หญ้าเทียม รหัสWG10-B หนา 10MM 199฿


หญ้าเทียม รหัสWG10-B หนา 10MM 199฿
หญ้าเทียม ราคาสนามหญ้าเทียม เหมาะกับงานภายใน สีสด จัดงานอีเว้นท์ งานตกแต่ง จัดสวนหย่อมเป็นที่นิยมราคาไม่แพง หญ้าเทียม 
การเตรียมพื้นที่และติดตั้งหญ้าเทียม
หญ้าเทียมเป็นวัสดุทนแทนที่ได้รับความนิยมนำมาใช้  แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ ๆ คือ หญ้าปูพื้นสำหรับภายในตัวอาคาร และภายนอกอาคาร  ซึ่งหญ้าปูพื้นสำหรับภายในตัวอาคาร โดยมากจะมีวัตถุประสงค์หลักใช้ทดแทนพรม นิยมใช้กันมากในห้องรับแขก พื้นห้องนั่งเล่น ตกแต่งออฟฟิตสำนักงาน  โชว์รูม  หรือว่าจะเป็นบูทแสดงสินค้า  ส่วนหญ้าเทียมสำหรับปูพื้นภายนอกอาคารนั้นจะใช้ทดแทนสนามหญ้าจริง สามารถใช้งานได้หลากหลายไม่ว่าใช้ตกแต่งสวน สนามฟุตบอล สนามเทนนิส เป็นต้น หญ้าเทียมติดตั้งได้ง่ายรวดเร็วมีวิธีในการไม่ยุ่งยากดังนี้
1. การปรับพื้นที่ แบ่งออกเป็นพื้นเรียบแข็ง ไม่ว่าจะเป็นพื้นคอนกรีต ยางมะตอย พื้นกระเบื้อง หรือพรม ซึ่งเป็นพื้นที่ปรับง่ายเพียงแค่ปรับพื้นที่ให้ให้เรียบสม่ำเสมอ ลาดเอียงเล็กน้อยเพื่อให้น้ำระบายได้ดี ไม่ให้มีน้ำขัง แล้วก็ทำความสะอาดพื้นผิวไม่ให้มีขยะ ส่วนพื้นผิวอ่อน ไม่ว่าจะเป็นพื้นดิน พื้นทราย หรือว่าพื้นหินคลุก อาจจะต้องปรับระดับมากหน่อย โดยการเกลี่ยดิน ทราย หรือหินคลุกให้เรียบ และลาดเอียงเล็กน้อยเพื่อไม่ให้น้ำขัง แล้วทำความสะอาดพื้นผิวให้ปราศจากหญ้าจริง หรือควรนำพลาสติกบาง ๆ ปูพื้นดินก่อนเพื่อให้แผ่นพลาสติกอยู่ระหว่างพื้นดิน พื้นทราย กับหญ้าเทียม  เป็นการป้องกันไม่ให้หญ้าจริง หรือวัชพืชที่เราไม่ต้องการเจริญเติบโตขึ้นมาแทรกบนสนามหญ้าเทียม ทำให้ไม่สวยงาม เพียงเท่านี้ก็เรียบร้อยพร้อมสำหรับการปูหญ้าเทียมแล้ว
2. การปูหญ้าเทียม เริ่มจากการเตรียมตัดแต่งขอบหญ้าเทียมที่เป็นส่วนเกิน ส่วนโค้ง ส่วนเว้าให้เข้ารูปกับพื้นที่ วางเทปเชื่อมตรงกลางรอยต่อ แล้วค่อย ๆ ติดหญ้าเทียมลงตรงกลางบนเทปเชื่อมโดยให้ชนกันพอดี และระวังอย่าให้หญ้าเทียมทั้งสองฝั่งเกยทับกัน หลังจากนั้นให้ทับรอยต่อด้วยของหนักแล้วทิ้งไว้ให้กาวแห้ง และต้องทำการปูหญ้าให้หันไปในทิศทางเดียวกันเพื่อความสวยงาม หากหญ้าเทียมมีจุดส่วนขอบที่ไม่สนิทกับพื้นให้ทำการยึดหญ้าเทียมด้วยลวดรูปตัว U กดฝังยึดกับพื้นแบบอ่อนอย่างพื้นดิน พื้นทราย ได้เลย
เพียง 2 ขั้นตอนง่าย ๆ เราก็สามารถมีสนามหญ้าเทียมที่ดูเขียวขจี เพิ่มความสดชื่นให้กับพื้นที่บ้านและสำนักงานของเราแล้ว

แบรนด์ชั้นนำ หญ้าเทียมคุณภาพ ที่หลายคนเลือกใช้
หญ้าเทียมเป็นวัสดุที่ใช้ตกแต่งแทนหญ้าจริงได้ถือว่าสมบูรณ์แบบมาก หลายธุรกิจนิยมนำหญ้าประเภทนี้มาใช้ในการตกแต่ง เนื่องจากมีความสะดวก ดูแลง่าย มีความสวยงาม และใช้ทดแทนข้อด้อยของหญ้าจริงได้ดี เช่น สนามกอล์ฟ สนามฟุตบอล ร้านกาแฟ หรือร้านสปา เป็นต้น โดยมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ทำให้มีแบรนด์ชั้นนำเกิดขึ้นหลายแบรนด์ มีความโดดเด่นของลักษณะการใช้งานที่ต่างกัน ดังนี้
1. เป็นแบรนด์หญ้าเทียมที่มีชื่อเสียงเรื่องการทำสนาม เช่น สนามกีฬา สนามมินิกอล์ฟ สนามเด็กเล่น เป็นต้น โดยผลงานส่วนใหญ่จะเป็นงานสนามหญ้าที่เป็นสนามกีฬา จุดเด่นของยี่ห้อนี้จะอยู่ที่ตัวสินค้า ที่มีให้เลือกมากกว่า 40 รายการ ขึ้นอยู่กับสถานที่ที่ต้องการตกแต่ง วัสดุมีความคงทนสูงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน
2. เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เรียกว่าได้รับความนิยมจากผู้ใช้เป็นอย่างยิ่ง ยี่ห้อนี้จะเด่นในเรื่องของสนามฟุตบอลและสนามฟุตซอล โดยผลงานส่วนใหญ่จะเป็นการติดตั้งสนามฟุตบอล ที่มีการออกแบบอย่างมืออาชีพ วัสดุที่ใช้ผลิตจะมีมาจาก P.E. (Polyethylene) ที่มีความคงทนค่อนข้างสูง มีสารเคลือบป้องกันรังสียูวีและป้องกันเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี สามารถระบายอากาศได้ง่าย มีให้เลือกหลายระดับ ทั้งหนามาก หนาน้อย
3. เป็นอีกหนึ่งแบนร์ดังของหญ้าเทียมที่ได้รับความนิยม ยี่ห้อนี้จะมีชื่อเสียงในเรื่องของการใช้หญ้าเทียมในการปรับปรุงภูมิทัศน์ เช่น  การจัดสวน ทำสนามเด็กเล่น เป็นต้น โดยจุดเด่นจะเน้นที่ความคงทน มีอายุการใช้งานนานกว่า 8 ปี โดยที่สีจะไม่จาง เนื่องจากตัวใบหญ้ามีสารเคลือบ ป้องกันความร้อนแสงแดดที่เป็นตัวทำลายสี สามารถเลือกความต้องการว่าชอบใบหญ้าแบบไหน เช่น ใบสั้น ใบเรียว
ในตลาดหญ้าเทียมบ้านเรานั้น ยังมีให้เลือกอีกหลายแบรนด์ดัง ที่มีจุดเด่นที่ต่างกันซึ่งถือว่าการทำสนามหญ้าลักษณะนี้เรื่องเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้บริการแน่นอนว่าเราจำเป็นจะต้องเลือกจากชื่อเสียงและผลงานที่ผ่านมา ดังนั้น ทั้ง 3 แบรนด์ที่กล่าวมานี้จึงเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ที่มีคุณภาพ

ข้อควรระวังในการใช้งาน หญ้าเทียม ให้ทนทานยาวนาน
หญ้าเทียมเป็นวัสดุจัดแต่งสวนและปูพื้นสนามที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน เนื่องจากดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องใช้เวลาหรือความเอาใจใส่มากเท่ากับหญ้าทั่วไป ทั้งยังสามารถใช้งานตกแต่งในร่มหรือสนามฟุตบอลในร่มได้ ตลอดการใช้ตกแต่งจัดงานอีเวนท์ต่าง ๆ นับว่าสะดวกและคุ้มค่ากว่าในระยะยาวเพราะไม่ต้องรดน้ำหรือตัดหญ้า หญ้าเทียม ทำจากเส้นใยสังเคราะห์คุณภาพสูง ได้แก่ พลาสติกชนิดโพลีเอทีลีนหรือพลาสติกชนิดโพลีโพรไพลีน ทั้งสองชนิดต่างเป็นโพลิเมอร์ที่นิยมใช้กันมาก มีความยืดหยุ่นสูง ทนทานต่อทุกสภาพอากาศ ใช้งานนานหลายปียังสวยงามดูดี การศึกษาข้อควรระวังให้ดีก่อน เมื่อนำไปใช้งานจริงจะทำให้มีอายุในการใช้งานที่ทนทานยาวนาน ไม่เกิดปัญหาติดตามมาอย่างคาดไม่ถึง
โดยทั่วไป หญ้าเทียม คุณภาพดีจะไม่ติดไฟลุกไหม้ แต่อาจละลายได้เมื่อสัมผัสกับไฟและวัตถุร้อน จึงควรระมัดระวังไม่ให้อยู่ใกล้เปลวไฟ หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่บริเวณสนามหญ้าเทียม วิธีที่จะช่วยได้คือการปรับพื้นเรียบด้วยทรายก่อนติดตั้งหญ้า พื้นทรายจะป้องกันไม่ให้ไฟไหม้แพร่กระจาย ทำให้ทนไฟได้พร้อมทั้งช่วยดับเพลิงอีกด้วย ขณะเดียวกันควรหลีกเลี่ยงของมีคมที่ขูดขีดทำให้เกิดความเสียหายได้ ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์สนามบนหญ้าเทียมโดยไม่มีวัสดุรองรับ ต้องนำผ้าหรือยางหุ้มขาของเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นโลหะหรือวัสดุต่าง ๆ เพื่อไม่ให้ปลายแหลมคมขูดขีดบนพื้นผิววัสดุโดยตรงจนเกิดเป็นริ้วรอย ป้องกันความเสียหายได้
เมื่อใช้ไปนานมักจะมีคราบสกปรกติดอยู่ ควรทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ โดยใช้ผ้าชุบน้ำหมาด ๆ หรือน้ำสบู่อ่อนเช็ดจุดที่สกปรก โดยเฉพาะบริเวณรอยต่อระหว่างแผ่นท่อหญ้าที่มักมีสิ่งสกปรกฝังแน่น เลือกใช้แปรงที่มีขนอ่อนนุ่มทำความสะอาด หญ้าเทียม ไม่ควรใช้แปรงพลาสติกขนแข็งหรือแปรงขนลวดที่เสี่ยงจะทำให้หญ้าเทียมเป็นรอยขาดแหว่งเสียหาย หลีกเลี่ยงผงซักฟอกและสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนทำให้สีซีด ตลอดจนระวังน้ำมันจาระบี น้ำมัน น้ำกรดจากแบตเตอรี่หรือน้ำยาอื่น ๆ หกลงบนหญ้าเทียม เพราะอาจทำให้เปลี่ยนสีและเกิดเป็นรอยด่างไม่สวยงาม ควรหลีกเลี่ยงการทิ้งหมากฝรั่งและก้นบุหรี่ลงบนหญ้าเทียมด้วย การใช้งานวัสดุอย่างระมัดระวังจะยืดอายุ หญ้าเทียม ได้นานกว่า หมดกังวลเรื่องสีซีดจางง่ายหรือหญ้าหลุดรวดเร็ว ไม่เสียหายก่อนเวลาอันควร

เจาะ 5 ธุรกิจฮิตใช้หญ้าเทียม
หญ้าเทียม คือวัสดุสังเคราะห์ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนหญ้าจริง  สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย และมีให้เลือกใช้หลากหลายประเภท ดังนั้นหลายธุรกิจในปัจจุบันจึงนิยมนำหญ้าเทียมมาใช้งานหรือใช้ประโยชน์มากมาย มาดูกันว่า 5 ธุรกิจใดบ้าง ที่นิยมนำหญ้าเทียมมาใช้งานกันบ้าง เชิญติดตามได้ครับ
1.  ธุรกิจบ้านจัดสรร ปัจจุบันผู้ประกอบการธุรกิจบ้านจัดสรรต่างพยายามแสวงหากลยุทธ์ที่จะมาดึงดูดใจลูกค้าและการจะสร้างบ้านให้ถูกใจลูกค้าคือการจัดพื้นที่หน้าบ้านให้ดูสวยงาม จึงมีการนำหญ้าเทียมมาปูเป็นสนามหรือสวนหย่อมเล็ก ๆ เพิ่มสีเขียวให้ดูสดชื่นและหญ้าเทียมยังไม่ต้องรดน้ำหรือดูแลยุ่งยากเหมือนกับหญ้าจริงอีกด้วย
2.  ธุรกิจสวนน้ำสวนสนุก เมืองไทยเป็นเมืองร้อนและปัจจุบันมีธุรกิจเกี่ยวกับสวนน้ำหรือสวนสนุกเกิดขึ้นมากมาย ซึ่งเจ้าของธุรกิจมักจะดีไซน์สวนน้ำให้มีมุมพักผ่อน จึงมีการนำหญ้าเทียมมาปูหรือจัดเป็นสวนหย่อมเพื่อสร้างความสดชื่น เพิ่มความสวยงามให้กับพื้นที่
3.   เนอร์สเซอรี่หรือสถานรับเลี้ยงเด็ก ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่มีการนำหญ้าเทียมมาปูเพื่อทำสนามให้เด็กวิ่งเล่น เนื่องจากการใช้หญ้าจริงอาจยุ่งยากในการดูแลและอาจมีแมลงหรือสัตว์อันตรายเข้ามาอาศัยอยู่ได้ การใช้หญ้าเทียมจึงมีความปลอดภัยมากกว่านั่นเอง
  4.  ฟาร์มสุนัขหรือโรงเรียนฝึกสุนัข จัดเป็นธุรกิจที่เริ่มจะนำหญ้าเทียมไปใช้ประโยชน์ในการปูเพื่อทำสนามหรือลานสำหรับให้น้องหมาได้วิ่งเล่น ซึ่งหญ้าเทียมนั้นมีความทนทานกว่าหญ้าจริงและไม่มีกลิ่นหรือแมลงที่จะทำให้น้องหมาระคายเคืองหรือเกิดอันตราย
5.  ธุรกิจ wedding หรือธุรกิจเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงาน เราจะเห็นได้ว่าในการจัดหรือตกแต่งสถานที่ในงานแต่งงานนั้น บางมุมจะมีการตกแต่งหรือประดับประดาข้าวของ รูปภาพเกี่ยวกับเจ้าบ่าว เจ้าสาว และเพื่อเพิ่มความสดชื่นเป็นธรรมชาติจะมีการนำหญ้าเทียมมาปูเพื่อให้เกิดความสวยงามหรือจัดแบ่งพื้นที่มุมต่าง ๆ
นี่คือ 5 ธุรกิจที่ฮิตนำหญ้าเทียมมาใช้งานจะเห็นได้ว่าหญ้าเทียมนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้หลากหลายธุรกิจ ตัวท่านเองลองพิจารณาดูนะครับ ว่าอยากจะนำหญ้าเทียมมาใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง พอจะคิดออกกันบ้างหรือยังครับ

หญ้าเทียม ความทนทานที่เหนือกว่า
หากจะกล่าวถึงหญ้าเทียมแล้ว ในปัจจุบันถือว่าเป็นวัสดุปูพื้นทดแทนหญ้าจริงที่กำลังได้รับความนิยมในวงกว้าง ในหลากหลายกลุ่มผู้ใช้งาน ทั้งที่พักอาศัยและกลุ่มธุรกิจ ด้วยคุณสมบัติมากมายหลายหลาก ทั้งความสวยงามที่สามารถออกแบบและผลิตมาได้เหมือนหญ้าจริงแทบทุกกระเบียดนิ้ว ทั้งการดูแลรักษาที่ง่ายดายกว่าหญ้าจริงอย่างมาก ไม่ต้องมาคอยเสียเวลาใช้กรรไกรตัดหญ้าหรือเครื่องตัดหญ้าตัดแต่งหรือดูแลรักษามากนัก และที่สำคัญก็คือความทนทานที่เหนือกว่าหญ้าจริงหลายขุมเลยทีเดียว
เพราะหญ้าเทียมคือวัสดุเส้นใยสังเคราะห์ที่โดยส่วนมากนั้นมักผลิตมาจากพลาสติกในกลุ่มโพลีเอทิลีน หรือไม่ก็พลาสติกในกลุ่มโพลีโพรไพลีน ซึ่งพลาสติกกลุ่มนี้ถือว่ามีความทนทานต่อทั้งแรงกด แรงเสียดสี แรงกระทบ กระแทกอย่างดีเยี่ยม ดังจะเห็นได้จากธุรกิจสนามฟุตบอลหญ้าเทียมที่พื้นหญ้านี้จะต้องถูกบดกระแทก ครูดและเสียดสีจากปุ่มของรองเท้าสตั๊ดอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ตัวหญ้าก็ยังคงมีความแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้นานหลายปี เทียบไม่ได้เลยกับสนามฟุตบอลหญ้าจริง ที่เมื่อโดนปุ่มสตั๊ดครูดเพียงครั้งเดียว หญ้าก็ลอกออกเป็นแนว ต้องเสียแรง เสียเวลาและเสียงบประมาณในการปูสนามหญ้าใหม่
ความทนทานนี้นับรวมไปถึงความทนทานต่อสภาพความชื้น รวมไปถึงสภาพอากาศ ที่ถ้าหากเป็นหญ้าจริงนั้น ลำพังแค่ถูกความชื้นมาก ๆ เข้า ต้นหญ้าก็อาจเกิดอาการเน่าและตายได้ เช่นเดียวกับสภาพอากาศทั้งร้อน ฝน หนาว หากมากเกินไปก็ย่อมส่งผลให้หญ้าจริงเกิดการชำรุดเสียหายตายได้ง่าย ๆ แต่ถ้าเป็นวัสดุสังเคราะห์ที่ผลิตจากพลาสติกนี้แล้ว ย่อมมีความทนทานและคงตัวดีเยี่ยม สภาพความชื้นรวมไปถึงสภาพอากาศร้อน ฝน หนาว ไม่สามารถทำความเสียหายได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ยิ่งวัสดุสังเคราะห์ยี่ห้อที่มีการเคลือบสารป้องกันรังสียูวีร่วมด้วย ก็ยิ่งมีความทนทานต่อสภาพแดดร้อน ๆ ของเมืองไทยได้เป็นอย่างดีทีเดียว
จะเห็นได้ว่าหญ้าเทียมนี้ มีความแข็งแรงทนทานมากกว่าหญ้าจริงมาก จึงไม่น่าแปลกใจนักที่ในปัจจุบัน ผู้บริโภคจะหันมาให้ความนิยมวัสดุปูพื้นชนิดนี้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะคุ้มกว่า สะดวกสบายกว่าและทนทานกว่า เพราะเหนือกว่าขนาดนี้จะไม่ใช้ได้อย่างไร

เปรียบเทียบราคาหญ้าเทียม
หญ้าเทียม วัสดุสังเคราะห์เพื่อตอบสนองการใช้งานและทดแทนหญ้าธรรมชาติ ที่มีข้อด้อยด้านการดูแลรักษา และอายุการใช้งาน รวมทั้งแมลงศัตรูและเชื้อโรคต่าง ๆ ปัจจุบันมีผู้นิยมเลือกใช้หญ้าเทียมเพิ่มมากขึ้นและมีการพัฒนาหญ้าเทียมหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งานได้ตามความเหมาะสม วันนี้มาดูกันว่า หญ้าเทียมแต่ละประเภทมีราคาต่อหน่วยโดยเฉลี่ยทั่วไปเท่าไหร่บ้าง เพื่อเป็นอีกแนวทางในการตัดสินใจใช้งานหญ้าเทียมให้ได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมครับ เชิญติดตามรับชมได้เลยครับ
เริ่มต้นจากหญ้าขน ที่มีหลากหลายขนาดให้เลือก ตั้งแต่ขนาด  1 เซนติเมตรขึ้นไป ราคาเริ่มต้นที่ตารางเมตรละ 150 – 200 บาท ต่อตารางเมตร ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่ใช้ หากเป็นหญ้าขนยาว 3 เซนติเมตรขึ้นไป คุณภาพพิเศษ ที่มีการเพิ่มการป้องกันรังสี UV จะเริ่มที่ตารางเมตรละ 300 บาท ต่อตารางเมตร ขึ้นไป
หญ้าเทียมขนาดพิเศษ 5 เซนติเมตรขึ้นไป ซึ่งนิยมใช้หรับการปูพื้นสนามกีฬา มีพื้นแข็งแรง รองรับการลื่นไถล การกระแทก เหยียบย่ำได้ดี อายุการใช้งานทนทานยาวนาน 5-8 ปี  จะตกราคาอยู่ที่ประมาณ 450 – 600 บาท ต่อตารางเมตร ขึ้นอยู่กับคุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการผลิต
หญ้าเทียม ราคาสำหรับทำสนามพัตต์กอล์ฟก็เป็นหญ้าเทียมชนิดพิเศษ เพื่อใช้ในการทำสนามพัตต์กอล์ฟโดยเฉพาะ  ชนิดหญ้าชนิดแข็งแบบหญ้าสเปนและหญ้าเกรดพรีเมี่ยมเพื่อช่วยเพิ่มความไหลลื่นของลูกกอล์ฟจะอยู่ที่ราคา 400 -600 บาทต่อตารางเมตร ตามคุณภาพของวัสดุที่ใช้ผลิต
สำหรับหญ้าตีนเป็ด ซึ่งนิยมนำมาทำเป็นผนังหญ้าที่มีสีสันสวยงามแปลกตา  ทั้งในรูปแบบแผ่นและแบบทรงกลมราคาจะตกอยู่ที่ตารางเมตรละ 100 บาทขึ้นไป ตามคุณภาพของวัสดุและเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิต
การเลือกตัดสินใจใช้งานหญ้าเทียมจะต้องคำนึงถึงราคาและค่าใช้จ่ายเป็นสำคัญ เพราะในการเริ่มต้นใช้งานนั้นจะมีราคาค่อนข้างสูงพอสมควร ดังนั้นจะต้องศึกษารายละเอียดให้รอบคอบและเข้าใจ ทั้งชนิดและคุณภาพรวมทั้งวัตถุประสงค์การใช้งาน ซึ่งราคาที่แนะนำนี้เป็นราคาแบบประมาณการเพื่อให้ท่านได้นำไปเป็นแนวทางในการคำนวณงบประมาณและค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานหญ้าเทียมให้คุ้มค่ากับการลงทุน

ก่อนติดตั้งหญ้าเทียมควรให้ความสำคัญกับพื้นที่ที่ต้องการติดตั้งก่อนเสมอ
หญ้าเทียมนั้นเหมาะสำหรับที่จะนำมาตกแต่งพื้นผิวที่มีความเรียบ ไม่ว่าจะเป็นพื้นปูนหรือพื้นกระเบื้องก็สามารถติดตั้งหญ้าประเภทนี้ได้ทั้งหมด แต่หากเป็นพื้นดินก็ยังสามารถติดตั้งได้แต่ต้องทำให้พื้นผิวเรียบจริง ๆ เท่านั้นก่อนที่จะติดตั้ง อีกทั้งพื้นดินนั้นอาจจะยุ่งยากในส่วนของการทำความสะอาดตัวหญ้าพอสมควร ดังนั้นหากเป็นไปได้แนะนำว่าควรที่จะนำมาตกแต่งพื้นปูนหรือพื้นกระเบื้องจะเป็นการดีต่อทั้งเรื่องการทำความสะอาด เวลาในการติดตั้งและระยะเวลาในการใช้งานที่ยาวนานมากยิ่งขึ้น
การเตรียมพื้นผิวเพื่อติดตั้งหญ้าเทียมนั้นจำเป็นต้องทำความสะอาดพื้นให้หมดจด ต้องไม่มีริ้วรอยหรือมีฝุ่นแต่อย่างใดทำความสะอาดด้วยการกวาดและถูให้เรียบร้อยก่อนเสมอ หากพื้นมีความสะอาดเท่าไหร่การติดตั้งก็จะยิ่งง่ายมากยิ่งขึ้นและส่งผลให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน การทำความสะอาดก็จะสามารถทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นไปอีก แต่ต้องไม่ลืมว่าขนาดพื้นที่ก็มีความสำคัญในส่วนที่เราจะคำนวณว่าจะต้องใช้หญ้าทั้งหมดเท่าไหร่ในการตกแต่งพื้นที่ หากซื้อมาเกินมากไปก็จะเป็นการสิ้นเปลืองเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่หากซื้อมาไม่เพียงพอต่อการใช้งานก็จะต้องเสียเงินเพิ่มและเสียเวลาเพื่อไปซื้อหาหญ้ามาเพิ่มอีก
ดังนั้น ควรวัดขนาดพื้นที่ให้แม่นยำและเลือกซื้อหญ้าเทียมมาให้เหมาะสมกับการใช้งานเท่านั้น จะเป็นการดีต่อผู้ติดตั้งและผู้ใช้งานมากที่สุด แต่หากในส่วนของพื้นที่ที่เป็นดินและต้องการที่จะนำเอาหญ้าชนิดนี้มาติดตั้ง การเตรียมพื้นที่จะต้องเตรียมให้มากกว่าพื้นที่ที่เป็นปูนหรือเป็นกระเบื้องอยู่มากพอสมควร จะต้องเตรียมหน้าดินให้มีความเรียบและเสมอกัน และการยึดเกาะจะใช้กาวเหมือนกับการติดตั้งหญ้าบนพื้นกระเบื้องหรือพื้นปูนไม่ได้ จะต้องหาสิ่งที่ช่วยยึดเกาะหญ้ากับพื้นดินให้ได้อย่างยาวนาน หากเป็นพื้นที่นอกอาคารอาจจะต้องทำใจว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นเร็วกว่าการตกแต่งเอาไว้ภายใน รวมถึงความสกปรกก็จะเพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าการตกแต่งเอาไว้ภายในอย่างแน่นอน

ก่อนที่จะเลือกซื้อหาหญ้าเทียมควรออกแบบตามความเหมาะสมและวัดขนาดพื้นที่ให้แม่นยำมากที่สุด แล้วเตรียมพื้นผิวให้พร้อมสำหรับการปูพื้นให้เรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงค่อยไปเลือกซื้อหญ้าและสิ่งที่จะนำมาใช้ในการยึดเกาะหญ้ากับพื้นผิวต่าง ๆ เพราะสิ่งที่จะช่วยยึดติดหญ้ากับพื้นผิวที่ต้องการตกแต่งนั้นอาจจะต้องใช้แบบที่ต่างกันออกไปตามพื้นผิวนั้นเอง หากมีการเตรียมพร้อมมาอย่างดีแล้วในขั้นตอนการซื้อจะไม่ใช่สิ่งที่ยุ่งยากสำหรับตัวผู้ติดตั้งเลย เมื่อการเลือกซื้อสามารถเลือกซื้อได้ถูกต้องและในปริมาณที่เพียงพอต่อการใช้งาน การติดตั้งก็จะไม่มีติดขัดและเกิดความสวยงามขึ้นมาอย่างแท้จริงแน่นอน

หญ้าเทียมกับประโยชน์ด้านการตกแต่ง
หญ้าเทียมเป็นวัสดุที่ให้ผิวสัมผัสและความรู้สึกในการใช้งานสำหรับผู้ต้องการความเป็นธรรมชาติ ด้วยสีเขียวของหญ้าเทียมราคาทำให้มองดูแล้วรู้สึกสดชื่นและสดใสขึ้น แม้จะไม่ใช่หญ้าจริงก็ตาม ด้วยคุณสมบัติที่เป็นจุดเด่นของหญ้าเทียมในเรื่องของความทนทาน มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและการดูแลรักษาที่ง่ายกว่าหญ้าจริง ทำให้มีผู้นิยมนำหญ้าเทียมมาตกแต่งบ้านทั้งส่วนที่เป็นภายในและภายนอกอาคารกันอย่างแพร่หลาย
หญ้าเทียมราคากับการตกแต่งภายนอกอาคาร หญ้าเทียมสามารถนำมาใช้ปูเป็นสนามหญ้ารอบบ้านเพื่อให้เด็ก ๆ วิ่งเล่นได้ นอกจากได้ใช้ประโยชน์แล้วยังดูร่มรื่นสวยงามและสบายตากว่าพื้นปูนหรือพื้นกระเบื้อง หลายคนเลือกกันพื้นที่ส่วนหนึ่งด้านนอกบ้านทำเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ โดยใช้หญ้าเทียมปูพื้นลงบนพื้นก่อนที่จะจัดวางหินสวย ๆ และกระถางต้นไม้และดอกไม้ที่ชอบ พื้นที่นั้นก็จะกลายเป็นมุมพักผ่อนเล็ก ๆ ของครอบครัวได้แบบง่าย ๆ
ไม่เพียงแต่บ้านพักอาศัยเท่านั้นที่ใช้หญ้าเทียมเพื่อตกแต่งเพิ่มความสวยงามบริเวณสนาม แม้อาคารสูงบางแห่งที่แทบจะไม่มีพื้นที่สีเขียวได้เลย ก็ยังเลือกใช้หญ้าเทียมปูพื้นที่ส่วนที่เป็นดาดฟ้า อย่างน้อยก็เพื่อให้มองแล้วสบายตาจากสีเขียวที่สดใสหรือเลือกใช้หญ้าเทียมปูบริเวณสวนหย่อมด้านหน้าอาคารพร้อมกับวางต้นไม้ที่สวยงามไว้เป็นจุดต้อนรับแขกที่เดินทางมาติดต่อธุระที่อาคาร ใครไปใครมาเมื่อเห็นก็จะรู้สึกสดชื่นและเกิดความประทับใจ
หญ้าเทียมกับการตกแต่งภายในอาคาร หญ้าเทียมราคาเป็นวัสดุที่ไม่เพียงแต่ใช้ตกแต่งพื้นที่ภายนอกได้เท่านั้น แต่ยังใช้ตกแต่งภายในอาคารได้ด้วย หลายคนเลือกใช้หญ้าเทียมที่มีขนสั้นปูพื้นภายในบ้านแทนพรม เพราะทำความสะอาดง่ายกว่า ไม่อมฝุ่น หญ้าเทียมไม่เพียงใช้ตกแต่งพื้นให้มีสีเขียวได้เท่านั้น หญ้าเทียมยังใช้ตกแต่งผนังหรือขั้นบันไดเพื่อให้มีสีเขียวธรรมชาติได้ตามที่เจ้าของบ้านต้องการด้วย
ผู้ที่อยู่อาศัยในคอนโดหรือห้องชุดที่มีพื้นที่จำกัด แทบไม่มีพื้นที่ที่เราจะสามารถปลูกหญ้าหรือปลูกต้นไม้ได้เลย การเลือกใช้หญ้าเทียมปูตกแต่งบริเวณพื้นระเบียงห้องนอกจากจะช่วยทำให้สบายตาและรู้สึกสดชื่นขึ้นได้แล้ว หญ้าเทียมราคาสีเขียวยังเป็นส่วนตกแต่งห้องให้ดูสวยงามขึ้นได้ด้วย
เมื่อเราเจาะลึกดูในเรื่องของประโยชน์จากการตกแต่งภายในและภายนอกอาคารของหญ้าเทียมจะเห็นว่าการใช้หญ้าเทียมราคานั้นง่ายและสะดวกกว่าการใช้หญ้าจริงหรือต้นไม้จริงมาก เพราะหญ้าเทียมมีสีเขียวที่สม่ำเสมอกันไม่มีใบเหี่ยว ไม่ต้องดูแลรดน้ำ ไม่เลอะเทอะเปรอะเปื้อน หาซื้อและติดตั้งง่ายและสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ด้วย

คุณสมบัติในเรื่องทนทานต่อสภาพอากาศของหญ้าเทียม
หญ้าเทียมเป็นวัสดุที่คนนิยมใช้ปูพื้นสนามแทนหญ้าจริงกันมากขึ้นในปัจจุบัน ความจำเป็นในการใช้หญ้าเทียมราคานั้น ส่วนใหญ่เกิดจากการหญ้าจริงต้องการการดูแลรักษามาก ทั้งเรื่องรดน้ำ ใส่ปุ๋ยและต้องคอยตัดหญ้าอยู่เป็นประจำ เพื่อให้สนามหญ้านั้นสวยงามอยู่เสมอ คนที่ไม่มีเวลาในการดูแลสนามหญ้าและมีความต้องการที่จะได้วัสดุที่ให้ความเป็นธรรมชาติ เรื่องของสีเขียวสดใสและผิวสัมผัสของพื้นหญ้าจึงเลือกปูสนามด้วยหญ้าเทียมแทน
นอกจากนั้นพื้นที่ที่ต้องการปูหญ้านั้นบางครั้งก็ไม่เหมาะกับการปูหญ้าจริง เช่น เป็นพื้นที่ภายในอาคารหรือสนามภายนอกที่เป็นส่วนที่ไม่ค่อยถูกแดด ถ้าปูหญ้าจริงหญ้าก็จะไม่เขียวสดและเป็นสีเหลืองไม่สวยงามหรือพื้นที่ส่วนที่เราต้องการให้เป็นหญ้านั้นบางครั้งหากไม่ใช่เป็นพื้นดินก็ทำให้ยากที่จะปูหญ้าจริงได้ ในขณะที่หญ้าเทียมนั้นไม่จำเป็นต้องโดนแดดเพื่อให้มีสีเขียวหรือพื้นที่จะปูก็ไม่ต้องเป็นพื้นดิน เป็นพื้นปูนธรรมดาก็สามารถปูได้
ความโดดเด่นอีกเรื่องของหญ้าเทียม ก็คือ เรื่องของความทนทานต่อสภาพอากาศ ไม่ว่าจะร้อน ฝนหรือหนาว หญ้าเทียมราคาก็จะอยู่ได้โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงสี ผิวสัมผัสหรือเกิดความเสียหาย เพราะวัตถุดิบที่นำมาผลิตหญ้าเทียมนั้นมีความทนทานต่อแสงแดด ลมและความชื้นอยู่แล้ว ไม่เหมือนกับหญ้าจริงที่ถ้าฝนตกมาก หญ้าก็ยาวเร็วต้องตัดบ่อย ถ้าแดดไม่แรงพอหญ้าก็ไม่เขียวสด ถ้าแดดแรงเกินไปหญ้าที่มีโอกาสแห้งตาย เป็นต้น
หญ้าเทียมยังมีคุณสมบัติในการทนต่อความชื้นในอากาศ เพราะหญ้าเทียมผลิตจากพลาสติกทำให้ไม่เปื่อยยุ่ย สามารถแม้กระทั่งใช้สายยางฉีดล้างทำความสะอาดได้ง่าย โดยที่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำขังเพราะมีรูระบายอากาศอยู่ที่พื้นด้านล่าง เวลาฝนตกก็ไม่ต้องกลัวว่าน้ำจะขังเช่นกัน เพราะน้ำฝนจะไหลลงรูระบายอากาศด้านล่างไปจนแห้งสนิท เปรียบเทียบกับหญ้าจริงแล้ว ถ้าฝนตกหนักบางครั้งน้ำอาจท่วมขังหญ้าเป็นเวลานานเนื่องจากดินระบายน้ำไม่ทัน

จากคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของการทนทานต่อทุกสภาพอากาศของหญ้าเทียมทำให้หญ้าเทียมได้กลายเป็นวัสดุที่มีผู้หันมาเลือกใช้แทนหญ้าจริงกันมากขึ้น

ตั้งงบประมาณปูหญ้าเทียมอย่างไรดี
เมื่อเราตัดสินใจได้แล้วว่าจะใช้หญ้าเทียมในการปูพื้น เพราะเห็นจุดเด่นและข้อดีของหญ้าเทียมว่าคุ้มค่าในการใช้งาน ใช้งานได้นาน ดูแลรักษาทำความสะอาดง่าย ปลอดภัยและยังช่วยให้ภายในบ้านมีพื้นที่สีเขียวที่ให้ความสดชื่นสบายตาและสบายใจด้วย คราวนี้ก็มาถึงคำถามว่างบประมาณในการปูหญ้าเทียมจะเป็นเท่าไหร่หรือเราควรกำหนดงบประมาณในการปูหญ้าเทียมไว้อย่างไร
ก่อนอื่นเราต้องทราบก่อนว่าหญ้าเทียมที่วางจำหน่ายอยู่นั้นมีคุณภาพที่หลากหลาย มีหลายเกรด ใบหญ้ามีความยาวหลายขนาด การเลือกใช้งานหญ้าเทียมควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น หากเป็นหญ้าเทียมที่ใช้ปูพื้นที่กลางแจ้งจะมีราคาสูงกว่า เพราะเราจำเป็นต้องเลือกหญ้าเทียมที่มีคุณภาพดีทนทานมีสารกัน UV เพื่อไม่ให้สีซีดจางเร็ว เป็นต้น
หญ้าเทียมที่วางจำหน่ายอยู่จะขายในราคาเป็นหน่วยที่แตกต่างกันไปดังนี้
ราคาต่อตารางเมตร เช่น หญ้าเทียมตารางเมตรละ 390 บาท ผู้ผลิตบางรายที่ขายหญ้าเทียมชนิดแผ่นก็ขายราคาต่อตารางเมตร โดยในกล่องจะบรรจุหญ้าเทียมขนาดมาตรฐานไว้หลายแผ่น แต่ราคาขายก็จะคิดเป็นต่อตารางเมตร หรือผู้ผลิตบางรายที่ขายหญ้าเทียมเป็นม้วน ก็จะมีขนาดพื้นที่หญ้าเทียมภายในม้วนบอกไว้ เช่น  1 ม้วนเท่ากับ 2 x 25 = 50 ตารางเมตร และคิดราคาเป็นต่อตารางเมตร เช่น 199 บาทต่อตารางเมตร ถ้าเราซื้อยกม้วน ราคาหญ้าเทียมก็จะเท่ากับ 9,950 บาท เป็นต้น
ราคาต่อเมตร ร้านขายวัสดุหลายแห่งเลือกขายหญ้าเทียมขนาดมาตรฐาน เช่น หน้ากว้าง 2 เมตร ให้ลูกค้าเลือกซื้อความยาวได้ตามต้องการ โดยกำหนดราคาขายไว้เป็นเมตร เช่น เมตรละ 900 บาท เป็นต้น
ราคาต่อกล่อง หญ้าเทียมบางแห่งขายเป็นกล่อง โดยในกล่องจะบรรจุหญ้าเทียมชนิดแผ่นอยู่ ส่วนใหญ่ใน 1 กล่องจะปูได้พื้นที่ประมาณ 1 ตารางเมตร
ราคาต่อแผ่น เช่น หญ้าเทียมขนาด 30 x 30 ซม. ราคา 99 บาท ร้านค้าเช่น โฮมโปร หรือ ไทวัสดุ ที่มีจำหน่ายหญ้าเทียมชนิดแผ่นทางออนไลน์จะขายหญ้าเทียมในราคาต่อแผ่น
เมื่อเราวัดขนาดพื้นที่ที่เราต้องการปูหญ้าเทียมไว้ว่าเป็นเท่าไหร่และทราบราคาต่อหน่วยของหญ้าเทียม คราวนี้เราจะสามารถคำนวณงบประมาณที่เราจะใช้เพื่อปูหญ้าเทียมได้อย่างที่ต้องการ

การเตรียมพื้นที่ก่อนปูสนามหญ้าเทียม
การปูหญ้าเทียมก็เหมือนกับการใช้วัสดุอื่น ๆ ในการตกแต่งสถานที่ ก่อนการจัดวางหรือติดตั้งวัสดุที่ใช้ในการตกแต่งหรือหญ้าปูพื้นต้องมีการกำหนดสถานที่ จัดเตรียมสถานที่และปรับพื้นที่ก่อนเพื่อให้ติดตั้งแล้วงานออกมาสวยงาม เรียบและมีความทนทาน
การติดตั้งหญ้าปูพื้นควรเริ่มจากการกำหนดและวัดขนาดของสถานที่ก่อน เพื่อให้เกิดความง่ายและสะดวกในการคำนวณจำนวนหรือขนาดของหญ้าเทียมที่ต้องการใช้งาน หลังจากกำหนดพื้นที่และวัดขนาดเรียบร้อยแล้ว ควรเช็คพื้นที่ด้วยว่าเป็นพื้นที่เรียบ พื้นที่ขรุขระ พื้นที่ที่อยู่ภายในอาคารหรือพื้นที่ภายนอกอาคาร ซึ่งจะมีผลต่อการติดตั้งหญ้าปูพื้น
หากเป็นพื้นปูนที่อยู่ภายในหรือภายนอกอาคาร สามารถนำหญ้าปูพื้นวางบนพื้นปูนได้เลย เนื่องจากด้านล่างของหญ้าปูพื้นเป็นแผ่นยาง สามารถวางเรียงต่อกันบนพื้นเรียบได้อย่างสวยงาม หากต้องการให้ยึดติดกันมากขึ้น สามารถใช้กาวร้อนหรือกาวซิลิโคนเพื่อทำให้ยึดติดคงทนมากยิ่งขึ้น
สำหรับการติดตั้งหญ้าปูพื้นบนพื้นที่ขรุขระหรือพื้นที่ไม่เรียบ ควรมีการปรับระดับของพื้นผิวให้เรียบเสมอกันก่อน เพื่อให้ติดตั้งออกมาสวยงามมากขึ้น วิธีการปรับพื้นที่ให้เรียบ คือ ให้นำทรายหรือหินมาวางเพื่อปรับพื้นที่ให้เสมอกันก่อนติดตั้งหญ้าปูพื้น หากเป็นพื้นดินควรนำพลาสติกบาง ๆ ปูพื้นดินก่อนเพื่อให้แผ่นพลาสติกอยู่ระหว่างพื้นดินและหญ้าปูพื้น เพื่อป้องกันหญ้าจริงหรือวัชพืชที่เราไม่ต้องการเจริญเติบโตขึ้นแทรกสนามหญ้าปูพื้นจะทำให้ดูแล้วไม่สวยงามและต้องเสียเวลาในการกำจัดภายหลังอีกด้วย
เมื่อปูสนามหญ้าเทียมเรียบร้อยแล้ว หากต้องการให้หญ้าปูพื้นยึดติดกับพื้นดินมากยิ่งขึ้น สามารถทำได้โดยการใช้ตะปูยึดหญ้าปูพื้นกับพื้นดินเพื่อให้แข็งแรงและคงทนมากขึ้น การดูแลรักษาหญ้าปูพื้นสามารถทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ใช้น้ำฉีดล้างก็เพียงพอ หากหญ้าปูพื้นเลอะโคลนหรือมีคราบต่าง ๆ ให้นำแผ่นหญ้าปูพื้นไปแช่น้ำประมาณ 30 นาที หลังจากนั้นให้ใช้แปรงซักผ้าขัดคราบออกเบา ๆ เพียงแค่นี้ คราบสกปรก คราบโคลนต่าง ๆ จะหลุดออกได้ง่าย ข้อควรระวัง คือ ไม่ควรใช้ผงซักฟอกหรือน้ำยาที่มีส่วนผสมของสารเคมีที่มีฤทธิ์เป็นกรดทำความสะอาดหญ้าปูพื้น เนื่องจากจะทำให้สีของหญ้าเทียมไม่สวยงามและซีดจางเร็วอีกด้วย


Share on Google Plus

About world grass

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Website Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น