวลานาน ๆ ก็ตาม หญ้าเทียม จึงเป็นวัสดุที่เหมาะแก่การแต่งบ้านในทุก ๆ ที่ แม้แต่ในพื้นที่ที่ถูกฝนสาดหรือโดนความชื้นบ่อย ๆ ก็ตาม
แต่ถึงแม้จะบอกว่าหญ้าเทียมมีคุณสมบัติทนทานต่อน้ำก็ตาม แต่ผู้ที่กำลังใช้หญ้าเทียมเป็นของตกแต่งบ้านอยู่ก็ไม่ควรประมาท หากพบว่าหญ้าเทียมมีการสัมผัสกับน้ำหรือความชื้นอยู่บ่อย ๆ ควรถอดออกมาล้างทำความสะอาดและผึ่งแดดให้แห้งอยู่เป็นประจำเพื่อป้องกันไม่ให้หญ้าเทียมมีกลิ่นอับ และช่วยยืดอายุการใช้งานของหญ้าเทียมนั้นด้วย

เรื่องของขนาดหน่วยวัดหญ้าเทียมที่คุณอาจไม่เคยรู้
ปัจจุบันหญ้าเทียมเป็นหนึ่งในวัสดุตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างยิ่ง สาเหตุก็เนื่องมาจากว่าหญ้าเทียมให้ความสวยงามได้ไม่แพ้หญ้าจริง อีกทั้งผู้ที่เป็นเจ้าของบ้านยังไม่ต้องกังวลใจกับการกำจัดศัตรูพืช การตัดหญ้าที่ต้องใช้แรงงานคน รวมไปถึงการดูแล รดน้ำใส่ปุ๋ย สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นภาระแทบทั้งสิ้น แต่ทว่าหากคุณต้องการให้การตกแต่งสวนหรือตกแต่งบ้านของคุณเต็มเปี่ยมไปด้วยความสะดวก ไม่ต้องดูแลมากเกินไป อีกทั้งยังลงทุนแค่เพียงครั้งเดียวแต่ทว่าสามารถชมความเขียวขจีได้เป็นระยะเวลายาวนาน การเลือกหญ้าเทียมจะตอบโจทย์ของคุณได้ดีที่สุด และเรื่องของการวัดขนาดเพื่อจำหน่ายหญ้าเทียมก็เป็นเรื่องที่ผู้ซื้อต้องให้ความสนใจไม่แพ้กัน เพราะการซื้อหญ้าเทียมส่วนมากแล้วจะมีการวัดขนาดตายตัวและยังเหมาะสมกับการใช้งานจริงอีกด้วย
หน่วยวัดหญ้าเทียม
1.ตารางเซนติเมตร
ตารางเซนติเมตรเป็นหน่วยวัดการซื้อขายหญ้าเทียมที่มีพื้นที่เล็ก ๆ หรือมีขนาดจำกัด โดยส่วนมากแล้วการซื้อขายหญ้าเทียมที่มีหน่วยวัดลักษณะนี้มักจะเป็นการวัดที่ต้องการความละเอียดสูง บางครั้งอาจเป็นส่วนของมุมต่าง ๆ ที่หน่วยวัดขนาดใหญ่ไม่สามารถทำได้นั่นเอง ข้อดีอีกประการหนึ่งของการซื้อหญ้าเทียมเป็นตารางเซนติเมตรได้แก่การประหยัดเงินให้กับผู้ซื้อเพื่อไม่ต้องจ่ายเงินมากเกินไป
2.ตารางเมตร
การวัดหน่วยวัดหญ้าเทียมเป็นตารางเซนติเมตรจะใช้ในซื้อขายหญ้าเทียมที่ต้องปูบริเวณกลางแจ้ง หรือการปูพื้นบริเวณสวน การใช้หน่วยวัดเป็นตารางเมตรจะทำให้เกิดความเหมาะสมในด้านการวัดขนาด อีกทั้งยังสะดวกต่อการคำนวณหญ้าเทียมต่อพื้นที่ซึ่งต้องปูหญ้าเทียมอีกด้วย ดังนั้นแล้วสำหรับผู้ที่ต้องการปูพื้นหญ้าเทียมกลางแจ้ง ควรซื้อขายหญ้าเทียมที่มีหน่วยเป็นตารางเมตรจะเป็นการดีที่สุด
สำหรับผู้ที่ต้องการให้การแต่งบ้านหรือแต่งสวนของคุณเป็นเรื่องง่าย สะดวกสบาย สิ่งที่ควรทำได้แก่การเลือกหญ้าเทียมที่มีคุณภาพ มีประสิทธิภาพและมีความทนทาน เปรียบเสมือนการสร้างสรรค์ความงามให้กับบ้านของคุณด้วยวิธีง่าย ๆ แต่ทว่าให้ความงดงามเสมือนการสร้างสรรค์จากธรรมชาติเลยทีเดียว

ติดตั้งหญ้าเทียมอย่างไรให้มั่นคงและใช้งานได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น
หญ้าเทียมนั้นเหมาะสำหรับติดตั้งในพื้นที่ที่มีความเรียบเท่านั้น หากติดตั้งตามพื้นที่เป็นดินนั้นความทนทานและความสวยงามอาจจะลดน้อยลงได้ง่าย ๆ พื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับการนำเอาหญ้าประเภทนี้มาติดตั้งนั้นต้องเป็นพื้นปูนหรือพื้นกระเบื้องเท่านั้น ในการติดตั้งควรทำให้พื้นที่ที่ต้องการติดตั้งสะอาดก่อนด้วยการปัดกวาดเช็ดถูให้เรียบร้อย ยิ่งหากพื้นที่สะอาดมากเท่าไหร่การติดตั้งก็จะยิ่งทนทานสามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้นมากเท่านั้น สำหรับขั้นตอนการติดตั้งหญ้าประเภทนี้ที่จะให้ทั้งความสวยงามและความทนทานนั้นไม่ได้อยู่ที่การทำความสะอาดพื้นเพื่อเตรียมพร้อมเท่านั้น แต่ยังมีขั้นตอนต่าง ๆ อีกมากมายดังนี้
ขนาดของพื้นที่เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญไม่น้อยกว่าขั้นตอนใด ๆ ควรวัดขนาดพื้นที่ให้มีความแน่ชัดก่อนว่าต้องการที่จะติดตั้งหญ้าเทียมในขนาดพื้นที่เท่าไหร่หรือบริเวณใด เพื่อที่จะได้รู้ว่าหญ้าที่ต้องการใช้งานจะต้องใช้เท่าไหร่หากมีความยาวที่เกินไปจะต้องตัดแต่งอย่างไร แต่หากว่ามีความสั้นเกินไปไม่เพียงพอต่อพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งก็จะได้สามารถตัดมาเพิ่มเติมให้ได้พอดีกับพื้นที่ ความสวยงามก็จะเกิดขึ้นมาอย่างเต็มที่เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว
กาวที่ใช้งานติดตั้งควรเป็นกาวที่เหมาะสำหรับการติดตั้งหญ้าเทียมเท่านั้น สามารถหาซื้อได้พร้อมกันกับการซื้อหญ้าเทียม ราคาได้เลย เพราะโดยส่วนใหญ่แล้วสิ่งเหล่านี้จะมีจำหน่ายคู่กันอยู่แล้ว แต่หากมีกาวให้เลือกควรเลือกที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ดีที่สุด แม้ว่าอาจจะมีราคาที่สูงกว่ากาวชนิดอื่น ๆ แต่หากมองในระยะยาวนับว่าคุ้มค่ามากอย่างแน่นอน
การติดตั้งหญ้าประเภทนี้นั้นควรเลือกพื้นที่ที่จะไม่โดนความร้อนไม่ว่าจะเป็นความร้อนแบบใดทั้งสิ้น เพราะว่าหญ้าประเภทนี้นั้นถูกผลิตขึ้นมาจากวัสดุชนิดต่าง ๆ ทำให้เกิดสีสันและทำให้เกิดรูปทรงที่เหมือนกับหญ้าจริงมีความสวยงามและมาในรูปแบบแผ่นยาวและแผ่นสั้นไม่ต่างจากหญ้าจริง แต่ในส่วนของความทนทานแม้ว่าจะทนทานกว่าหญ้าจริงแต่ก็ไม่ได้ทนต่อความร้อน หากมีความเสี่ยงที่จะต้องเจอกับความร้อนไม่ควรที่จะนำเอาหญ้าประเภทนี้มาใช้ในการตกแต่ง
สามารถใช้งานหญ้าประเภทนี้ตกแต่งร่วมกับของตกแต่งประเภทอื่น ๆ ได้ อาจจะตกแต่งให้กลายเป็นสวนหย่อมขนาดย่อมที่มีต้นไม้ ดอกไม้หรือพืชชนิดต่าง ๆ ทั้งจริงและไม่จริงมาใช้ในการตกแต่ง แต่แนะนำว่าไม่ควรที่จะนำเอาของตกแต่งที่มีน้ำหนักมากมาตั้งวางบนหญ้าประเภทนี้ เพราะมันจะทำให้หญ้าเสียรูปเมื่อยกออก แต่หากต้องการวางแบบถาวรก็ไม่ใช่ปัญหาอะไร
หากพื้นที่ที่ต้องการนำเอาหญ้าเทียมมาตกแต่งสามารถหลีกเลี่ยงและทำการติดตั้งตามที่ได้กล่าวมาทั้งหมด หญ้าประเภทนี้จะยังคงสวยงามและยังคงมีความทนทานอย่างยาวนาน จะนำมาจัดส่วนไหนของที่พักหรือตามร้านอาหารก็ไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ความสวยงามของหญ้าเทียมที่คุ้มค่าการใช้งาน
สำหรับเรื่องของวัสดุที่ได้รับความนิยมนำมาตกแต่งภายในแทนของจริงอย่างหญ้าเทียม ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะถือว่าเป็นวัสดุที่นำมาดัดแปลงประยุกต์การใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งภายในบ้าน การออกแบบร้าน การจัดสวนที่จะเน้นความสวยงามแบบธรรมชาติที่ลดภาระเรื่องการดูแล ความสวยงามและความคุ้มค่าของวัสดุนี้จึงอยู่ที่การนำไปใช้งานและการเลือกวัสดุให้เหมาะสม เพราะเรื่องของคุณภาพนั้นมีหลายเกรดทีเดียว หากกำลังเก็บข้อมูลเรื่องของหญ้าเทียมราคา เมื่อมีการพิจารณาเรื่องความงามแล้ววัสดุทดแทนหญ้าจริงนี้มีความสวยงามอย่างไรบ้าง 
1. มีความสมจริง สำหรับหญ้าเทียมที่ถูกออกแบบมานั้น แต่ละเกรดที่ผลิตออกมามีความสมจริงต่าง ๆ กันไป สำหรับความสมจริงที่ว่าที่เห็นได้ชัดคือเรื่องของผิวสัมผัส หากเป็นวัสดุคุณภาพดีจะมีผิวสัมผัสที่นุ่มเหมือนหญ้าจริง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับชนิดของหญ้าด้วย ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับว่าผู้ใช้เลือกซื้อวัสดุทดแทนหญ้าจริงสายพันธุ์ใด
2. สีสันสวยงาม หันมาพิจารณาเรื่องของสีสันกันบ้าง สำหรับสีสันก็ขึ้นอยู่กับสีสันหากเปรียบเทียบกับหญ้าจริงเช่นกัน บางแบบนั้นเน้นสีเขียวอ่อน เขียวแก่หรือแม้แต่สีเขียวแซมน้ำตาลที่ทำให้เหมือนกับใบหญ้าถูกเผาไหม้ด้วยแสงแดด สีสันที่หลากหลายมีความสมจริงทำให้ผู้ใช้นำไปปรับตกแต่งในงานดีไซน์หรือการตกแต่งภายในได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการ
หญ้าเทียมคุณภาพใส่ใจแม้แต่ลวดลายของใบหญ้า เนื่องจากหญ้าจริงมีอยู่หลายพันธุ์ ดังนั้นหญ้าเทียมจึงถูกผลิตออกมาให้มีลักษณะที่หลากหลาย หากเป็นสายพันธุ์ที่มีขนาดใบที่ค่อนข้างใหญ่ ก็จะเห็นลวดลายของกิ่งก้านด้วย เหมาะกับงานที่ต้องการความสมจริงและสวยสมบูรณ์แบบที่สุด สำหรับราคานั้นขึ้นอยู่กับคุณภาพเป็นสำคัญ
สำหรับการหาซื้อหญ้าเทียมมาใช้งานตามความต้องการ ไม่ใช่เรื่องยากแล้ว บางแห่งมีการสั่งซื้อทางอินเทอร์เน็ต รวมทั้งมีการจัดส่งผ่านไปรษณีย์เพื่อการอำนวยความสะดวกโดยผู้ซื้อไม่ต้องเสียเวลาก็สามารถรอรับวัสดุนำไปตกแต่งในสวยสมจริงได้เลยตามความต้องการ หากสนใจต้องการตกแต่งด้วยวัสดุนี้อย่าลืมพิจารณาเรื่องของคุณภาพเป็นสำคัญ

ความทนทานต่อน้ำของหญ้าเทียม
หญ้าเทียม ถูกออกแบบมาเพื่อลดข้อเสียของหญ้าจริงสร้างมาเพื่อใช้เป็นไอเท็มในการตกแต่งพื้นที่เขียว ๆ ให้เพิ่มขึ้นแก่บ้านคนยุคใหม่ ที่ไม่มีเวลามากพอจะทำการดูแลรักษา ใส่ปุ๋ย รดน้ำตามเวลาที่หญ้าจริงต้องการ พร้อมทั้งไม่มีเวลาคอยมานั่งตัดนั่งเล็มหญ้าที่เติบโตขึ้นทุกวันและคอยกำจัดแมลงที่มารบกวนจิตใจ อาศัยทำลายสภาพสนามหญ้าของคุณอีกด้วย ดังนั้น หญ้าเทียมจึงเป็นคุณสมบัติที่มาช่วยเหลือในเรื่องดังกล่าวได้อย่างครอบคลุม
หญ้าเทียมราคา  มีหลายขนาดหลายความหนาให้ได้เลือกเหมาะสมกับสนามหรืออาคารบ้านเรือนที่มีขนาดแตกต่างกันออกไป มาช่วยลดภาระการเลี้ยงดูให้คนเมือง แต่มาเพิ่มความสดชื่นให้ภายในบ้านด้วยพื้นที่สีเขียว ๆ ด้วยคุณสมบัติที่เปรียบเสมือนหญ้าจริง แต่มีความแตกต่างตรงที่หญ้าเทียมสามารถใช้เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างเต็มรูปแบบด้วยคุณสมบัติที่หญ้าเทียมราคาใช้งานง่าย มีความอดทน ไม่จุกจิก ไม่ต้องดูแลรักษามาก โดยสามารถใช้งานได้ในพื้นที่หลากหลายรูปแบบ ใบของหญ้าเทียมราคาผลิตขึ้นมาจากพลาสติกโพลีเอทิลีนที่ผสมสารป้องกันแสงแดดเอาไว้ ทำให้มีความสามารถในการทนแสงแดด แม้จะโดนแดดเผาภายนอกเป็นเวลานานก็สามารถทนแดดได้ 
ในขณะเดียวกันหากมีฝนตกชุกในปริมาณมากติดต่อกันทั้งวันก็ไม่ทำให้หญ้าเน่าตายแต่อย่างใด เนื่องจากพลาสติกชนิดนั้นมีคุณสมบัติในการทนน้ำทุกชนิด ทำให้สามารถนำมาใช้งานภายนอกได้ดีหรือนำมาทอยึดติดกับแผ่นรองได้ดี นอกจากนี้หญ้าเทียมยังมีรูระบายน้ำอยู่ด้านหลัง โดยความสูงใบหญ้าและลักษณะเฉพาะตัวโดยทั่วไป ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้ในงานนั้น ๆ 
หญ้าเทียม เป็นทางออกที่ยอดเยี่ยมของเจ้าบ้านที่ต้องการพื้นที่สีเขียวสวย ๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำงานจนไม่มีเวลาว่างมากพอจะคอยมาดูแลรักษา ไม่เสียเงินในการบำรุงหรือซ่อมแซม ที่สำคัญยังมีอายุการใช้งานที่นานมากกว่า 6 ปี จัดว่าเป็นความคุ้มค่าอย่างมากในการใช้งาน เพราะคุณสามารถประหยัดเวลาพร้อมกับประหยัดงบประมาณในการปูพื้นหญ้าเทียมได้ในขณะเดียวกัน

ขนาดและหน่วยวัดของหญ้าเทียมในการซื้อขาย
เมื่อตกลงปลงใจแล้วว่าเราจะปูพื้นหรือผนังด้วยหญ้าเทียม ก็เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลแต่ยังอยากได้ความเป็นธรรมชาติจากวัสดุที่ปูพื้นอยู่และก็ทราบมาว่าหญ้าเทียมนั้นก็มีอายุการใช้งานที่ยาวนานพอสมควร เรียกว่าคุ้มค่ากับการลงทุน
คราวนี้ก็มาถึงขั้นตอนการซื้อหญ้าเทียมแล้วว่ามันมีขนาดหรือหน่วยวัดอย่างไรเพื่อให้เราเลือกซื้อได้บ้าง แล้วเราจะเลือกซื้อหรือคำนวณอย่างไรให้พอดีกับพื้นที่ที่เราจะปู
ก่อนอื่นเราต้องทำความรู้จักก่อนว่าหญ้าเทียมที่มีวางขายอยู่นั้นมีอยู่ 2 แบบด้วยกัน คือ แบบที่เป็นขนาดสี่เหลี่ยมจัตุรัสผืนเล็ก ๆ เป็นชิ้น ๆ กับแบบที่เป็นม้วนใหญ่ ๆ แบบแรกที่เป็นชิ้นเล็กเหมาะที่จะใช้ปูในพื้นที่ที่ไม่กว้างมากนัก ในขณะที่หญ้าเทียมแบบม้วนใหญ่เหมาะที่จะใช้ปูพื้นที่ที่กว้างหน่อย
หญ้าเทียมแบบม้วน เหมาะใช้ปูพื้นขนาดมาตรฐานจะมีอยู่หลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ 2 x 20 เมตร 4 x 15 เมตร หรือ 4 x 25 เมตร หญ้าเทียมขนาด 2 x 20 เมตร เหมาะที่จะใช้ปูสนามหญ้าหน้าบ้าน ตกแต่งสวน ปูเป็นสนามเด็กเล่น ใช้ตกแต่งอาคารหรือร้านค้าต่าง ๆ หญ้าเทียมขนาด 4 x 15 เมตร เหมาะที่จะใช้ปูเป็นสนามพัตต์กอล์ฟหรือปูในงานอีเว้นท์ต่าง ๆ ส่วนหญ้าเทียมขนาดใหญ่ 4 x 25 เมตร นั้น เหมาะที่จะใช้ปูทำสนามกีฬาฟุตบอล ขนาดของม้วนหญ้าเทียมส่วนใหญ่ที่วางขายจะอยู่ที่ 50 ตารางเมตร
หญ้าเทียมแบบแผ่น เหมาะใช้ปูพื้นที่มีขนาดเล็ก ๆ เช่น พื้นที่ระเบียงหรือใช้ปูผนังด้านนอกส่วนที่เราต้องการให้เป็นหญ้า ขนาดมาตรฐานจะอยู่ที่ 50 x 50 เซนติเมตร 
เราจำเป็นต้องวัดขนาดพื้นที่ที่ต้องการปูหญ้าเทียมเพื่อให้ทราบว่าเราต้องซื้อหญ้าเทียมจำนวนเท่าไหร่และต้องซื้อเผื่ออย่าให้ขาด ร้านค้าที่จำหน่ายหญ้าเทียมจะขายหญ้าเทียมโดยคิดราคาเป็นต่อตารางเมตร เช่น 350 บาทต่อตารางเมตร หรือ 199 บาทต่อตารางเมตร เป็นต้น ราคาต่อตารางเมตรจะต้องสอบถามจากร้านค้าให้ดีว่าเป็นราคาเฉพาะวัสดุหรือรวมค่าติดตั้งด้วย
นอกจากความกว้างและความยาวที่เป็นขนาดของหญ้าเทียมที่เราต้องทราบแล้ว หญ้าเทียมยังมีขนาดความยาวของใบหญ้าที่แตกต่างกันไปด้วย มีตั้งแต่ 1 เซนติเมตร ไปจนถึง 5 เซนติเมตร ขึ้นอยู่กับว่าเราชอบหญ้าเทียมแบบใบยาวหรือใบสั้น ราคาก็จะแตกต่างกันไป

วิธีการติดตั้งสนามหญ้าเทียม
การติดตั้งหญ้าเทียมสำหรับปูพื้นให้สวยเหมือนสนามหญ้าจริงมีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้ คือ หากเป็นพื้นเรียบ แข็ง เช่น พื้นปูน พื้นกระเบื้องหรือพื้นยางมะตอย สามารถนำหญ้าปูพื้นติดตั้งบนพื้นเรียบได้ทันที โดยแผ่นยางด้านล่างของหญ้าปูพื้นมีน้ำหนักมากพอที่จะไม่ทำให้แผ่นหญ้าเคลื่อนที่ แต่หากต้องการให้ยึดติดแบบคงทน สามารถใช้กาวร้อนติดแผ่นหญ้ากับพื้นได้
สำหรับการติดตั้งสนามหญ้าเทียมบนพื้นดิน ควรปรับระดับพื้นดินให้ต่ำกว่าขอบปูนของสนามประมาณ 10 เซนติเมตร หลังจากนั้นเติมหินเกร็ดให้หนาประมาณ 7.5 เซนติเมตร โรยทรายปิดทับหินเกล็ดหนาประมาณ 0.5 เซนติเมตร พรมน้ำและให้เครื่องบดอัดแบบสั่นสะเทือนบดอัดพื้นผิวให้เรียบแน่น เช็คพื้นผิวอย่าให้มีเศษหินโผล่ขึ้นมาจะทำให้เป็นอันตรายได้ในเวลาใช้งานจริง เมื่อบดอัดเรียบร้อยแล้ว พื้นผิวดินควรต่ำกว่าขอบปูนของสนามประมาณ 2 เซนติเมตร
การติดตั้งหญ้าปูพื้นควรวางไปในทิศทางเดียวกันและเมื่อมองจากนอกสนามให้หญ้าเป็นแนวย้อนเพื่อจะได้เห็นสีสันของหญ้าเทียมชัดเจน เมื่อติดตั้งหญ้าปูพื้นเรียบร้อยแล้ว ให้ตรวจสอบโดยการขยับ ตัดแต่งส่วนเว้าหรือส่วนเกินให้พอดีกับขอบสนาม วางเทปเชื่อมและติดกาวลงบนรอยต่อของแผ่นยางด้านหลังแผ่นหญ้าและติดแผ่นหญ้าให้ชนกันพอดี อย่าให้ทับเกยกันและหาของที่มีน้ำหนักทับไว้เพื่อให้กาวแห้งสนิท
ขั้นตอนสุดท้ายให้ยึดขอบของแผ่นหญ้าปูพื้นกับพื้นดินโดยใช้หมุดยาวประมาณ 15 เซนติเมตร ปักตามขอบให้ห่างกันทุก ๆ 50 เซนติเมตร ใช้ทรายละเอียดโรยด้านบนและใช้แปรงขนอ่อนเกลี่ยทรายเพื่อให้ใช้งานสนามหญ้าปูพื้นได้ยาวนานขึ้น
หากติดตั้งหญ้าปูพื้นบนพื้นดินที่เคยมีหญ้าจริงอยู่หรือมีการปลูกต้นไม้มาก่อน ในขั้นตอนการเตรียมพื้นที่ต้องมีการลอกหญ้าจริงออกให้หมด หากไม่แน่ใจว่าหลังจากติดตั้งหญ้าปูพื้นแล้ว จะมีหญ้าจริงหรือวัชพืชขึ้นแทรกหญ้าปูพื้นทำให้ไม่สวยงามจะต้องกำจัดออกภายหลัง ให้ใช้แผ่นพลาสติกแบบบางที่มีลักษณะสีดำคล้ายถุงขยะ ปูระหว่างพื้นดินและแผ่นหญ้าเทียมเพื่อป้องกันไม่ให้มีต้นหญ้าจริงหรือวัชพืชขึ้นแทรกในภายหลัง

Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ28 มกราคม 2565 เวลา 01:30

    Coin Casino Review for 2021 | CasinoWow
    An updated CasinoWow review and information on all you need to know. 인카지노 Check out our in-depth 바카라 review before signing up. Rating: 2.8 · ‎Review 1xbet korean by CasinoWow

    ตอบลบ