หญ้าเทียม หรัสWG20-BB หนา 20MM 319฿


หญ้าเทียม หรัสWG20-BB หนา 20MM 319฿
ใช้งานได้ทั้งในร่มแจ้งกลางแจ้งมีความหนาแน่นสูง สีเขียวสด

เทคนิควิธีการเลือกซื้อหญ้าเทียมให้ได้ตรงใจ
หญ้าเทียมเป็นอีกหนึ่งวัสดุตกแต่งบ้านที่นิยมกัน เพราะการดูแลง่ายไม่ยุ่งยากเหมือนหญ้าจริง และสามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก เพิ่มพื้นที่สีเขียวและสร้างความร่มรื่นแก่สถานที่ได้ทันที ซึ่งในปัจจุบันนั้นมีการผลิตหญ้าเทียมแบบต่าง ๆ มากมาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ วันนี้ผมจึงมาแนะนำวิธีเลือกหญ้าเทียม ว่ามีเทคนิควิธีการเลือกอย่างไร 
สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงในการเลือกซื้อหญ้าเทียมคือ ลักษณะของการนำไปใช้งาน ต้องดูว่างานที่จะนำไปติดตั้งนั้นเป็นแบบใด ถ้าเป็นงานแบบชั่วคราว เช่น งานอีเว้นท์แสดงสินค้า จัดบูทต่าง ๆ แบบนี้ควรเลือกซื้อหญ้าเทียมเกรดธรรมดา ราคาประหยัด สามารถรื้อถอน เคลื่อนย้ายได้ง่าย ถ้าเป็นงานแบบตกแต่งบ้าน หรือสถานที่ที่ต้องการติดตั้งนาน ๆ 5 – 8 ปี ก็ควรเลือกเป็นแบบเกรดกลาง เพราะหญ้าเทียมชนิดนี้มีการถักทอที่ดี เส้นหญ้าแน่นคงทนและสวยงาม แต่หากเป็นการติดตั้งที่ต้องการการใช้งานมากกว่า 8 ปี ควรเลือกเป็นหญ้าเกรดพรีเมี่ยมที่มีความสวยงามเหมือนหญ้าจริง ๆ ผลิตด้วยมาตรฐานขั้นสูง ความถี่และความหนาของยางด้านหลังดี มีคุณภาพ ซึ่งจะลงทุนค่อนข้างสูงแต่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนาน นอกจากนั้นก็ยังมีหญ้าเทียมชนิดที่ถูกผลิตมาเพื่อการเฉพาะ เช่น หญ้าเทียมสนามฟุตบอล หรือหญ้าเทียมสนามกอล์ฟ เป็นต้น
หญ้าเทียมยังแบ่งได้อีกสองชนิดที่คือที่ใช้ติดผนัง กำแพง โดยหญ้าเทียมแบบนี้มีลักษณะเป็นหญ้าที่ติดอยู่ตะแกรงพลาสติก ซึ่งเส้นหญ้าจะสวยให้ผิวสัมผัสที่ดี แต่ไม่สามารถเหยียบได้ กับหญ้าเทียมที่ใช้ปูพื้นหรือทำสนาม หญ้าชนิดนี้จะมีลักษณะคล้ายพรม เมื่อเดินบนหญ้าแล้วจะนุ่มเท้า 
นอกจากจะดูชนิดของหญ้าเทียมแล้ว อีกปัจจัยหนึ่งที่ควรคำนึงถึงก็คือ สีของหญ้าเทียม ซึ่งปัจจุบันสามารถผลิตสีที่เลียนแบบธรรมชาติมากมาย โดยการเลือกสีก็เลือกจากการนำไปใช้งานเช่นกัน หากต้องการนำไปใช้งานประเภทที่ต้องการสีเหมือนจริงก็เลือกสีที่มีการผสมของหลากหลายสี โทนสีเขียวแก่ที่มีสีน้ำตาลแซม เป็นต้น แต่หากต้องการขับเน้นตัวสินค้า หรือนำไปทำเป็นฉากหลัง ควรเลือกสีเขียวเข้มเพราะถึงแม้จะไม่เหมือนธรรมชาติ แต่ถ้าหากเรานำคู่กับสินค้าหรือทำเป็นฉากหลัง ภาพที่ได้ก็จะสวย และทำให้สินค้ามีความโดดเด่นขึ้นมาได้อย่างดีทีเดียว 

หญ้าเทียมกับสไตล์การตกแต่งที่แตกต่าง
ทุกวันนี้หลายพื้นที่นิยมใช้หญ้าเทียมเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตกแต่งสถานที่ และใช้ทดแทนหญ้าจากธรรมชาติมากขึ้น ด้วยเหตุผลเรื่องการดูแลและความสวยงาม ที่หญ้าเทียมสามารถทดแทนหญ้าจริงได้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าการนำมาทำสนามเด็กเล่น สนามกีฬา สนามพัตต์กอล์ฟ การแต่งสวน หรือแม้กระทั่งการใช้เพื่อตกแต่งภายในอาคาร  ดังนั้นมีดูถึงรายละเอียดที่หญ้าประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้น
1. สีสันเสมอกันทุกพื้นที่ เป็นข้อดีอย่างหนึ่งที่เราให้การยอมรับเพราะหญ้าเทียมที่เราใช้ในการตกแต่งนั้นจะมีให้เลือกหลายระดับสี ดังนั้นสามารถเลือกได้ตามความต้องการในด้านการนำไปใช้ประโยชน์ ว่าต้องการนำไปทำอะไร โดยใบหญ้านั้นจะมีอายุคงทนสีซีดช้า
2. การดูแลที่ง่ายขึ้น เป็นส่วนที่ถือว่าตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างดีที่สุด เพราะเมื่อเปรียบเทียบกับหญ้าธรรมชาติแล้ว หญ้าประเภทนี้ ไม่ต้องลดน้ำ ใสปุ๋ยและตัดหญ้าเลย เมื่อติดตั้งเสร็จเพียงดูแลความสะอาดเล็กน้อยเท่านั้น โดยไม่ต้องกังวลเรื่องอื่น ๆ เลย
3. สามารถประยุกต์ใช้ได้หลายอย่าง เช่น การนำมาตกแต่งห้องนอน การตกแต่งสวน ออฟฟิศ  หรือแม้กระทั่งกับนำมาประยุกต์ ทำเป็นแฟอร์นิเจอร์จากหญ้าเทียมเพื่อใช้ตกแต่งบ้าน ก็ออกมาอย่างสวยงามเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้นทุกวันนี้จะมีการประยุกต์เพื่อนำมาใช้เป็นที่สำหรับรองรับการขับถ่ายของสัตว์เลี้ยงในบ้านได้ดีอีกด้วย
4. ไม่มีความชื้น เป็นอีกหนึ่งข้อดีที่ถือว่ามีประโยชน์มากสำหรับผู้ที่นำหญ้าเทียมไปใช้ตกแต่งห้องนอน หรือออฟฟิศ เนื่องจากหญ้าธรรมชาติจะมีความชื้นที่มาจากดิน โดยในความชื้นนั้นอาจจะมากับเชื้อโรคและแบคทีเรีย เมื่อนำมาตกแต่งในห้องพักหรือออฟฟิศ ก็อาจจะส่งผลต่อสุขภาพได้
การตกแต่งบ้านด้วยหญ้าเทียมสามารถออกแบบและคิดรูปแบบการตกแต่งได้เองตามใจชอบ ซึ่งอย่างที่เห็นทุกวันนี้นอกจากนำมาใช้ทำเป็นสนามและสวนแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ได้การตกแต่งส่วนอื่นได้อีกด้วย ไม่เป็นอันตรายและมีให้เลือกใช้หลายระดับ โดยเรื่องของความสวยงามนั้นถือว่าทำออกมาได้เหมือนของจริงมาก ถือว่าหญ้าประเภทนี้สามารถทำหน้าที่ทดแทนหญ้าธรรมชาติได้ดีทีเดียวในยุคสมัยนี้

ข้อดีของการใช้หญ้าเทียมลดความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม
หญ้าเทียมคุณภาพดีไม่เพียงมีลักษณะดูสวยงามสมจริงเหมือนสนามหญ้าธรรมชาติเท่านั้น แต่ยังมีจุดเด่นด้านดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องรดน้ำเช้าเย็น จึงลดการสิ้นเปลืองทรัพยากรธรรมชาติ หมดกังวลเรื่องปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนที่เกิดวิกฤตขาดแคลนน้ำ ถึงแม้ว่าน้ำจะเป็นทรัพยากรที่สามารถเกิดหมุนเวียนได้เรื่อย ๆ แต่การใช้รดสนามหญ้าจริงให้เขียวนุ่มละมุนตาตลอดเวลา ต้องการน้ำมากเป็นพิเศษ เพื่อให้มีความชื้นมากพอจะทำให้หญ้าเขียวขจีและสวยงามอย่างเต็มที่ การใช้น้ำอย่างฟุ่มเฟือยอาจส่งผลให้ทรัพยากรธรรมชาติที่มีอยู่อย่างจำกัดช่วงฤดูร้อนลดลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาขาดแคลนน้ำและกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เป็นปัญหาใหญ่ที่ควรตระหนักและให้ความสำคัญ
สนามหญ้าของบ้านพักอาศัยและคอนโดมีเนียมที่มีพื้นที่มาก ตลอดจนสนามฟุตบอล สนามกอล์ฟ และสนามกีฬาต่าง ๆ มีการใช้น้ำปริมาณมาก มักจะออกแบบระบบรดน้ำสปริงเกอร์ใช้ในการรดน้ำแต่ละวัน ช่วยให้พื้นหญ้าชุ่มชื้นอยู่เสมอ ทั้งยังนิยมติดตั้งเครื่องปั๊มน้ำเพิ่มความดันร่วมด้วย เพราะน้ำประปาค่อนข้างอ่อน ไม่มีความดันน้ำแรงพอสำหรับหัวฉีดสปริงเกลอร์ เมื่อคำนวณปริมาณน้ำที่ใช้ต่อวันรวมกับค่าไฟฟ้าจากเครื่องปั๊มน้ำเปรียบเทียบกับค่าใช้จ่ายขั้นแรกในการติดตั้งหญ้าเทียมจะพิจารณาเห็นว่าการปูหญ้าเทียมใช้น้ำอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาวได้มากกว่า
การปูหญ้าเทียมทดแทนการปลูกหญ้าจริงยังเกิดประโยชน์ในแง่ของการดูแลรักษา ถ้าการรดน้ำไม่เพียงพอ ต้นหญ้าจริงจะตายหรืออ่อนแอ สนามหญ้าไม่แน่นเหมือนเดิม พอเข้าหน้าฝนได้รับน้ำเต็มที่ หญ้าเติบโตแตกกอได้ดี มีภาระค่าใช้จ่ายเรื่องตัดหญ้าตามมาอีก หญ้าเทียมเป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันเพราะตอบโจทย์ได้ทั้งหมด ปลดภาระเรื่องการรดน้ำทุกวัน ไม่ต้องใส่ปุ๋ยบำรุงดินให้หญ้าเติบโตมาอย่างสวยงามแข็งแรง ไม่ต้องตัดหญ้าเป็นประจำ เมื่อเลือกใช้สนามหญ้าเทียมจะลดการใช้น้ำอย่างชัดเจน ลดทั้งค่าใช้จ่ายในการรดน้ำและค่าบำรุงสนามหญ้าต่อเดือนได้มากทีเดียว
ขณะเดียวกันการเลือกติดตั้งหญ้าเทียมยังเกิดประโยชน์ในแง่ของการลดใช้พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปั๊มน้ำหรือเครื่องตัดหญ้า เพียงเลือกวัสดุหญ้าเทียมคุณภาพดีเติมเสน่ห์ให้สนามหญ้าสมบูรณ์แบบ สร้างบรรยากาศอันเงียบสงบและเย็นฉ่ำได้ตลอดเวลา พร้อมกับปรับลดค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำได้อย่างลงตัว ไม่ใช่เรื่องยาก ไม่สิ้นเปลือง ทั้งยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างประหยัดทางอ้อมด้วย

หญ้าเทียมวัสดุที่นิยมใช้ในการตกแต่งที่คุ้มค่าและสวยงามอย่างยาวนาน
ปัจจุบันวงการออกแบบและตกแต่งทั้งภายนอกและภายในนั้นมีการพัฒนาให้เท่าเทียมกับต่างประเทศมากยิ่งขึ้น การออกแบบและผลงานที่ผ่านมาของแต่ละบริษัทนั้นเป็นส่วนที่ช่วยสร้างชื่อเสียงและความน่าไว้วางใจให้แก่บริษัทได้เป็นอย่างดี คนส่วนใหญ่จึงเลือกที่จะให้บริษัทต่าง ๆ ออกแบบและตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ให้ หญ้าเทียมนับว่าเป็นอีกวัสดุหนึ่งที่ได้รับความนิยมนำไปใช้ในการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในของหลาย ๆ สถานที่ ด้วยราคาที่นับว่าคุ้มค่าหากเทียบกับราคาของหญ้าจริงอีกทั้งในส่วนของความสวยงามและการดูแลรักษานั้น นับว่าง่ายและสะดวกสบายกว่ากันมากพอสมควร
หญ้าจริงนั้นต้องการรับแสงและต้องการน้ำในการเจริญเติบโต หากไม่ได้รับแสงและน้ำอย่างเพียงพอก็จะตายไปในที่สุด แต่หากเมื่อรับแสงและน้ำอย่างเพียงพอก็จะเจริญเติบโตมากยิ่งขึ้นทำให้ต้องมาคอยตัดแต่งให้หญ้าได้ระดับเหมือนเดิมตลอด ยังไม่รวมกับวัชพืชที่จะขึ้นมาพร้อมกับการเจริญเติบโตของหญ้าด้วยยิ่งทำให้การดูแลรักษาเป็นเรื่องที่ยากมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่หญ้าเทียมนั้นเป็นสิ่งที่ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อให้ความสวยงามและคงทน ไม่เจริญเติบโต ไม่ต้องการทั้งแสงและน้ำใด ๆ ทั้งสิ้น สามารถติดตั้งได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ทั้งภายนอกและภายในสถานที่ต่าง ๆ ทุกสถานที่
หญ้าเทียมจึงกลายเป็นวัสดุในการตกแต่งหลักที่บริษัทหรือห้างร้านในวงการออกแบบและตกแต่งเลือกที่จะนำมาใช้ในการตกแต่ง ความสวยงามของหญ้าประเภทนี้แทบไม่ต่างจากหญ้าจริงเลยให้สัมผัสเหมือนหญ้าจริงและมีความเขียวสร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่ทุกสถานที่ที่นำมาตกแต่ง หากต้องการตกแต่งสวนภายในสถานที่ต่าง ๆ ก็ยังสามารถนำมาใช้ประดับหรือใช้ในการปูรองพื้นเพื่อนำเอาต้นไม้หรือไม้ชนิดต่าง ๆ มาจัดตกแต่งให้เป็นสวนขนาดย่อมได้ หรือจะนำมาใช้ปูพื้นแทนวัสดุที่ใช้ในการปูพื้นเพื่อให้ได้สัมผัสถึงความเป็นธรรมชาติภายในหรือภายนอกอาคารต่าง ๆ ก็ได้
ความลงตัวของหญ้าเทียมนั้นสามารถนำมาใช้ร่วมกับการตกแต่งได้ทุกส่วนของอาคารหรือบ้านเรือน เหมาะอย่างมากสำหรับสถานที่ที่ต้องการความเป็นธรรมชาติแต่ไม่ต้องการที่จะดูแลในส่วนนี้ให้เสียเวลา เพราะหญ้าประเภทนี้เพียงแค่ปัดฝุ่นที่เกาะอยู่เท่านั้นก็สวยงามเหมือนเดิมตลอดแล้ว หากเทียบอายุการใช้งานแล้วหญ้าประเภทนี้สามารถอยู่ได้อย่างยาวนานมากกว่าหญ้าจริงอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

ซื้อหญ้าเทียมจากที่ไหนได้บ้าง
เมื่อพูดถึงหญ้าเทียมในปัจจุบันกับเมื่อหลายสิบปีก่อน ต้องบอกว่าหลายคนมีความรู้สึกต่อหญ้าเทียมต่างออกไปมาก เมื่อหลายสิบปีก่อนนั้นหญ้าเทียมยังมีคนนิยมใช้กันน้อย คนยังไม่ค่อยยอมรับ เนื่องจากคิดว่าราคาแพงมาก และมองในเรื่องของความไม่เป็นธรรมชาติแท้ ๆ เหมือนกับหญ้าจริง แต่ในปัจจุบันต้องบอกว่ามุมมองของผู้คนที่มีต่อหญ้าเทียมได้เปลี่ยนไปมาก หลายคนหันมาเลือกใช้หญ้าเทียมแทนหญ้าจริง เพราะเหตุผลเรื่องของการดูแลรักษาหญ้าเทียมที่ง่ายกว่ามาก และสามารถเลือกปูเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในส่วนที่ไม่สามารถปลูกหญ้าจริงได้
การที่หญ้าเทียมเป็นที่นิยมมากขึ้น ทำให้การหาซื้อหญ้าเทียม ราคาก็ง่ายขึ้นไปด้วย ไม่เพียงแต่จะมีหญ้าเทียมหลายแบบ หลายประเภท หลายเกรด หลายโทนสี ให้เลือกเท่านั้น แต่หญ้าเทียมยังหาซื้อง่ายขึ้นและราคาเนื่องจากมีการแข่งขันกัน แม้จะยังแพงอยู่แต่ก็ถือว่าลดลงมากว่าเมื่อหลายสิบปีก่อน
สถานที่ที่เราสามารถหาซื้อหญ้าเทียมได้นั้นมีดังนี้
ร้านค้าวัสดุแบรนด์ ร้านขายวัสดุแบรนด์ดังอย่างเช่น โฮมโปรหรือไทวัสดุ ที่จำหน่ายวัสดุที่จำเป็นต้องใช้ภายในและภายนอกบ้าน ก็มีหญ้าเทียมวางจำหน่ายด้วย บ้านใครอยู่ใกล้ร้านค้าเหล่านี้สามารถหาซื้อได้ง่าย ๆ
ร้านค้าวัสดุทั่วไป นอกจากร้านขายวัสดุแบรนด์ดังแล้ว ร้านค้าวัสดุทั่ว ๆ ไปทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดก็มีหญ้าเทียมวางจำหน่ายเช่นกัน
ร้านขายหญ้าเทียมโดยเฉพาะ นอกจากหญ้าเทียมจะมีวางจำหน่ายในร้านขายวัสดุแล้ว ยังมีร้านขายหญ้าเทียมโดยเฉพาะด้วย เช่น แถวจตุจักรหรือสนามหลวง 2 ร้านจำหน่ายหญ้าเทียมโดยเฉพาะเหล่านี้จะมีหญ้าเทียมหลายประเภท หลายขนาดและหลายสีให้เลือกซื้อ
หาซื้อในอินเทอร์เน็ต ถ้าเราไม่รู้ว่าจะซื้อหญ้าเทียมจากที่ไหนได้ เพราะบ้านก็ไม่ได้อยู่ใกล้ร้านค้าวัสดุ อีกทั้งร้านวัสดุเหล่านี้บางแห่งก็มีหญ้าเทียมให้เลือกน้อยประเภท ไม่ตรงตามความต้องการ ช่องทางซื้อโดยหาข้อมูลร้านค้าในอินเทอร์เน็ตก็เป็นทางเลือกที่ดี เพราะปัจจุบันมีร้านค้าและบริษัทมากมายที่หันมาโฆษณาขายหญ้าเทียมบนอินเทอร์เน็ตกันเยอะมาก มีทั้งรายละเอียดของหญ้าเทียม ราคาและการติดตั้ง รวมถึงมีเบอร์โทรศัพท์ติดต่อให้พร้อม ง่ายและสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อ

หญ้าเทียม ดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างไร
การใช้หญ้าเทียมเป็นของตกแต่งห้อง ตกแต่งบ้าน ถือเป็นค่านิยมที่กำลังมาแรงมากในยุคนี้
ด้วยความที่ตัวหญ้าเทียมนี้มีความสวยงามและมีความเหมือนกับหญ้าจริงมาก อีกทั้งยังไม่จำเป็นต้องใช้ดินในการติดตั้งอีกด้วย ส่งผลให้หญ้าเทียม กลายเป็นหนึ่งในของตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยม
แต่ทีนี้ ด้วยความที่หญ้าเทียมใช้วัสดุหลักเป็นพลาสติก ทำให้หลายคนอาจจะเกิดคำถามขึ้นมาว่า แล้วหญ้าเทียมจะเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ แล้วเราควรจะใช้หญ้าเทียมต่อไปหรือเปล่า โดยเราจะขอตอบไปเป็นข้อ ๆ ดังนี้
เริ่มจากข้อแรก หญ้าเทียมเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมหรือไม่ ต้องขอบอกก่อนว่า แม้หญ้าเทียมจะถูกผลิตขึ้นจากพลาสติก แต่ก็เป็นพลาสติกที่สามารถนำไปแปรรูปใหม่ รีไซเคิลใหม่ได้ ดังนั้น หากเราไม่มีภารกิจที่จะต้องใช้หญ้าเทียมนั้นอีกต่อไป หรือหญ้าเทียมนั้นเสียหายจนไม่อาจจะนำมาใช้งานได้ เราก็สามารถนำไปส่งโรงงานหรือร้านขายของเก่า เพื่อนำกลับไปเข้ากระบวนการหลอม แล้วนำพลาสติกนั้นไปใช้ในการผลิตสิ่งอื่นต่อไปได้ จึงไม่ต้องกลัวเลยว่า ในอนาคตหญ้าเทียมที่เราใช้อยู่จะกลายเป็นขยะที่ทำลายสิ่งแวดล้อมและก่อมลพิษ
อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้หญ้าเทียม ราคามีคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือ คุณสมบัติการย่อยสลายตัวเองได้ตามธรรมชาติ ซึ่งในหญ้าเทียมจากบางบริษัท ได้ผลิตจากพลาสติกชนิดที่ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป หากเผลอนำหญ้าเทียมนั้นไปทิ้ง โดยไม่ได้ผ่านกระบวนการรีไซเคิล หญ้าเทียมนั้นก็จะเกิดการย่อยสลายไปเรื่อย ๆ ซึ่งจะใช้เวลานานกว่าพวกเศษขยะซากพืชซากสัตว์เล็กน้อย แต่ก็สามารถย่อยสลายได้ แต่หญ้าเทียมที่มีคุณสมบัติย่อยสลายได้นี้ ย่อมมีราคาแพงกว่าหญ้าเทียมทั่ว ๆ ไป อยู่พอสมควร
จากที่ว่ามาทั้งหมดนี้ เชื่อว่าผู้อ่านคงจะเห็นแล้วว่าหญ้าเทียมนั้นมีคุณสมบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจริง ๆ ดังนั้นมันก็จะช่วยตอบคำถามข้อต่อไปได้ ว่าเราควรใช้หญ้าเทียมในการตกแต่งบ้าน เพราะนอกจากจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังช่วยลดภาระการดูแลรักษาลงไปได้มากอีกด้วย

สนามฟุตบอลกับหญ้าเทียม
หญ้าเทียม เป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ถูกผลิตมาเพื่อทดแทนและลดข้อด้อยของหญ้าจริง ปัจจุบันมีการนำไปใช้งานและใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง ที่เราคุ้นเคยและเห็นกันอยู่เป็นประจำคือ สนามฟุตบอลหรือสนามฟุตซอลหญ้าเทียม ซึ่งสนามหญ้าเทียมจะเป็นอย่างไร ส่งผลต่อการเล่นฟุตบอลมากน้อยแค่ไหน วันนี้มีคำตอบมาฝากครับ
สำหรับสนามฟุตบอลหรือสนามฟุตซอลที่ปูด้วยหญ้าเทียมนั้น ในปัจจุบันหลายสนามเริ่มเปลี่ยนมาใช้สนามแบบหญ้าเทียมกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจะมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและแตกต่างจากสนามหญ้าจริงทั่วไปดังนี้
1.  สนามฟุตบอล หญ้าเทียม จะมีหญ้าที่ได้ระดับเดียวกันหมดทำให้การควบคุมลูกฟุตบอลเป็นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งนักฟุตบอลหลายคนที่คุ้นเคยกับสนามหญ้าจริงจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับสนามหญ้าเทียมและการเลือกใช้รองเท้าสตั๊ดก็ต้องพิถีพิถันมากขึ้นด้วย เพราะสนามหญ้าเทียมจะลื่นง่ายกว่าสนามหญ้าจริง เพราะไม่มีหินหรือดินขวางการไหลของบอล ตัดปัญหาเรื่องหลุมบ่อชื้นแฉะ
2.  สนามฟุตบอล หญ้าเทียม ดูแลรักษาง่ายกว่าสนามหญ้าจริง ซึ่งต่างจากสนามหญ้าจริงที่เมื่อการแข่งขันแล้วเสร็จอาจต้องมีการพักสนามเป็นเวลาพอสมควรเพื่อให้หญ้าฟื้นตัว ซึ่งสนามหญ้าเทียมสามารถตัดปัญหาเหล่านี้ไปได้เลย
3.  สนามหญ้าเทียมอาจเกิดเม็ดพลาสติกหลุดฟุ้งออกมา ซึ่งบางคนอาจจะไม่คุ้นเคยหรือเกิดอาการแพ้ จึงควรระมัดระวังและคำนึงถึงการใช้งาน อีกทั้งยังเก็บความร้อนได้มากกว่าหญ้าจริง ทำให้นักกีฬาอาจร้อน เสียเหงื่อและเหนื่อยง่ายกว่า
4.  สนามหญ้าเทียมมีความยืดหยุ่นของหญ้าน้อยกว่าสนามหญ้าจริง บางครั้งอาจเกิดการลมกระแทกและก่อให้เกิดการบาดเจ็บได้มากกว่าสนามหญ้าจริง
ในปัจจุบันมีการทำสนามฟุตบอลหรือฟุตซอลที่ปูด้วยหญ้าเทียม ราคาเพิ่มมากขึ้น  ตัวอย่างสนามหญ้าเทียมที่คุ้นเคยในบ้านเรา เช่น สนามลีโอสเตเดียมของสโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี เป็นต้น อย่างไรก็ตามก่อนการตัดสินเลือกลงทุนปูสนามฟุตบอลหญ้าเทียมจะต้องศึกษารายละเอียดให้เข้าใจ ทั้งในส่วนของจุดเด่น ข้อดีข้อเสีย งบประมาณที่จะใช้ในการลงทุน หวังว่าคำแนะนำวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจขอท่านได้ไม่มากก็น้อย

แชร์ประสบการณ์การใช้งานหญ้าเทียม
ก่อนเลือกใช้วัสดุอะไรก็ตาม หากเราสามารถหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ในการใช้งานจริงเพื่อมาบอกกล่าวถึงข้อดีและข้อเสียของวัสดุนั้น ๆ มีข้อแนะนำที่เราควรทราบ ข้อจำกัดหรือข้อควรระมัดระวังในการใช้งานหรือการดูแลรักษาว่าต้องมีอะไรที่เป็นพิเศษหรือไม่ ก็จะทำให้เราเข้าใจและสามารถเลือกวัสดุเพื่อใช้งานได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น
ผู้ที่สนใจที่จะเลือกใช้หญ้าเทียมเพื่อเป็นวัสดุในการปูสนามแทนหญ้าจริงก็ไม่ต่างกัน ก่อนที่จะตัดสินใจใช้ก็จะต้องอยากทราบข้อมูลจากผู้ที่เคยใช้มาว่าดีหรือไม่ดีอย่างไร เราไปดูกันว่าคนที่เคยใช้งานหญ้าเทียม เขาพูดถึงหญ้าเทียมว่าอย่างไรกันบ้าง
หญ้าเทียมช่วยสร้างบรรยากาศภายในบริเวณบ้าน มีผู้ใช้งานหญ้าเทียมราคามาบอกกล่าวว่าใช้หญ้าเทียมปูพื้นที่บริเวณหลัง แต่มีหลังคาช่วยกันฝนก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในบ้านให้ดีขึ้นมาก นอกจากนั้นหญ้าเทียมยังใช้ปูพื้นได้บนพื้นดินหรือพื้นปูนก็ได้ หากต้องการให้แน่นหนาขึ้นก็ใช้หมุดยึดเป็นจุด ๆ ด้วย หญ้าเทียมราคายังดูแลไม่ยาก ใช้น้ำสะอาดฉีดล้างทำความสะอาดได้ หากสกปรกมากสามารถใช้แปรงขนอ่อนขัดเพื่อทำความสะอาดเพิ่มเติมได้เช่นกัน (http://pantip.com/topic/30255378)
หญ้าเทียมอาจไม่เหมาะกับพื้นที่กลางแจ้งที่กว้างมาก ๆ เพราะจะทำให้อากาศร้อนมากไม่ชุ่มชื้นเหมือนหญ้าจริง เหมือนอย่างที่ความเห็นในกระทู้นี้ว่าไว้ เป็นเหตุผลในเรื่องของการสะท้อนแสงว่าหญ้าเทียมไม่ได้สะท้อนแสงออกมาทั้งหมด สะท้อนแต่แสงสีเขียวที่ทำให้เรามองแล้วสบายตา แต่แสงอื่น ๆ ที่ดูดซับไว้ก็จะถูกเปลี่ยนเป็นความร้อนออกมาในอากาศและหญ้าเทียมผลิตจากพลาสติก แม้จะมีใช้ปูกลางแจ้งได้แต่เอาเข้าจริง ๆ พลาสติกเมื่อถูกแดดถูกฝนไปนาน ๆ ก็ต้องมีการเสื่อมและสีซีดจางแน่นอน ถ้าจะปูหญ้าเทียมจริง ๆ ควรเลือกปูภายในบ้านหรือบริเวณพื้นที่ที่ไม่ถูกแดดจะดีกว่า (http://pantip.com/topic/34539031)
ถือเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากที่หลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อนเลยเกี่ยวกับหญ้าเทียม นี่คือประโยชน์ของการหาข้อมูลจากผู้มีประสบการณ์ในการใช้จริงมาก่อนจะทำให้ทราบข้อดีและข้อจำกัดของการใช้หญ้าเทียมราคาก่อนตัดสินใจใช้

ตัวอย่างโครงการที่อยู่อาศัยที่ใช้หญ้าเทียมเป็นวัสดุ
ปัจจุบันหญ้าเทียมเป็นวัสดุที่คนเลือกใช้ปูสนามแทนหญ้าจริงกันมากขึ้น เพราะว่าดูแลรักษาได้ง่ายกว่าและยังมีความทนทานคุ้มค่ากับการลงทุนอีกด้วย หญ้าเทียมเป็นที่นิยมปูสนามฟุตบอลทั้งสนามแข่งขัน สนามซ้อม สนามหญ้าในโรงเรียน สนามหญ้าในมหาวิทยาลัย สนามกอล์ฟ สนามหญ้าตามอาคารหรือสนามหญ้าในบ้านพักอาศัย
แม้แต่โครงการที่อยู่อาศัย เช่น บ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมก็หันมาใช้หญ้าเทียมเป็นวัสดุในการตกแต่งสนามหรือพื้นที่ส่วนระเบียงเพื่อให้ที่อยู่อาศัยดูเป็นธรรมชาติ มีสีเขียวจากหญ้า ช่วยสร้างความสดชื่นให้กับผู้อยู่อาศัยและยังไม่ต้องดูแลรักษามาก
ตัวอย่างของโครงการที่อยู่อาศัยที่มีการใช้หญ้าเทียมเป็นวัสดุในการปูพื้น มีดังนี้
คอนโดสาทรการ์เด้น ใช้หญ้าเทียมราคาคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในการปูพื้นที่ส่วนกลางด้านล่างที่เป็นส่วนที่แดดส่องไม่ถึง ช่วยสร้างบรรยากาศส่วนกลางให้มีสีเขียวเป็นธรรมชาติ การตัดสินปูด้วยหญ้าเทียมในส่วนที่ไม่โดนแดดทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนหญ้าบ่อย ๆ เหมือนที่เคยเป็นมา
คอนโด Le Raffine 39 ใช้หญ้าเทียมราคาคุณภาพระดับพรีเมี่ยมในการปูพื้นบริเวณที่เป็นระเบียงและรอบ ๆ สระว่ายน้ำที่เดิมปูด้วยหินแกรนิตทำให้พื้นที่บริเวณระเบียงร้อน การเลือกปูหญ้าเทียมทำให้พื้นที่บริเวณสระว่ายน้ำและระเบียงมีความร่มรื่นขึ้น
คอนโด The Key ประชาชื่น เลือกใช้หญ้าเทียมราคาในการปูพื้นที่ 240 ตารางเมตร ส่วนของดาดฟ้าฟิตเนส ดาดฟ้าที่เป็นทางเดินด้านหน้าและส่วนของห้องเครื่อง ผู้อยู่อาศัยในตึกเมื่อมองจากหน้าต่างหรือระเบียงลงมาที่ดาดฟ้าของฟิตเนส ทางเดินด้านหน้าและห้องเครื่อง ก็จะได้พบกับความเขียวที่เป็นธรรมชาติของหญ้าเทียม ซึ่งเป็นวิวทิวทัศน์ที่ช่วยทำให้สบายตาและสบายใจ
จะเห็นว่ามีหลายโครงการที่หันมาใช้หญ้าเทียมในการปูพื้นที่ส่วนกลางเพื่อเพิ่มความเป็นธรรมชาติและช่วยในเรื่องของการดูแลรักษาที่ง่ายกว่าด้วย นอกจากนั้นแล้วลูกค้าของโครงการหลายต่อหลายท่านก็ได้เลือกใช้หญ้าเทียมราคาในการปูบริเวณพื้นส่วนที่เป็นที่อยู่อาศัยของตนเองกันด้วย เช่น ระเบียงคอนโดที่แม้จะเป็นเพียงแค่มุมเล็ก ๆ แต่เมื่อกลับมาถึงที่พักได้มีมุมสีเขียวจากหญ้าเทียมก็ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้เช่นเดียวกัน

หญ้าเทียมกับคุณสมบัติความไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อม
หญ้าเทียมได้ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อเป็นวัสดุที่ใช้แทนที่หญ้าจริง เนื่องจากหญ้าจริงนั้นต้องการการดูแลรักษามาก ทำให้คนที่ไม่มีเวลาในการดูแลรักษาสนามหญ้าแต่ยังมีความต้องการที่จะได้สัมผัสธรรมชาติสีเขียวจึงหันมาเลือกใช้หญ้าเทียมกัน
หญ้าเทียมมีข้อดีหลายอย่าง หลัก ๆ ก็เป็นเรื่องของการดูแลรักษาที่ง่ายมาก เมื่อเทียบกับหญ้าจริงมีความทนทาน แข็งแรง ใช้งานได้ยาวนานหลายปี มีความทนแดดและทนฝน นอกจากข้อดีหลัก ๆ ตามนี้แล้ว หนึ่งในคุณสมบัติที่ทำให้หญ้าเทียมนั้นเป็นวัสดุทดแทนที่ถูกเลือกใช้มากขึ้น ก็เป็นเพราะเรื่องคุณสมบัติความไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมของหญ้าเทียม คุณสมบัติข้อนี้ถือว่าสำคัญเพราะผู้ใช้งานวัสดุใส่ใจในเรื่องนี้กันมากขึ้น
เมื่อพูดถึงเรื่องของความไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมของหญ้าเทียม เราก็จะนึกถึงเรื่องของการประหยัดน้ำที่หญ้าเทียมไม่จำเป็นต้องรดน้ำในปริมาณมากเหมือนกับหญ้าจริง การดูแลรักษาให้หญ้าจริงสวยงามนั้น ต้องทั้งรดน้ำและใส่ปุ๋ย หากใช้ปุ๋ยเคมีและรดน้ำด้วย น้ำที่ไหลลงท่อระบายน้ำหรือแหล่งน้ำก็ถือเป็นน้ำเสียที่ถ้าปริมาณมากหรือน้ำไม่ระบายก็จะเกิดการเน่าเสีย เกิดเป็นมลภาวะที่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบ ๆ ข้างได้
เรื่องความไม่เป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมของหญ้าเทียม ยังหมายรวมถึงวัสดุที่นำมาใช้ผลิตหญ้าเทียมนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ เด็ก สัตว์เลี้ยงหรือสิ่งแวดล้อม จำพวกที่เป็นโลหะหนักหรือตะกั่ว มีการทำการวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้หลายครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่าหญ้าเทียมไม่ส่งผลอันตรายหรือเป็นพิษใด ๆ กับสิ่งแวดล้อม แม้ว่าจะอยู่ในสถานะไหน ๆ ก็ตาม เช่น หญ้าเทียมที่ถูกแดดหรือโดนความร้อนต่อเนื่องเป็นเวลานาน ๆ ก็ไม่ได้เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม ไม่มีการปล่อยสารที่เป็นพิษอะไรออกมา
เรื่องเกี่ยวกับความร้อนนี้จริงอยู่ที่พื้นผิวของหญ้าเทียมจะร้อนกว่าหญ้าจริง แต่เมื่ออากาศค่อย ๆ เย็นหญ้าเทียมก็จะคลายความร้อนได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน ดังนั้นหญ้าเทียมจึงถือว่าเป็นวัสดุที่มีความปลอดภัยต่อทุกคน บ้านที่มีเด็กหรือสัตว์เลี้ยงก็ไม่ต้องกังวล

คำค้นหาหญ้าเทียมยอดนิยมบนโลกออนไลน์
หญ้าเทียม นับเป็นวัสดุที่ฮิตมากในสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น สนามหญ้าวิ่งเล่นในโรงเรียน เราจะได้พบเห็นการเลือกใช้วัสดุนี้แทนที่หญ้าจริง เนื่องจากเป็นสิ่งที่ทนต่อแรงกระแทกได้ดีกว่าหญ้าจริง นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่สนามฟุตบอลทุกแห่งเลือกใช้ เพราะความทนทานและความสวยงามเหมือนกับหญ้าจริง ๆ แต่อายุการใช้ทนทานกว่าของจริงมาก
หญ้าเทียม มีการใช้งานใกล้เคียงกับหญ้าจริง สามารถมอบความสวย พลิ้วไหวยามต้องลมให้กับพื้นที่ที่ติดตั้งลงไป มอบความกลมกลืนครบมิติ น่ามองให้กับสนามหญ้าทุกขนาด ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เป็นสิ่งที่นำไปตกแต่งเพิ่มอารมณ์สุนทรีย์แบบธรรมชาติได้อย่างดี เป็นการผสมผสานกลิ่นอายของธรรมชาติเข้ากับตึกรามบ้านช่องอย่างยอดเยี่ยม สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการออกแบบบ้านได้ครบทุกสไตล์
หากต้องการข้อมูลความรู้เกี่ยวกับวัสดุชนิดนี้เราสามารถค้นหาข้อมูลของวัสดุชิ้นนี้เพิ่มเติมได้จากอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ได้รู้ข้อมูลที่สำคัญอื่น ๆ ยิ่งขึ้น เช่น ในเรื่องของคุณสมบัติความทนทาน คุณสมบัติในการทนต่อการติดไฟและความสามารถในการรับแรงกระแทกอายุการใช้งาน ท้ายที่สุดคือ ความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา โดยหาได้จากการรีวิวของผู้คนที่เคยใช้หรือเกี่ยวข้องมีประสบการณ์ตรงกับวัสดุชนิดนี้ เราสามารถค้นหาคำเดียวบวกกับคำอื่นเพิ่มเติมได้มากมาย ดังนี้
ค้นหา google ว่าหญ้าเทียมแบบตรงตัวคำเดียวคุณจะได้รับคำตอบที่หลากหลาย คำตอบในวงกว้าง รวมทั้งมีแหล่งร้านค้าออนไลน์ที่ขายเกี่ยวกับสิ่งนี้ขึ้นมาให้เลือกอีกด้วย ทำให้คำค้นหาอย่างนี้เหมาะสมกับผู้ที่ยังไม่รู้รายละเอียดข้อมูลอะไรเลยและไม่รู้ว่าจะเริ่มศึกษาจากจุดใดก่อน จึงจะมีคำตอบแบบกว้าง ๆ ไว้ให้เลือกศึกษา
ค้นหา google ว่า หญ้าปลอมจะได้คำตอบใกล้เคียงกับหญ้าเทียม เนื่องจากมีความหมายใกล้เคียงกันนั้นเอง
นอกจากนี้ยังมีคำค้นหาอีกมากให้คุณได้เลือกค้นหาคู่กันกับคำว่าหญ้าเทียม อาทิ “หญ้าเทียม รีวิว”  “หญ้าเทียม ประสบการณ์” หรือคำประกอบอื่น ๆ เช่น คุณสมบัติ วิธีการติดตั้ง วิธีการใช้งาน ประเภท โดยสามารถค้นหาหาคู่กันกับวัสดุชิ้นนี้ได้ง่าย ๆ เพื่อให้ข้อมูลแคบลงมาตามที่ต้องการอยากรู้จริง ๆ ทำให้ข้อมูลที่ได้ตรงตามที่อยากรู้

Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Website Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น